Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U đứng trước nguy cơ mất De Gea nếu Anh rời EU

Thứ Bảy 02/04/2016 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ De Gea, khoảng hơn 100 cầu thủ khác cũng sẽ không đủ điều kiện để thi đấu tại Premier League nếu nước Anh quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu EU.

Chính trị quyết định mọi mặt của đời sống và bóng đá cũng chẳng nằm ngoài quy luật này. Các câu lạc bộ tại Premier League đang lo sốt vó về những quy định về giấy phép lao động trong trường hợp nước Anh rời khỏi EU.
MU dung truoc nguy co mat De Gea neu Anh roi EU hinh anh
De Gea sẽ không đủ điều kiện xin giấy phép lao động nếu Anh rời EU.

Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Anh vẫn tuân thủ theo luật chung của EU khi cho phép các cầu thủ mang quốc tịch nằm trong Liên minh châu Âu được tự do gia nhập và thi đấu tại giải ngoại hạng mà không cần xin giấy phép lao động. Nhưng nếu Anh rời EU, toàn bộ các cầu thủ nước ngoài sẽ phải xin giấy phép lao động để được thi đấu tại Premier League.
Tuy nhiên, giấy phép lao động tại Anh lại có rất nhiều quy định ngặt nghèo. Cụ thể, một cầu thủ muốn được cấp giấy phép lao động tại Anh không được mang quốc tịch của những quốc gia có thứ hạng ngoài 50 (theo bảng xếp hạng của FIFA). Không những thế, ngay cả các cầu thủ đủ điều kiện cũng phải đáp ứng một loạt quy định ngặt nghèo khác.
Các cầu thủ đến từ quốc gia xếp hạng từ 1-10 phải thi đấu 30% các trận đấu quốc tế trong màu áo ĐTQG trong hai năm gần nhất. Nếu xếp hạng từ 11-20 phải thi đấu 45% số trận, từ 21-30 phải thi đấu 60% số trận và ngặt nghèo hơn từ 31-50 phải thi đấu 75% số trận cho ĐTQG trong hai năm gần nhất. Điều này cản trở việc các câu lạc bộ thu hút những cầu thủ tài năng nhưng không đáp ứng được điều kiện về giấy phép lao động tại Anh.
Theo thống kê mới nhất nếu Anh rời EU, khoảng 100 cầu thủ đang thi đấu tại Premier League sẽ không đủ điều kiện đáp ứng việc xin giấy phép lao động tại Anh. Trong đó có cả những cầu thủ trụ cột của các câu lạc bộ như De Gea (Man Utd), Dimitri Payet (West Ham), N'Golo Kante (Leicester),...

Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X