Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Matic đi theo vết xe đổ của Schweini? Ồ không...

Thứ Năm 03/08/2017 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại M.U, Matic sẽ mang áo số 31 của người cũ Schweinsteiger và nhiều người lo ngại anh sẽ đi vào vết xe đổ thất bại. Tuy nhiên, dưới đây sẽ là những lý giải tại sao điều đó sẽ không xảy ra.



Schweini: “Mãnh hổ” bị bỏ đi

Từ khi HLV Jose Mourinho lên nắm quyền tại Man United, những tranh luận liên quan đến tương lai của Bastian Schweinsteiger đã nổi lên không ngừng. Chẳng ai nghĩ được rằng một huyền thoại của bóng đá Đức, nhà vô địch World Cup 2014 lại bị Mourinho thẳng tay loại khỏi kế hoạch trong mùa giải 2016/17. Chứng kiến cầu thủ có biệt danh “The Tiger” (Chú hổ) không những không được tập cùng đội 1 mà phải xuống sinh hoạt cùng với đội trẻ, không ít người cảm thấy xót xa.

Chưa hết, chuyện đi hay ở của Schweinsteiger cũng như cách đối xử của Mourinho với anh trở thành chủ đề gây chia rẽ tại M.U. Ngay cả khi Morgan Schneiderlin ra đi, Mourinho vẫn chỉ xem Schweini là lựa chọn thứ 5 tại hàng tiền vệ sau lần lượt Paul Pogba, Ander Herrera, Michael Carrick và Marouane Fellaini. Cuối mùa, tiền vệ 33 tuổi có được sử dụng vài lần ở các đấu trường cúp nhưng không có nghĩa là anh đã chiếm lại được lòng tin của người thầy khó tính (dù đã rất cố gắng chứng tỏ).

Goc MU Matic di theo vet xe do cua Schweini O khong hinh anh
Schweinsteiger là người thừa dưới thời Mourinho

Nhìn lại sự nghiệp của Mourinho, có thể thấy thành công của ông cùng các đội bóng đến khi sử dụng một tiền vệ phòng ngự thực thụ kiểu Claude Makelele hay Esteban Cambiasso. Khi chơi với sơ đồ 4-3-3 đã vậy, khi chuyển sang 4-2-3-1 như tại M.U mùa trước càng cần thiết hơn. Nếu Mourinho buộc phải dùng Carrick đá thấp nhất hàng tiền vệ thì chỉ là bởi không còn lựa chọn nào khác (Fellaini gây thất vọng). Schweini không giỏi đánh chặn, không có nhiều công lao với Quỷ đỏ như Carrick và việc anh bị thải loại cũng là dễ hiểu.

Matic: “Quái vật” được trọng vọng

Chi ra 40 triệu bảng, M.U đã chính thức sở hữu Nemanja Matic từ Chelsea theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm (tự động gia hạn 1 năm). Với khả năng tranh chấp siêu phàm dựa trên nền tảng thể hình (cao 1m94), thể lực trời phú, tiền vệ người Serbia được mệnh danh là “Quái vật” khu trung tuyến. Không phải ngẫu nhiên mà người ta nhận định rằng với Matic, hàng thủ M.U giờ đây có sự chắc chắn bậc nhất Premier League.

Goc MU Matic di theo vet xe do cua Schweini O khong hinh anh 2
Nhưng số phận của Matic tại M.U có thể sẽ rất khác

Ngay sau khi kết thúc mùa giải 2016/17, Mourinho đã gửi lên bộ phận chuyển nhượng M.U nói chung và phó chủ tịch Ed Woodward nói riêng bản danh sách 4 mục tiêu muốn có hè này. Trong đó, Matic là tiền vệ phòng ngự duy nhất được “Người đặc biệt” điền vào, chứ không phải Radja Nainggolan (Roma), Eric Dier (Tottenham) hay Fabinho (Monaco) như người ta đồn đoán.

Như đã nói, Mourinho luôn đề cao vai trò của một “máy quét” giữa sân. Còn nhớ ở mùa giải 2014/15, ông đã cùng Chelsea giành cú đúp danh hiệu tại Premier League, cúp Liên đoàn và Nemanja Matic là một trong những mắt xích quan trọng nhất. Sang hè này, trong đầu Mourinho vẫn tồn tại quan điểm: một hàng thủ mạnh là tiền đề cho những danh hiệu.

Góc M.U: Nemanja Matic - Con “Quái vật” đáng yêu
Nemanja Matic được xem như một con “Quái vật” trên sân bóng bởi sức mạnh vô song và với Man United cùng HLV Jose Mourinho, anh vẫn có một sức hút lớn.

Quyết tâm có được Matic theo ý Mourinho, M.U đã chấp nhận chi ra tới 40 triệu bảng. Nhưng đúng như huyền thoại Gary Neville đã nói: “Thật kỳ lạ khi Chelsea chấp nhận để Matic ra đi”. Giờ đây, đội bóng thành London không những mất đi một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở vị trí của mình mà còn là vào tay đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vương Premier League mùa tới. Có thể phía Chelsea nghĩ rằng Matic đã 29 nhưng với Mourinho, đó là độ tuổi thích hợp với một cầu thủ phòng ngự có nhiều kinh nghiệm đặc biệt là với bóng đá Anh.

