Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Muốn đòi lại vinh quang M.U phải giữ chân De Gea

Thứ Năm 29/01/2015 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ thành David de Gea đã thi đấu rất xuất sắc ở mùa giải này, ngay lập tức anh lọt vào tầm ngắm của Real Madrid. M.U đang nuôi tham vọng lấy lại vinh quang ở đấu trường quốc nội lẫn châu Âu, vì vậy họ phải lên kế hoạch giữ chân bằng được thủ thành người Tây Ban Nha.

M.U nen giu De Gea o lai Old Trafford hinh anh 3
Tiếng nói từ quá khứ

Trong thời gian M.U thành công ở đấu trường quốc nội và châu Âu, trong đội hình của Quỷ đỏ luôn sở hữu một thủ thành xuất sắc. Trong đó phải kể đến thủ thành Peter Schmeichel và Edwin van der Sar. Thủ thành người Đan Mạch Schmeichel chơi bóng cho M.U trong 8 năm, từ năm 1991 đến 1999. Ông được biết đến với nguồn thể lực dồi dào cùng những pha cứu thua xuất thần và ổn định. Cựu thủ thành của M.U đang giữ kỉ lục là người giữ sạch lưới tốt nhất tại Premier League với 42 số trận đấu ông tham gia mà đội nhà không bị thủng lưới. Schmeichel nổi tiếng nhất với giai đoạn thành công cùng M.U. Trong 8 năm chơi bóng ở M.U, Schmeichel có được 14 danh hiệu trong đó có 5 lần lên ngôi tại Premier League và chức vô địch Champions League kịch tính ở mùa giải 1998/99. Thủ thành người Đan Mạch đã chơi rất hay trong thời gian khoác áo Quỷ đỏ, anh trở thành cầu thủ không thể thiếu của đội bóng chủ sân Old Trafford trong giai đoạn đội bóng này thi đấu thành công.
M.U nen giu De Gea o lai Old Trafford hinh anh 2
Schmeichel và van der những thủ thành huyền thoại của M.U
Với Edwin van der Sar, năm 2005 M.U bỏ ra 2 triệu bảng để có anh từ Fulham. Sau đó, thủ thành người Hà Lan đã chơi rất tốt, anh được coi là người thay thế xứng đáng vị trí mà Peter Schmeichel để lại. Sở hữu chiều cao lên tới 1m97 nên khả năng bắt bóng bổng của Van der Sar là rất tốt, hơn nữa khả năng phản xạ của thủ thành này cũng không chê vào đâu được. Thủ thành người Hà Lan trở thành nhân tố quan trọng trong giai đoạn thành công của M.U, trong thời gian khoác áo Quỷ đỏ anh có được 11 danh hiệu. Trong đó  có 4 chức vô địch Premier League và đặc biệt là danh hiệu vô địch Champions League. Mùa giải 2007-08 là mùa giải tốt nhất của Van der Sar kể từ khi anh chuyển đến câu lạc bộ, anh thể hiện một phong độ thi đấu xuất sắc mặc dù bị dính chấn thương háng. Anh đã giúp MU bảo vệ được danh hiệu ngoại hạng anh và vô địch Champions League bằng việc cản phá được cú sút phạt cuối cùng của Nicolas Anelka trong loạt luân lưu.

Sau một mùa giải thi đấu bết bát với vị trí thứ 7 tại Premier League, M.U đang trở lại mạnh mẽ bằng việc chi tới hơn 150 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè. Quỷ đỏ đang chứng tỏ tham vọng của mình bằng việc đưa về những tân binh chất lượng, kế hoạch bổ sung lực lượng của M.U sẽ còn tiếp tục ở những kỳ chuyển nhượng tiếp theo. Tuy nhiên, ngoài việc bổ sung lực lượng, M.U cũng cần lên kế hoạch giữ chân những trụ cột. Ở mùa giải này, thủ thành David de Gea và Wayne Rooney là những cầu thủ chơi nổi bật nhất. Trong khi Rooney thì đã gia hạn hợp đồng năm ngoái, M.U cũng cần lên kế hoạch “trói chân” De Gea
. Quá khứ đã chứng minh, muốn thành công M.U cần có một thủ môn giỏi. Vì vậy, để nuôi hy vọng trở lại việc quan trọng nhất của HLV Van Gaal là phải giữ chân thành công De Gea.

