Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mustafi giúp Premier League vượt mốc 1 tỷ bảng ở TTCN hè 2016!

Thứ Tư 31/08/2016 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với việc Arsenal chiêu mộ thành công Mustafi với giá 35 triệu bảng Anh, Premier League đã chính thức xô đổ cột mốc 1 tỷ bảng Anh chỉ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2016. Khi mà TTCN vẫn còn gần 24 giờ nữa mới khép lại, con số này sẽ càng tăng chóng mặt.

Vào đêm qua, Arsenal đã lần lượt công bố hai thương vụ đắt giá với tổng giá trị lên tới khoảng 52 triệu bảng Anh. Trong đó, trung vệ Mustafi với giá 35 triệu được cho là hậu vệ đắt giá nhất mà Pháo thủ từng đưa về. Đáng nói hơn, số tiền 35 triệu bảng này đã giúp Premier League tiếp tục bỏ xa các giải đấu khác về số tiền mà họ chi cho chuyển nhượng hè 2016. 20 đội bóng tại giải ngoại hạng Anh đã chi 1.021.430.000 bảng sau thương vụ đó, một kỷ lục mới của bóng đá thế giới và chắc chắn con số này vẫn chưa dừng lại, theo những nhận xét của HLV Arsene Wenger.

Mustafi giup Premier League vuot moc 1 ty bang o TTCN he 2016! hinh anh
Mustafi giúp Premier League vượt mốc 1 tỷ bảng

Trong hơn một tỷ bảng mà Premier League đã đạt được, chỉ riêng tiền vệ Paul Pogba đã có giá trị lên tới 89 triệu bảng Anh. Có tới 11 đội bóng đã phá kỷ lục chuyển nhượng của họ trong mùa hè này. Bournemouth đã bỏ ra 15 triệu bảng để mang về Jordon Ibe từ Liverpool, Burnley cũng chi 7,5 triệu chỉ để có một tiền vệ trung tâm đã qua thời kỳ “hot” là Steven Defour. Crystal Palcace cũng trả cho Liverpool số tiền gần bằng con số 32 triệu bảng cho Benteke, không khác gì khoản tiền The Kop đã phải bỏ ra để lôi kéo chân sút này từ Aston Villa mùa hè năm ngoái. Trong khi Benteke được coi là một bản hợp đồng thất bại.

Thậm chí, có CLB còn phá kỷ lục chuyển nhượng của mình tới 2 lần, đơn cử như trường hợp của đương kim vô địch Premier League, Leicester City. Vấn đề chi tiêu phóng khoáng cho chuyển nhượng của bóng đá Anh đang bị những chuyên gia đến từ những giải đấu khác chỉ trích, tuy nhiên điều này vẫn chưa chấm dứt và thậm chí nó càng lan rộng mạnh mẽ hơn.  Với số tiền bản quyền truyền hình vượt trội, các đội bóng tại giải ngoại hạng Anh hoàn toàn có thể thống trị thị trường chuyển nhượng thêm nhiều mùa giải về sau.

Hàn Phi


⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X