Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Phải chăng M.U nên nhàm chán trở lại?

Thứ Năm 14/01/2016 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Lối chơi tù túng của Quỷ đỏ ở mùa giải năm nay đã luôn vấp phải sự phản đối quyết liệu của NHM. Tuy nhiên, đó lại là giải pháp hợp lý để United giành được những kết quả tốt trên sân cỏ.

Khó có thể tìm ra được một CLB nào có lối đá buồn ngủ hơn Manchester United ở mùa giải 2015/2016. Kể từ tháng 11 năm ngoái, Quỷ đỏ không tung ra nổi một cú sút trúng khung thành đối phương trong hiệp 1 ở những trận đấu được chơi tại Old Trafford. Họ cũng không ghi được bất cứ bàn thắng nào trong 45 phút đầu tiên kể từ tháng 9 mỗi khi được tiếp đón các đối thủ trên sân nhà. Điều đó khiến cho vị trí của họ dần dần giảm tỉ lệ thuận theo phong độ. Từ chỗ nằm trong Top 4, M.U giờ chỉ xếp thứ 6 sau 21 vòng.
M.U để Newcastle cầm hòa: Một mình Rooney là không đủ
(Bongda24h.vn) - Trận Newcastle 3-3 M.U, tiền đạo Wayne Rooney đã tỏa sáng rực rỡ. Nhưng những sai lầm ở hàng thủ khiến Quỷ đỏ chỉ có được 1 điểm trước Chích...
Bởi thế, không có gì khó hiểu khi HLV Van Gaal liên tục phải đón nhận vô số chỉ trích từ gới chuyên môn, NHM cũng như những huyền thoại nổi tiếng của đội bóng, đặc biệt là Paul Scholes hiện là một BLV thể thao tại nước Anh. Cựu tiền vệ người Anh khẳng định nếu phải chơi cho Man United vào thời điểm này, anh sẽ bị stress nặng vì những màn trình diễn dưới mức trung bình của toàn đội.
HLV Van Gaal hinh anh
Man United trình diễn lối chơi rất cuốn hút trước Newcastle
Chính “tulip thép” cũng phải ngán ngẩm thừa nhận rằng ông cảm thấy khá chán nản khi chứng kiến các học trò thi đấu: “Có khá nhiều trận khiến tôi cảm thấy bực mình và giận dữ ở mùa giải này vì chúng tôi không thể phá vỡ nổi kết cấu phòng ngự của đối phương trong 90 phút”. Tuy nhiên sau trận Newcastle 3-3 M.U vừa qua, HLV Van Gaal hẳn không cảm thấy buồn chán với thứ bóng đá của các học trò. Dẫu vậy, tâm trạng tổng thể của ông cũng chẳng khá khẩm hơn bao nhiêu.
M.U để Newcastle cầm hòa: Một mình Rooney là không đủ
(Bongda24h.vn) - Trận Newcastle 3-3 M.U, tiền đạo Wayne Rooney đã tỏa sáng rực rỡ. Nhưng những sai lầm ở hàng thủ khiến Quỷ đỏ chỉ có được 1 điểm trước Chích...

Không còn một bộ mặt ù lì, thiếu sáng tạo như trước, Quỷ đỏ đã trình diễn một lối chơi M.U hoàn toàn tươi mới và tương đối hấp dẫn về mặt hình ảnh. Dàn sao MU không còn chăm chăm tập trung vào mỗi khoản kiểm soát bóng càng nhiều càng tốt mà thay vào đó, họ đã được phép thoải mái tạo ra những đường chọc khe hay những pha xử lý đột biến hòng đem lại bàn thắng cho đội bóng.

Và cách đá này đã mang lại những tín hiệu tích cực cho đội chủ sân Old Trafford. Họ ghi được tới 3 bàn thắng chỉ sau 3 cú sút trúng đích đầu tiên trong trận đấu. Nếu Fellaini dứt điểm chính xác hơn, đội bóng thành Manchester đáng lẽ đã có được tới 4 bàn thắng sau cả 4 tình huống sút trúng khung thành ở trận đấu vừa qua. Ngay cả những tình huống phản công của Man United ở trận đấu với Newcastle cũng tạo ra các cơ hội nguy hiểm.

Tuy nhiên, khi mà hàng công chơi ấn tượng thì hàng thủ của đội bóng áo đỏ lại bộc lộ quá nhiều sơ hở. Liên tục để mất lợi thế dẫn bàn và còn đánh rơi chiến thắng trước một đội bóng đang nằm trong nhóm xuống hạng như “Chích chòe” rõ ràng một kết quả không thể chấp nhận được. Trận hòa vừa rồi cho thấy Smalling dường như vẫn chưa đủ tầm để gánh vác hàng thủ của đội bóng áo đỏ. Phải chăng sự tiến bộ vượt bậc của anh hồi đầu mùa giải có đóng góp không nhỏ từ cách tiếp cận trận đấu đề can an toàn và hạn chế mạo hiểm của HLV Van Gaal. Khi mà “tulip thép” chuyển sang phong cách phóng khoáng, tự do hơn như thời gian gần đây, những điểm yếu của trung vệ người Anh về khả năng chọn vị trí và chỉ huy hàng thủ đều đã lộ diện đầy đủ.
Nen chang MU nham chan tro lai hinh anh 2
Nhưng kết quả họ nhận lại rất không ổn cho cuộc đua vào top 4 khốc liệt mùa này
Trên thực tế, không chỉ Smalling mà các cầu thủ khác trong bộ tứ vệ của M.U cũng có một ngày làm việc thiếu hiệu quả. Họ không nhận được sự trợ giúp đắc lực nhất từ bộ đôi tiền vệ trung tâm, đặc biệt là Fellaini. Cầu thủ tóc xù thường xuyên đứng sai vị trí và tỏ ra khá yếu kém trong những tình huống tranh chấp tay đôi, vốn được xem là một điểm mạnh của ngôi sao người Bỉ. Tiền vệ 28 tuổi rất hay để mất bóng do kỹ năn xử lý bằng chân tương đối vụng.
M.U bị cướp trắng 2 quả phạt đền ở trận hòa Newcastle
Nếu trọng tài Mike Dean chính xác hơn thì ông đã thổi thêm ít nhất là 2 quả phạt đền cho MU trước Newcastle. Trong hiệp 1, cầu thủ của đội chủ nhà đã 3 lần để...
Để có thể áp dụng một lối chơi thiên về tấn công, HLV Van Gaal cần phải có một tiền vệ trung tâm toàn diện cỡ Paul Pogba. Tuy nhiên, phải đến kỳ chuyển nhượng hè sắp tới thì may ra đội bóng áo đỏ mới có thể đem về được một cái tên ưng ý. Chưa kể nếu không thể giành quyền tham dự sân chơi danh giá Champions League thì xem ra việc chiêu mộ sao lớn là vô cùng khó khăn Do vậy, “tulip thép” có lẽ cần sớm trở lại với lối chơi đầy toan tính như trước hòng tăng khả năng giành kết quả tốt trên sân bóng.
Nen chang loi choi MU cua HLV Van Gaal nham chan tro lai hinh anh 3
Thông số trận đấu Newcastle 3-3 M.U

Xem video tổng hợp: Newcastle 3-3 M.U (Vòng 21 Premier League 2015/2016)

Minh Lý
Dòng sự kiện

Liverpool vs M.U đại chiến màu Đỏ vòng 22 NHA 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X