Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mustafi và Perez sẽ thay đổi lịch sử chuyển nhượng "phút chót" của Arsenal

Thứ Ba 30/08/2016 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như thường lệ, Arsenal phải chờ tới những thời khắc cuối cùng của mùa chuyển nhượng mới kích hoạt “bom tấn”. 52 triệu bảng để chiêu mộ Mustafi và Lucas Perez đã dập tắt mọi ồn ào về việc Wenger là kẻ keo kiệt trên TTCN.

Đúng như con người của Arsene Wenger, một HLV đã ở tuổi thất thập cổ lai hy, Arsenal luôn chuyển nhượng hết sức thận trọng. Khi thống kê lại người ta có thể giật mình vì The Gunners thường xuyên mua những cầu thủ ở thời điểm cuối cùng của mùa chuyển nhượng. Có thể kể đến cả tá cái tên như Welbeck, Paulista, Kallstrom, Montreal, Ozil, Santos, Partk Chu Young, Mertesacker, Joel Cambell, Arteta, Benayoun, Silvestre, Squillaci, Arshavin, Diarra. Ngoài Ozil, Arteta Mertesacker thì đa số đều là những bản hợp đồng thất bại. Có thể coi đó là nghịch lý vì Arsenal đã chọn người rất kỹ mới dám bỏ tiền nhưng đa số lại là “của ôi”. Vì thế việc họ bỏ ra tới 52 triệu bảng cho Mustafi và Perez trong những ngày cuối cùng của mùa chuyển nhượng cũng bị coi là mạo hiểm.

Nhưng Mustafi và Perez hoàn toàn có thể là sự khác biệt rất lớn của Arsenal trong mùa chuyển nhượng năm nay. Không phải ngẫu nhiên mà một gã “tằn tiện” như Wenger dám bỏ ra tới 52 triệu bảng cùng lúc, 35 triệu cho trung vệ người Đức và 17 triệu cho một tiền đạo tương đối vô danh. Tuy nhiên sự cẩn trọng của đội bóng thành London lần này có vẻ giúp họ kiếm được những món hàng thật sự chất lượng. Bộ phận “xem giò” tại sân Emirates đã phải lục khắp làng bóng để tìm một trung vệ và một tiền đạo trong cả năm trời mới chốt hạ ở Mustafi và Perez. Thực tế chính HLV Wenger đã khẳng định rằng để mua một cầu thủ chất lượng mà hợp với Arsenal, hợp với ngoại hạng Anh là điều không dễ.

Mustafi va Perez se thay doi lich su chuyen nhuong phut chot cua Arsenal hinh anh
Lucas Perez và Mustafi là những sự bổ sung chất lượng cho Arsenal

Đầu tiên là tiền đạo Lucas Perez, một cầu thủ được coi là cây làm bàn chủ lực của Arsenal ở mùa giải tới. Số tiền 17 triệu bảng là khiêm tốn cho một tiền đạo đẳng cấp nhưng chân sút người Tây Ban Nha thuộc mẫu cầu thủ đang nằm trong bóng tối. Anh từng là một họng pháo có số má ở La Liga nhưng ở xứ bò tót thì rất ít người quan tâm các tiền đạo khác ngoài những siêu sao của Barca và Real. Mùa giải trước, Perez ghi tới 17 bàn, kiến tạo 8 bàn trong 35 trận ra sân cho Deportivo. Mùa giải 2014/2015 anh chỉ ra sân 20 lần vì chấn thương nhưng cũng kịp ghi 6 bàn và đóng góp 3 kiến tạo. Hay như ở ngày ra quân La Liga 2016/2017, trận đấu cuối cùng của anh tại cho đội chủ sân Riazor thì Perez đã ghi dấu ấn trong cả 2 bàn thắng để giúp đội nhà đánh bại Eibar với tỷ số 2-1 (1 bàn, 1 kiến tạo).

Chiêu mộ xong Mustafi, Arsenal lập tức đẩy đi trung vệ trẻ
(Bongda24h.vn) – Ngay sau khi đạt thỏa thuận chiêu mộ trung vệ Shkodran Mustafi, Arsenal đã lên kế hoạch cho mượn cầu thủ trẻ Calum Chambers. Dự kiến, bến đỗ...

Lucas Perez là một mẫu tiền đạo người Tây Ban Nha điển hình. Kỹ thuật tốt,  xoay xở khéo léo trong phạm vi hẹp. Chân sút 27 tuổi có ưu điểm mà Arsenal đang rất cần đó là sự bén duyên và quyết đoán trong các pha dứt điểm. Hầu như các bàn thắng hay kiến tạo của cầu thủ này đều đơn giản nhưng có sự hiệu quả tối đa. Nếu coi Lucas Perez là phương án dự phòng của Arsenal sau khi mua hụt Higuain thì Wenger đã đúng. Với mẫu cầu thủ “một đập ăn ngay” sẽ có rất nhiều đất diễn ở Emirates bởi sau lưng anh là những nhà làm bóng bậc thầy như Ozil, Sanchez hay Cazorla.

Mustafi va Perez se thay doi lich su chuyen nhuong phut chot cua Arsenal hinh anh 2
Những thương vụ sẽ giúp Arsenal mạnh hơn đáng kể

Tân binh còn lại của Arsenal là Mustafi có tên tuổi hơn và cũng có giá tới 35 triệu bảng. Con số ít nhiều nói lên tài năng của trung vệ người Đức. Nếu có một so sánh để dễ hình dung ra khả năng của hậu vệ 24 tuổi thì anh là người có phong cách giống Sergio Ramos nhất. Không quá to cao so với mặt bằng chung của các trung vệ (1m84) nhưng bù lại Mustafi lại có khả năng chơi bóng rất đầu óc. Ra vào hợp lý, phán đoán tính huống chuẩn xác và ít nhiều tinh ranh là điểm mạnh của anh. Nhiều người e ngại thể hình của trung vệ người Đức sẽ thất thiệt trong môi trường thiên về không chiến của Premier League. Thế nhưng e rằng đã nhầm. Mustafi là một chuyên gia đánh đầu thực thụ. Ở Valencia anh ghi tới 6 bàn bằng đầu trong 61 trận khoác áo Los Che. Ở các ĐTQG Đức anh đã ghi tới 12 bàn đều bằng các pha không chiến.

Đánh giá những tân binh phút chót của Arsenal: Phần nhiều là hàng “hớ”
(Bongda24h.vn) – Arsenal vừa bỏ ra một số tiền xấp xỉ 50 triệu bảng để chiêu mộ hai ngôi sao Lucas Perez và Shkodran Mustafi trong những ngày cuối của kỳ...

Bài toán trung vệ và tiền đạo đã được HLV Wenger giải quyết trong những ngày cuối cùng của TTCN hè 2016. Sau quá trình sàng lọc rất kỹ càng thì hai cái tên Mustafi và Perez đủ đem đến sự yên tâm cho các Gooner. Với tài năng đã được thể hiện thì chỉ cần sớm hòa nhập là trung vệ người Đức và chân sút người Tây Ban Nha sẽ nhanh chóng đáp lại sự mong mỏi của NHM. Đây cũng được đánh giá là những bản hợp đồng thành công như khi Arsenal mua Ozil, Arteta chứ không phải là những Arshavin hay Welbeck mới.
 


Doãn Công

⇒ Báo bóng đá cập nhật nhận định bóng đá chính xác nhấtxem trực tiếp bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X