Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mustafi thần tượng trung vệ thép của M.U

Thứ Ba 17/01/2017 05:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Shkodran Mustafi khẳng định huyền thoại Rio Ferdinand của M.U chính là thần tượng của anh.

Trước khi bước vào mùa giải 2016/17, Arsenal gặp rất nhiều khó khăn ở vị trí trung vệ. Cụ thể, bộ đôi Gabriel Paulista và Per Mertesacker đều dính chấn thương khá nặng. Trong trận đấu đầu tiên của mùa giải mới, ông Wenger phải sử dụng Calum Chambers đá cặp với Rob Holding ở trung tâm hàng thủ, hệ quả là Pháo thủ thua 3-4 ngay trên sân nhà trước Liverpool. Sau trận thua này, vị chiến lược gia người Pháp đã quyết tâm đưa về một trung vệ đẳng cấp. Sau một thời gian đàm phán đội chủ sân Emirates chính thức có trung vệ Shkodran Mustafi từ Valencia.
trung ve Mustafi cua Arsenal
Mustaf đang chơi cực tốt trong màu áo Arsenal
Để có được trung vệ người Đức, Arsenal đã phải bỏ ra 35 triệu bảng. Ngôi sao sinh năm 1992 gặp khá nhiều áp lực với cái giá chuyển nhượng khủng khiếp của mình. Tuy nhiên, anh đã hòa nhập rất nhanh và đang trở thành thủ lĩnh nơi hàng thủ của đội chủ sân Emirates. Những thống kê chỉ ra rằng có trung vệ Shkodran Mustafi trên sân Arsenal vẫn chưa phải nhận một trận thua nào. Cụ thể, ngôi sao người Đức ra sân trong 20 trận trong màu áo Pháo thủ. Trong chuỗi trận này Arsenal nhận 19 bàn thua, giữ sạch lưới 6 trận và không thua một trận nào.
Cech mách nước cho Arsenal cách giữ chân Ozil và Sanchez
Thủ môn Petr Cech tin rằng Arsenal cần phải thể hiện được tham vọng của mình nếu muốn giữ chân hai ngôi sao Mesut Ozil và Alexis Sanchez.
Trong một phát biểu mới nhất, Mustafi đã chia sẻ về thần tượng của mình: “Tôi hâm mộ Zinedine Zidane và Ronaldinho từ khi còn nhỏ, họ là những ngôi sao tấn công đẳng cấp của thế giới bóng đá. Nhưng khi lớn lên, khi đã gắn bó với vị trí hậu vệ, thần tượng của tôi là Rio Ferdinand. Anh ấy là một cầu thủ vô cùng toàn diện. Ngoài những phẩm chất của một trung vệ hàng đầu thế giới anh ấy còn mang tố chất của một người lãnh đạo. Rio luôn la hét các đồng đội khi họ mất tập trung, nhưng anh ấy luôn là chỗ dựa của các đồng đội khi cần”.
Rio Ferdinand
Rio Ferdinand chính là thần tượng của Mustafi
“Anh ấy là hình mẫu để tôi học hỏi. Tôi không nhớ mình đã xem bao nhiêu video về những tình huống vào bóng của anh ấy. Phong cách chơi bóng của tôi bị ảnh hưởng rất nhiều từ Rio. Tôi cũng cố gắng học anh ấy tố chất của một người lãnh đạo, một thủ lĩnh thực sự. Tôi hài lòng với những gì mình thể hiện từ khi cập bến Arsenal. Nhưng tôi vẫn còn trẻ và vẫn phải hoàn thiện rất nhiều”, ngôi sao người Đức tiếp tục.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X