Matic không chọn số áo 21 thuộc về Herrera mà chọn số 31 của Schweinsteiger khiến nhiều người lo ngại anh đi vào vết xe đổ của người cũ Schweinsteiger. Tuy nhiên, mọi sự so sánh đều khập khiễng và trong trường hợp này điều đó càng rõ ràng hơn. Phong cách của họ là khác nhau và thời thế cũng khác nhau. Matic vẫn đang ở đỉnh cao phong độ, góp công không nhỏ giúp Chelsea vô địch Premier League mùa trước  trong khi Schweinsteiger tới M.U khi đã bước qua sườn dốc bên kia sự nghiệp và dính chấn thương liên miên.

Goc MU Matic di theo vet xe do cua Schweini O khong hinh anh 3
So sánh Matic và Schweini là rất khập khiễng

Khi tới M.U, Nemanja Matic sẽ không mất nhiều thời gian hòa nhập bởi kinh nghiệm tại Premier League (2 lần vô địch), rất hiểu triết lý của Mourinho và chắc chắn sẽ rất phù hợp với lối chơi của đội bóng mới. Tiền vệ người Serbia giống như một mảnh ghép hoàn hảo của đoàn quân do “Người đặc biệt” dẫn dắt trong khi Schweinsteiger thì ngược lại.

Nemanja Matic và 12 cận vệ của Jose Mourinho
Sau khi tiền vệ của Chelsea chính thức cập bến Old Trafford, HLV Jose Mourinho tiếp tục có cơ hội được dẫn dắt học trò của mình. Dưới đây là những ngôi sao đã...

Cần biết rằng tại M.U lúc này, đã có Herrera và Pogba chưa kể Carrick là những bậc thầy làm bóng. Mourinho cần hơn những con “Quái vật” có khả năng tranh chấp khiến đối phương khiếp sợ thay vì sở trường điều bóng giống Schweinsteiger. Matic có thể giúp hai ngôi sao trên hàng tiền vệ của Quỷ đỏ thoải mái dâng cao tấn công nhưng Schweini tin chắc là không bởi họ nơm nớp lo sợ một mình anh không thể thu hồi bóng. 

Mùa giải tới, không quá nếu nói M.U và Mourinho sẽ phát động những cuộc chiến tổng lực cả trong và ngoài sân cỏ nhằm chinh phục các danh hiệu cao quý. Điểm chung nào giữa 3 tân binh: Lindelof, Lukaku và Matic? Họ đều rất cao (1m87 trở lên), tranh chấp tốt trong mọi tình huống và phù hợp với phong cách phòng ngự phản công. Schweinsteiger cùng thứ bóng đá nhàm chán dưới thời Van Gaal đã là quá khứ và các CĐV M.U không hề muốn nhớ lại. Với Matic, một cánh cửa tươi sáng rất có thể sẽ mở ra với họ, nhất là khi ở trận giao hữu với Sampdoria đêm qua, Matic có màn ra mắt "tốt hơn mong đợi" dù anh chỉ thi đấu có 45 phút của hiệp 1.

Xem video những màn trình diễn ấn tượng của Matic trước đây:
Xem thêm một số bài viết khác về Nemanja Matic trên trang bongda24h.vn:

Matic sẽ đem lại điều gì cho Man United?
“Tiền vệ Nemanja Matic là cầu thủ của Man United và Jose Mourinho. Cậu ấy sở hữu mọi thứ ở một cầu thủ như lòng trung thành, phong độ ổn định cùng tham vọng vô...
Nemanja Matic và 12 cận vệ của Jose Mourinho
Sau khi tiền vệ của Chelsea chính thức cập bến Old Trafford, HLV Jose Mourinho tiếp tục có cơ hội được dẫn dắt học trò của mình. Dưới đây là những ngôi sao đã...
Thật lạ khi Chelsea chịu bán Matic cho M.U
Huyền thoại Gary Neville tin rằng Nemanja Matic là một sự bổ sung chất lượng của Man United nhưng cũng đặt dấu hỏi về quyết định bán cầu thủ này của Chelsea.
Góc M.U: Nemanja Matic - Con “Quái vật” đáng yêu
Nemanja Matic được xem như một con “Quái vật” trên sân bóng bởi sức mạnh vô song và với Man United cùng HLV Jose Mourinho, anh vẫn có một sức hút lớn.
CLB Chelsea đăng tải clip chia tay tiền vệ Matic
Sẽ có nhiều cổ động viên Chelsea cảm thấy đau lòng khi xem lại những kỷ niệm đẹp nhất về con quái vật tuyến giữa tiền vệ Matic ngày còn khoác trên mình màu áo...
Man Utd CHÍNH THỨC chiêu mộ thành công Nemanja Matic
Trang chủ Manchester United đã chính thức công bố việc chiêu mộ thành công Nemanja Matic từ Chelsea với mức giá 40 triệu bảng.

Hoài Dung (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X