Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nếu Arsene Wenger không ra đi, Arsenal sẽ đứng bên bờ vực đổ vỡ

Thứ Năm 13/04/2017 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước cuộc đối đầu với Crystal Palace, Alisher Usmanov đã lấp lửng về chuyện Arsenal cần nhanh chóng tìm kiếm người thay thế Arsene Wenger. Sau thảm họa tại Selhust Park, công cuộc đó cần được đẩy nhanh nếu không muốn Arsenal đổ vỡ.

 
Lần đầu tiên Arsenal thua bốn trận sân khách trong cùng một mùa giải kể từ khi Arsene Wenger nắm quyền cách đây 21 năm. Lần đầu tiên "pháo thủ" thủng lưới từ ba bàn trở lên trong 4 trận liên tiếp trên sân khách kể từ năm 1929. Lần đầu tiên Wenger bại trận khi gặp gỡ Crystal Palace tại giải ngoại hạng.
 
Neu Arsene Wenger khong ra di, Arsenal se dung ben bo vuc do vo hinh anh
Arsenal của Arsene Wenger thất bại tủi hổ tại vòng 32 Premier League.

Quá nhiều lần đầu tiên tủi nhục cho Wenger và các học trò. Jamie Carragher gọi các cầu thủ Arsenal là "những chàng con rể hèn nhát", còn các cổ động viên đội bóng thành London liên tục hát vang "các người chẳng xứng mặc chiếc áo này". Sự thất vọng, giận dữ đang tràn lan đến mất kiểm soát.
 
Hector Bellerin phải thừa nhận rằng không chỉ có Alexis Sanchez bất mãn với hiện trạng của Arsenal, vấn đề là không phải ai cũng dám ra mặt như cầu thủ người Chile. Tỉ lệ ủng hộ Wenger từ 84% của tháng Hai đã giảm xuống chỉ còn 78% của tháng Ba. Dự kiến trong tháng Tư này, tỉ lệ này sẽ còn giảm sâu.
 
Một đội bóng đổ vỡ
 
Trên Arsenal Blog, những người quản trị đã chế một bức thư của Josh đề nghị cha mình là Stan Kroenke - cổ đông lớn nhất của Arsenal bán đội bóng thành London vì lý do "chúng ta chẳng thể vực dậy một câu lạc bộ đang đổ vỡ". Phải, Arsenal của Wenger đang đổ vỡ từng ngày, từng giờ.
 
Trong phòng thay đồ, các cầu thủ tỏ ra mất kiên nhẫn khi Arsenal tiếp tục thể hiện phong độ tệ hại mà không dám lên tiếng góp ý, đơn giản bởi điều đó động chạm đến tự ái của Wenger. Mesut Ozil chỉ khéo léo nhắc rằng lực lượng hiện tại của "pháo thủ" quá mỏng nhưng vẫn khẳng định "quyền quyết định cuối cùng nằm ở huấn luyện viên".
 
Ban lãnh đạo Arsenal khó xử trong việc có nên sa thải HLV Wenger. Bài học từ Manchester United sau khi chia tay Sir Alex Ferguson vẫn còn nguyên đó. Arsenal đã quen với cách làm việc của Wenger trong hai thập kỷ, thế nên một chiến lược gia mới sẽ gặp rất nhiều khó khăn để thay đổi. Đó là chưa kể áp lực không nhỏ từ cái tên "người thay thế Wenger".
 
Neu Arsene Wenger khong ra di, Arsenal se dung ben bo vuc do vo hinh anh 2
Arsene Wenger cần rũ bỏ ánh hào quang của quá khứ.

Chính Usmanov, cổ đông lớn thứ hai của Arsenal cũng úp mở thừa nhận rằng ban lãnh đạo đội bóng cũng đang lưỡng lự khi muốn Wenger tự tìm người thay thế cho phù hợp với hệ thống mà chiến lược gia người Pháp xây dựng suốt 21 năm qua. Kroenke và Usmanov gần đây cũng tranh cãi gay gắt về chuyện tương lai của Wenger khi chưa có được giải pháp tốt nhất.
 
Còn các cổ động viên Arsenal đã mất kiên nhẫn từ quá lâu. Trong trận đấu với Manchester City, hai nhóm CĐV ủng hộ và phản đối Wenger đánh nhau ngay trên khán đài khi bóng vẫn còn đang lăn. Và hiển nhiên, mọi xung đột, mâu thuẫn của Arsenal lúc này đều xuất phát từ Wenger.
 
Đã đến lúc Wenger phải tự vấn bản thân rằng ông liệu đang làm điều tốt cho Arsenal hay chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn bên bờ vực của sự đổ vỡ?
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X