Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Muốn vô địch, Arsenal đừng sợ Old Trafford!

Thứ Bảy 09/11/2013 13:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những mùa giải vô địch Premier League dưới thời Wenger (1998, 2002, 2004), Arsenal đều đến Old Trafford với niềm tin rằng họ không thể bị đánh bại. Lịch sử có lặp lại?

Vài tháng trước, Arsenal chỉ có thể giành tấm vé dự vòng loại Champions League vào ngày cuối cùng của mùa giải, sau chiến thắng 1-0 trên sân Newcastle. Tối mai, các học trò của Wenger sẽ đến Old Trafford với kỳ vọng tiếp nối những chiến tích mà thế hệ đàn anh họ từng làm được trong những mùa giải giành cú đúp (1997-98, 2001-02), và vô địch bất bại (2003-04).

Năm 2002, Arsenal từng ăn mừng chức vô địch Premier League ngay tại Old Trafford.
Năm 2002, Arsenal từng ăn mừng chức vô địch Premier League ngay tại Old Trafford.

Đó là mục tiêu đặt ra sau khi Aaron Ramsey ghi bàn quyết định giúp Arsenal quật ngã Dortmund ngay trên sân khách, đội á quân Champions League mùa trước. Với phong độ xuất sắc của Per Mertesacker, Mesut Ozil và Ramsey, Pháo thủ hoàn toàn có thể tin tưởng vào mục tiêu ấy. “Chúng tôi đang có phong độ tốt. Tại sao lại không thể đến đó và giành chiến thắng”, Ramsey tự tin. Thủ thành Szczesny cũng tuyên bố rằng chiến thắng trước Man United sẽ hoàn tất “một tuần hoàn hảo” của Arsenal.

Đội hình vô địch Premier League lần đầu tiên của Wenger, với Marc Overmars, Dennis Bergkamp và Nicolas Anelka đã đánh bại Man United trong cả hai lượt trận, trong đó có chiến thắng 1-0 tại Old Trafford vào tháng 3/1998. Bốn năm sau, những Martin Keown, Sol Campbell và Patrick Vieira đã chính thức vô địch ngay trước sự chứng kiến của hàng vạn khán giả Manchester, sau khi Sylvain Wiltord ghi bàn duy nhất của trận đấu. Ở mùa giải bất bại 2003-04, dù bị đuổi 1 người (Patrick Vieira), bị thổi một quả phạt đền, nhưng Arsenal của Martin Keown, Berkamp và Thierry Henry, vẫn rời Old Trafford với trận hòa 0-0. Trong ba mùa giải ấy, đội bị Arsenal biến thành cựu vô địch chính là Man United.

Thế hệ hiện tại của Arsenal đã nếm đủ những nỗi đau và đang trưởng thành lên rất nhiều. Với đội hình xuất phát trước Dortmund có độ tuổi trung bình 27,1, họ cũng không còn trẻ nữa. Aaron Ramsey là vĩ thanh trong một tập thể đầy sức chiến đấu ấy, với sự trưởng thành đáng ngạc nhiên về chuyên môn và bản lĩnh. Anh là tiền vệ trung tâm theo phong cách Frank Lampard giỏi nhất hiện nay. Và không phải bỗng dưng mà anh, chứ không phải Gareth Bale, được chọn làm đội trưởng ĐT Xứ Wales khi mới… 20 tuổi 90 ngày.

Arsenal mùa này khiến nhiều người liên tưởng đến những ngày tháng tươi đẹp trước đây bởi họ đang có một nền tảng vững chắc từ hàng phòng ngự, với Mertesacker- Koscielny ở trung tâm hàng thủ, và Ramsey - Arteta (hoặc Flamini) ở khu trung tuyến, trong khi Mesut Oezil là một nhạc trưởng thực sự, chơi ngay sau Olivier Giroud. Trận thắng Dortmund là minh chứng rằng Arsenal có thể đá phòng ngự tốt như thế nào.

Một lý do khiến các fan Pháo thủ có thể tin vào một kết quả tích cực tại Old Trafford tối Chủ nhật này: Arsenal đang thi đấu cực tốt nơi đất khách với chuỗi 14 trận bất bại khi rời xa Emirates. Lần gần nhất họ gục ngã trên sân khách là tháng 3/2013, với trận thua 0-2 tại sân Bayern Munich.
 
Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X