Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Muốn thắng Leicester, Chelsea phải vượt qua Kante

Thứ Hai 14/12/2015 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – The Blues hiện giờ đang rất khát điểm để nuôi hy vọng trở lại với cuộc đua vào top 4 Premier League, nhất là khi hàng loạt ông lớn như M.U, Liverpool và Tottenham đã ngã ngựa ở vòng đấu này. Tuy nhiên, đánh bại đội bóng đang có phong độ thăng hoa như Leicester ngay trên sân King Power không phải một nhiệm vụ đơn giản.

Tưởng chừng như giấc mơ Premier League của CLB Leicester đã chính thức chấm dứt khi họ đứng bét bảng xếp hạng cho tới tận tháng 4 mùa trước. Tuy nhiên, những nỗ lực không tưởng của “bầy cáo” đã giúp họ thoát hiểm ngoạn mục để được ở lại với giải đấu cấp cao nhất của xứ sương mù. Chứng kiến đội chủ sân King Power thi đấu trầy trật như thế, khó ai ngờ được rằng chỉ 8 tháng sau họ đã chễm chệ ngồi ở ngôi đầu bảng xếp hạng bóng đá Anh trong 2 vòng đấu.
Chelsea lên kế hoạch “hớt tay trên” Barcelona
Một nguồn tin từ Tây Ban Nha cho biết Chelsea đã sẵn sàng để cạnh tranh tiền vệ Bernardo Silva với Barcelona.
Không chỉ gây ấn tượng khi đè đầu hàng loạt đại gia như Arsenal, Man City hay Man United để có được ngôi đầu bảng, Leicester còn khiến cho hàng loạt con tim yêu bóng đá đẹp bị “đốn ngã” với lối chơi tấn công tốc độ, bùng nổ, không e dè cùng một tinh thần chiến đấu không đầu hàng trước bất kỳ đối thủ nào. Theo thống kê, đội bóng vùng Đông Midlands đã giật lại được 10 điểm trong 6 trận đấu bị dẫn trước từ đầu mùa đến giờ và những chiến tích đó đã chứng minh tinh thần thép của “bầy cáo”.

Tiền đạo Vardy và tiền vệ Mahrez chính là hai cầu thủ được báo chí Anh nhắc đến nhiều nhất trong câu chuyện cổ tích của Leicester mùa này. Song sát nguy hiểm trên đã in dấu giày trong ít nhất 2/3 số bàn thắng mà The Foxes ghi được ở mùa giải năm nay, trong đó Vardy đã xác lập kỷ lục ghi bàn trong 11 trận đấu liên tiếp, phá vỡ kỷ lục của huyền thoại Man United là Van Nistelrooy tồn tại từ năm 2003.
Muon thang Leicester, Chelsea phai vuot qua N’golo Kante hinh anh
Leicester City đang chơi rất thăng hoa ở mùa giải này
Hàng công của Leicester hiện đang cùng với Man City là hai hàng công mạnh nhất ở giải Ngoại hạng Anh khi cùng ghi được 32 bàn thắng. Rõ ràng, khả năng tấn công của đội chủ sân King Power ở mùa giải năm nay được đánh giá rất cao nhưng thật thiếu sót nếu không nhắc tới những cầu thủ quan trọng trong hệ thống phòng ngự của họ, mà nổi bật nhất chính là tân binh trị giá 5.6 triệu bảng được HLV Claudio Ranieri mang về từ Caen ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, tiền vệ N’golo Kante.

Phong độ ổn định cùng với tinh thần thi đấu rực lửa của cầu thủ người Pháp đã giúp anh trở thành một trong những bản hợp đồng thành công nhất tại Premier League mùa giải này. Chỉ có đúng 5 cầu thủ đang thi đấu ở Premier League có quãng đường chạy nhiều hơn Kante từ đầu mùa đến giờ và điều đó cho thấy tầm hoạt động của tiền vệ sinh năm 1991 là ấn tượng thế nào.
Muon thang Leicester, Chelsea phai vuot qua N’golo Kante hinh anh 2
N'golo Kante là cầu thủ quan trọng bậc nhất trong hệ thống phòng thủ của Leicester
Ở mùa giải năm ngoái, Kante đã thi đấu tuyệt hay trong màu áo Caen với số pha tắc bóng (178) và số lần đoạt lại bóng từ chân đối phương (146) nhiều nhất Ligue 1. Và khi chuyển sang Leicester, phong độ của tiền vệ người Pháp không hề bị suy giảm mà thậm chí còn được nâng cao hơn rất nhiều. Sở trường của Kante là tốc độ cùng khả năng phán đoán và đọc trận đấu vô cùng sắc sảo. Anh chính là người đang có số pha cắt bóng nhiều nhất ở Premier League và ở chỉ số tắc bóng thành công, Kante cũng đứng thứ 3 chỉ sau Lucas Leiva của Liverpool và hậu vệ Erik Pieters của Stoke.
“Thợ hàn” vẫn chưa quên nỗi đau bị Chelsea sa thải
Claudio Ranieri vừa tiết lộ đã biết trước việc sẽ bị Chelsea sa thải sau khi Roman Abramovich mua lại đội bóng vào năm 2003.
Chính nhờ khả năng bao quát sân tốt của Kante cùng người đá cặp Danny Drinkwater mà khả năng phòng ngự của Leicester được nâng cao đáng kể, qua đó giúp Vardy và Mahrez không phải lui về quá nhiều để có thể sẵn sàng cho những tình huống phản công thần tốc. Thử thách tiếp theo cho N’golo Kante sẽ là một hàng công đang hồi sinh của Chelsea mà đầu tàu là những cầu thủ nguy hiểm như Hazard hay Willian.
Muon thang Leicester, Chelsea phai vuot qua N’golo Kante hinh anh 3
Muốn chiến thắng, các mũi nhọn của Chelsea sẽ phải đánh bại N'golo Kante ở trận đấu tới
Đoàn quân của Mourinho hiện đang có được sự tự tin rất lớn sau khi đánh bại Porto 2-0 giữa tuần trước để chính thức có mặt ở vòng 1/8 Champions League năm nay. Gần như tất cả những cầu thủ trên hàng công Chelsea như Hazard, Willian cũng như Diego Costa đều đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu hồi sinh. Hiện giờ, The Blues đang cách vị trí thứ 4 của Man United 14 điểm nhưng khoảng cách này hoàn toàn có thể bị thu hẹp và cơ hội để làm nên kỳ tích chưa từng có trong lịch sử Premier League (đến giờ, chưa một đội nào cán đích ở một vị trí trong Top 4 vào cuối mùa nếu đạt thành tích tệ hại như Chelsea thời gian qua) vẫn còn nguyên nếu như đội bóng áo xanh biết giành chiến thắng trong trận đấu quan trọng như Leicester vs Chelsea đêm nay.

Trên thực tế, bộ đôi trung vệ Huth – Morgan của Leicester đều là những lão tướng đã già nua và chắc chắn không còn đủ khả năng để cản lại những mũi nhọn tấn công nguy hiểm bên phía Chelsea. Vì thế, nếu có thể phá tan được tấm khiên N’golo Kante chắn trước bộ tứ vệ, cơ hội ghi bàn sẽ rộng mở với đoàn quân của Mourinho.
Muon thang Leicester, Chelsea phai vuot qua N’golo Kante hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận Leicester vs Chelsea

Xem video clip bàn thắng: Chelsea 2-0 Porto (Vòng bảng Champions League 2015/16)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X