Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nemanja Matic vs Fabinho: So sánh hai mục tiêu của M.U

Thứ Tư 28/06/2017 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United hiện được cho đang liên hệ với cả Matic lẫn Fabinho. Hãy cùng so sánh những điểm mạnh yếu trong lối chơi của hai cầu thủ này.

Mặc dù đã giành được tới 3 danh hiệu vô địch ở mùa giải 2016/17 nhưng rõ ràng đội hình của Man United vẫn còn rất nhiều điểm cần phải cải thiện. Một trong những vị trí khiến HLV Jose Mourinho đau đầu nhất là tiền vệ phòng ngự.

Chiến lược gia người Bồ có vẻ đã xác định được những cái tên có thể hỗ trợ tốt nhất cho bộ đôi Pogba – Herrera ở mùa giải tới. Cụ thể, hai ứng viên sáng giá nhất được Man United nhắm đến lúc này là Fabinho và Nemanja Matic. Hãy cùng so sánh hai cầu thủ này xem ai trong số họ phù hợp với Quỷ đỏ hơn cả.

Khả năng phòng ngự
Nemanja Matic vs Fabinho So sanh hai muc tieu cua MU hinh anh
Matic phòng ngự dựa vào phán đoán đường lên bóng của đối phương để áp sát và ngăn chặn

Như đã biết, cả hai cầu thủ này đều chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Tuy nhiên, cách họ phòng ngự là hoàn toàn khác nhau. Nemanja Matic có thiên hướng chơi bóng khá giống Carrick khi sử dụng khả năng phán đoán là chính. Cầu thủ người Serbia luôn có mặt đúng lúc đúng chỗ để không cho đối thủ đủ khoảng trống và thời gian để suy nghĩ phương án xử lý tốt nhất.

Trong khi đó, Fabinho lại sử dụng sức mạnh của mình để ngăn chặn đối phương. Cầu thủ người Brazil có khả năng tắc bóng và cắt bóng xuất sắc nhờ tốc độ và sức dướn thượng hạng. Mùa trước, Fabinho tắc bóng tổng cộng 215 lần và là một trong những cái tên dẫn đầu chỉ số này tại Ligue 1.

Nhìn chung, cả hai cầu thủ này đều là tấm lá chắn hữu dụng trên mặt đất. Matic có tỉ lệ tắc bóng thành công lên đến 37% trong khi Fabinho cũng chiến thắng 36% tình huống tranh chấp tay đôi trên mặt đất. Chiều cao của họ cũng giúp giảm thiểu tối đa những nguy hiểm xuất hiện từ trên không. Tuy nhiên, ở khoản này thì Fabinho có phần trội hơn khi có số lần không chiến thành công cao gấp đôi Matic.

Những chỉ số phòng ngự khác giữa Matic và Fabinho thực sự không có nhiều khác biệt. Để tìm ra điểm mà Matic vượt trội hơn hẳn Fabinho là rất khó. Kỹ năng chuyền bóng thoát pressing của Matic là rất tốt nhưng ngôi sao của Monaco cũng không phải tay mơ về khoản này. Chiếu theo cảm tính thì có vẻ Matic là người giữ bóng tốt hơn. Nhưng thống kê cho thấy rằng tiền vệ của Chelsea đã mất bóng 1 lần mỗi 90 phút ở mùa giải trước so với con số 1 lần mỗi 180 phút của Fabinho.
10 cầu thủ tại Premier League được bán với giá đắt nhất
Premier League được biết đến với những vụ mua cầu thủ đắt đỏ nhưng các đội bóng tại đây cũng thu về không ít từ việc bán đi những cầu thủ ngôi sao.

Fabinho vượt trội Matic về chỉ số tấn công
Vo dep de lo bang chung Fabinho gia nhap M.U
Fabinho có khả năng hỗ trợ tấn công và ghi bàn khá xuất sắc

Xuyên suốt sự nghiệp của mình, Matic đã cho thấy anh sút bóng không tệ nhưng đáng tiếc lại không có duyên ghi bàn. Mặc dù vậy, tiền vệ người Serbia vẫn cho thấy anh là một trong những cầu thủ sáng tạo nhất mà Chelsea đang có. Với 7 pha kiến tạo, Matic nằm trong nhóm 4 cầu thủ dọn cỗ cho đồng đội nhiều nhất của The Blues mùa trước sau Fabregas, Pedro và Costa.

Ở mùa giải 2016/17, Fabinho không so sánh được với Matic ở đóng góp trong khâu kiến tạo thành bàn. Tuy nhiên, ngôi sao người Brazil đã tạo ra nhiều cơ hội mỗi 90 phút hơn so với Matic. Cầu thủ 23 tuổi cũng ghi bàn khá ổn định. 

Rõ ràng, khả năng ghi bàn mà Fabinho mang lại là điều mà Man United đang rất cần vào thời điểm này. Năm ngoái, trong số các đội bóng cán đích ở top 10 Premier League chỉ có Southampton và West Brom là ghi ít bàn hơn M.U. 

Hiện tại, Fabinho đang chuẩn bị bước vào giai đoạn thăng hoa nhất sự nghiệp và có thể sẽ là lời giải lâu dài cho vấn đề tiền vệ của Man United. Dẫu cho ngôi sao người Brazil chắc chắn sẽ mất thời gian để hòa nhập với Premier League nhưng các điểm mạnh của anh khá hợp với Man United. Vì vậy, Fabinho là canh bạc đáng để đầu tư với Quỷ đỏ hơn, cho dù Matic có kinh nghiệm và đã chứng minh được đẳng cấp ở Premier League.
Những ai đủ sức thay thế Wayne Rooney đeo băng đội trưởng M.U?
Với những gì thể hiện ở mùa giải vừa qua, nhiều khả năng tiền đạo Wayne Rooney sẽ không thể giữ được tấm băng thủ quân của M.U ở mùa giải tới. Dưới đây là...

Video màn trình diễn của Fabinho trong mùa giải 2016/17:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X