Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nemanja Matic: Chìa khóa để Mourinho giải phóng Paul Pogba

Thứ Ba 27/06/2017 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như chiêu mộ thành công Nemanja Matic, HLV Jose Mourinho có thể thoải mái để Paul Pogba chơi lệch trái trong sơ đồ 3 tiền vệ. Đây chính là vị trí mà cầu thủ người Pháp đã khẳng định được tên tuổi của mình tại Juventus.

Man United đã tiêu tốn số tiền kỷ lục 89.3 triệu bảng để đưa Paul Pogba trở lại sân Old Trafford ở mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, trong phần lớn thời gian của mùa bóng 2016/17, cầu thủ người Pháp thi đấu dưới sức.

Vấn đề nằm ở chỗ Pogba không thường xuyên được trao cơ hội ở vị trí sở trường. Hầu như cầu thủ 24 tuổi luôn phải xuất phát trong sơ đồ gồm 2 tiền vệ hoặc bị đẩy lên đá số 10, nơi mà anh bị cô lập khá dễ dàng. Chưa kể việc phải dàn đều sức cho cả hai mặt tấn công lẫn phòng ngự khiến cho ngôi sao người Pháp không thể nổi bật hẳn về mặt nào. Nhưng sau khi nghe  thông tin M.U sắp chiêu mộ thành công Nemanja Matic, hẳn Pogba sẽ rất vui sướng bởi cơ hội để anh tỏa sáng ở mùa giải 2017/18 rất rộng mở.
Nemanja Matic Chia khoa de Mourinho giai phong Paul Pogba hinh anh
Matic dự kiến sẽ tới kiểm tra y tế tại M.U trong tuần này

Với sự có mặt của một tiền vệ phòng ngự như Matic, nhiều khả năng HLV Jose Mourinho sẽ sử dụng sơ đồ 4-3-3 nhiều hơn. Ở mùa giải năm ngoái, chiến lược gia người Bồ cũng thi thoảng sử dụng sơ đồ này với Pogba được đá cặp cùng Carrick và Herrera. Nhưng do Carrick không thể chơi bao sân nên Herrera bị bó buộc nhiều hơn vào nhiệm vụ phòng ngự. Điều đó dẫn đến việc Pogba không thể chơi hiệu quả do đối phương có thể tập trung đối phó với anh chứ không phải dàn quân để đối phó với những mối nguy hiểm khác.

Matic chắc chắn sẽ thay đổi hoàn toàn bộ mặt hàng tiền vệ của M.U mùa sau. Khả năng bao bọc tốt mà anh mang lại sẽ cho phép Herrera dâng cao nhiều hơn bên hành lang phải. Khi đó, Pogba sẽ có được sự tự do cần thiết bên cánh trái để tạo ra những điều đặc biệt.

Để thay thế cho Carrick trong đội hình xuất phát của Man United, rõ ràng Mourinho khó có thể tìm ra ai tốt hơn Matic. Cầu thủ người Serbia có thể mang lại chất lửa cho tuyến giữa của Quỷ đỏ, điều mà họ đã thiếu đi trong nhiều năm qua sau sự ra đi của Roy Keane. Bên cạnh đó, ngôi sao 28 tuổi cũng có khả năng chuyền bóng và tuân thủ chiến thuật ở đẳng cấp cao.
Ấn định thời điểm Matic kiểm tra y tế ở M.U
Tiền vệ Nemanja Matic đang tiến rất gần đến việc tái ngộ người thầy cũ Jose Mourinho, sau khi tờ Goal khẳng định buổi kiểm tra y tế của Matic tại CLB...

Nemanja Matic la hoc tro cung cua Jose Mourinho
Matic là một tiền vệ phòng ngự chất lượng nhưng cũng biết cách hỗ trợ tốt nhất cho hàng công

Matic rất giỏi tạo ra những đường chuyền thoát pressing và đưa bóng lên tuyến trên. Anh cũng có thể tạo ra được khác biệt khi tiếp cận khung thành đối phương. Mùa trước, Matic đóng góp tổng cộng 7 pha kiến tạo và 1 bàn thắng cho Chelsea. Số đường chuyền kiến tạo của Matic thậm chí còn nhiều hơn Herrera (6), vốn dĩ xuất sắc hàng đầu M.U ở khả năng sáng tạo và chuyền bóng xuất sắc. Ngoài ra, chiều cao 1m94 của cầu thủ này cũng nâng cao đáng kể khả năng ghi bàn của M.U trong những tình huống bóng chết.

Ở mùa giải vừa rồi, vai trò của Matic tại Chelsea không thực sự quá nổi bật. Kante là “máy quét” chính ở tuyến giữa của The Blues và tạo cơ hội cho cầu thủ người Serbia chơi cao hơn ở hàng tiền vệ. Nhưng chuyển đến Man United, Matic chắc chắn sẽ được đưa trở lại với vị trí tiền vệ phòng ngự quen thuộc.
Nemanja Matic Chia khoa de Mourinho giai phong Paul Pogba hinh anh 3
Cả Pogba lẫn Herrera đều sẽ nhận được những ảnh hưởng tích cực khi M.U có Matic

Một chuỗi phản ứng sẽ xảy ra sau đó khi Pogba và Herrera cũng được nâng tầm ảnh hưởng theo tỉ lệ thuận. Hàng công Quỷ đỏ mùa trước đã bị chỉ trích rất nhiều vì ghi quá ít bàn thắng. Nhưng việc hàng tiền vệ không thể kéo giãn đối phương và không cung cấp nhiều cơ hội ngon ăn hơn cũng là một phần nguyên nhân khiến đội bóng của Mourinho trở nên tù túng đến vậy.

Tựu chung lại, bản hợp đồng Nemanja Matic có thể xem là chiếc chìa khóa để tối ưu sức mạnh cho tuyến giữa của Man United. Không chỉ Pogba hay Herrera mà tất cả các cầu thủ khác của Man United đều sẽ được hưởng lợi khi được thi đấu cùng một tuyến giữa mạnh mẽ hơn. Và nếu Matic có thể tạo ra những màn trình diễn ấn tượng như mùa giải 2014/15, cỗ máy của Mourinho sẽ tạo ra cơn ác mộng cho các đối thủ cạnh tranh ở Premier League năm tới.

 >> Bong da 24h <<
Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X