Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu chuyển sang M.U, James Rodriguez sẽ đá ở vị trí nào?

Thứ Năm 18/05/2017 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thương vụ James Rodriguez sang M.U rất có khả năng sẽ nổ ra mùa hè này. Nếu có sự phục vụ của cầu thủ Colombia, dưới đây là một số sơ đồ Jose Mourinho có thể sử dụng. 


Vụ chuyển nhượng James Rodriguez sang M.U bất ngờ tiến triển tích cực, khi số 10 của Real Madrid đã vỗ tay tạm biệt các CĐV tại sân Bernabeu cuối tuần qua. Mới đây, nhà báo Guillem Balague‏ của Sky Sports đưa tin, tiền vệ James Rodriguez sẽ chính thức thông báo quyết định chuyển sang Nhà hát của những giấc mơ trước khi mùa giải 2016/17 kết thúc. Mức giá chuyển nhượng được cho là 50 triệu euro (42 triệu bảng).
 
Neu chuyen sang MU, James Rodriguez se da o vi tri nao hinh anh
James Rodriguez đã quyết định tương lai của mình?

Nếu sở hữu cầu thủ tấn công này, Jose Mourinho sẽ có rất nhiều sự lựa chọn trên hàng công Quỷ đỏ. Dưới đây là 3 đội hình có thể tận dụng tối đa khả năng của tiền vệ James Rodriguez.
 
4-2-3-1
 
Đây được xem là sơ đồ mang tính cân bằng và được Mourinho ưa sử dụng. Ở mùa giải này, Mourinho thường bố trí bộ 3 tiền vệ Martial – Mkhitaryan – Mata hỗ trợ cho tiền đạo Zlatan Ibrahimovic, và M.U đã trình diễn một lối chơi ban bật đầy tốc độ như ở trận gặp Watford. Tuy nhiên, chính vì sử dụng quá nhiều cầu thủ hỗ trợ tấn công, sơ đồ này sẽ chỉ được dùng khi Quỷ đỏ tiếp đón các CLB yếu hơn.
 
Ở mùa giải sau, Quỷ đỏ sẽ chia tay Ibra và trong bối cảnh chưa mua được một chân sút nào, có thể tạm đưa Marcus Rashford làm tiền đạo chính. Theo đó, tiền vệ James Rodriguez sẽ chơi ở vị trí số 10 ngay sau tiền đạo Marcus Rashford. Ở 2 cánh còn lại, Mkhitaryan và Juan Mata là những cầu thủ đậm chất kỹ thuật. Sự kết hợp giữa bộ 3 này dự đoán sẽ rất nguy hiểm và tạo ra rất nhiều cơ hội cho Man United. Những pha chọc khe sắc như dao cạo của James Rodriguez cũng là đất diễn cho chân sút giàu tốc độ như Rashford, hoặc kể cả là Mkhitaryan.
 
Neu chuyen sang MU, James Rodriguez se da o vi tri nao hinh anh 2
Mourinho có thể áp dụng 4-2-3-1

4-3-3

 
Trong trường hợp muốn đưa thêm một cầu thủ ở tuyến giữa, Jose Mourinho hoàn toàn có thể sử dụng sơ đồ 4-3-3. Đây cũng là sơ đồ ưa thích của James Rodriguez tại Real Madrid, khi anh đóng vai trò 1 trong 3 mũi nhọn chủ lực phía trên. Với cái chân trái ma thuật, cầu thủ người Colombia hoàn toàn có thể tự mình đi bóng và lập siêu phẩm từ ngoài vòng cấm, điều anh từng làm rất nhiều lần trong màu áo Kền kền trắng.
 
Bên cạnh đó, đây cũng là sơ đồ có thể phát huy toàn bộ sức mạnh của tiền vệ Paul Pogba trong vai trò tiền vệ nhô cao. Trên hàng tấn công, cả Mkhitaryan và James Rodriguez đều ưa thích bó vào trong, và họ có thể tận dụng được khoảng trống tạo ra ngay sau lưng tiền đạo Marcus Rashford. Ngoài ra, tốc độ của Micki – Rashford và những đường chuyền của James sẽ là vũ khí lợi hại trong những tình huống phản công của Man United.
 
Neu chuyen sang MU, James Rodriguez se da o vi tri nao hinh anh 3
Hoặc 4-3-3 với James Rodriguez đá cánh

3-5-2 (hoặc 3-4-1-2)

 
Mùa giải này, sơ đồ 3 hậu vệ trở nên thịnh hành ở Premier League, sau sự thành công của Antonio Conte với Chelsea. Jose Mourinho cũng dùng đội hình 3 hậu vệ để thi đấu với chính Conte và đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0. Đội hình 3 hậu vệ hứa hẹn tiếp tục là trào lưu của Premier League mùa tới, khi dễ dàng chuyển từ phòng ngự sang tấn công một cách nhanh chóng.
 
Ở sơ đồ này, James sẽ sắm vai số 10 hỗ trợ sau lưng cặp tiền đạo đầy tốc độ Rashford – Martial. Nếu 2 wing-back đạt phong độ tốt 2 bên, thì đây sẽ là đấu pháp chủ lực của đội chủ sân Old Trafford trong những cuộc đại chiến với những đối thủ lớn. Tất nhiên, với chỉ 1 cái tên trực tiếp tạo cơ hội, màn trình diễn của James Rodriguez sẽ đóng vai trò quyết định với thành bại của Quỷ đỏ. Ngoài ra, tiền vệ sinh năm 1991 có thể thay đổi cục diện trận đấu bằng những tình huống bóng chết.
 
Neu chuyen sang MU, James Rodriguez se da o vi tri nao hinh anh 4
Nếu M.U chơi 3 hậu vệ, James sẽ là chìa khóa trên hàng công

Đó là 3 sơ đồ mà HLV Jose Mourinho có thể sử dụng ở mùa giải sau. Mọi chuyện có vẻ rất hứa hẹn, tuy nhiên điều quan trọng nhất là họ phải đem được James Rodriguez sang M.U.

Ryan Giggs: MU phải mua thêm 4-5 cầu thủ trong mùa hè
Huyền thoại Ryan Giggs chỉ ra những điểm yếu cần khắc phục trong đội hình Manchester United cũng như đưa ra lời khuyên về kế hoạch chuyển nhượng mùa hè 2017...

Các tin tức khác về CLB Man Utd trên Bongda24h.vn

Nguyệt Anh - TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X