Muốn thành công phải giữ chân De Gea

De Gea được đích thân HLV Alex Ferguson đưa về nhằm thay thế vị trí của Edwin Van der Sar. Thời gian đầu, thủ thành người Tây Ban Nha phải rất vất vả mới hòa nhập với lối chơi của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, thủ thành 24 tuổi càng chơi càng hay qua đó có được vị trí chính thức trong đội hình của M.U. Ở mùa bóng 2012/13 mà M.U vô địch Premier League, tỷ lệ bắt bóng/đấm bóng của De Gea chỉ là 48,9%. Trước và sau mùa ấy, tỷ lệ này cũng chỉ ở mức 56,3% và 68,9%. Mùa này, tỷ lệ ấy là 91,7%. Anh thường xuyên bắt gọn những quả phạt góc, và anh hoàn toàn làm chủ khu vực 16m50. So với hai thủ môn lừng lẫy của M.U trước đây, De Gea giống Van der Sar nhiều hơn. Anh phản xạ rất nhanh, nhoài người khéo và uyển chuyển. Đặc biệt, thủ thành 24 tuổi sở hữu khả năng cản phá bằng chân rất tốt.
M.U nen giu De Gea o lai Old Trafford hinh anh 3
De Gea hoàn toàn có thể trở thành huyền thoại ở sân Old Trafford
Ngoài sự xuất sắc trong việc cứu thua, De Gea còn là mắt xích đầu tiên cho pha tấn công mới. Đấy là điều rất phù hợp với quan điểm bóng đá của HLV Van Gaal. Ở mùa giải này, số lần cứu thua nhiều nhất của thủ môn trong một trận đấu tại Premier League là 8 lần, tất nhiên De Gea đã có tên trong danh sách này. Đó là thành tích mà thủ thành người TBN đã làm được trong trận đấu với Liverpool, đặc biệt anh còn làm được điều này trong cả hai trận với The Kop. Quan trọng hơn, phong độ tốt của anh đã giúp M.U lấy trọn 3 điểm (trong cả 2 trận). David Ge Gea đã tỏa sáng từ đầu mùa giải, hàng thủ của M.U chỉ để thủng lưới có 21 bàn sau 22 vòng đấu. Qua đó trở thành hàng thủ tốt thứ 3 của giải đấu, thành tích này chủ yếu nhờ vào De Gea. Phong độ của thủ thành 24 tuổi đang rất cao trong những vòng đấu gần đây, anh mới để lọt lưới 4 bàn trong 9 trận gần nhất. Hơn nữa, De Gea là cầu thủ duy nhất của M.U chơi trọn vẹn 22 trận (1.980 phút) ở Premier League mùa này.

Với một cầu thủ tài năng như vậy, M.U cần lên kế hoạch giữ chân De Gea bằng mọi giá. Real đang rất muốn có thủ thành người TBN, Kền kền trắng sẵn sàng chi chậm để có được thủ thành xuất sắc của M.U. Tuy nhiên, để thành công, để trở lại với vinh quang Quỷ đỏ cần giữ chân thủ thành số 1 của mình. Mới đây, một tờ báo Italia đăng tải thông tin, M.U đã thuyết phục De Gea gia hạn thành công. Theo đó, mức lương mới của thủ thành 24 tuổi là 140.000 bảng/tuần, con số này chỉ thua duy nhất thủ thành Iker Casillas của Real (165 ngàn bảng/tuần). Với mức lương này, De Gea đã trở thành cầu thủ nhận lương cao thứ 4 tại M.U sau Wayne Rooney, Radamel Falcao và Robin van Persie. Với những gì đã làm được từ đầu mùa, De Gea xứng đáng hưởng mức lương như vậy. M.U luôn cần có một thủ môn giỏi để hướng tới thành công, giữ De Gea ở lại khả năng anh hoàn toàn có thể tiếp bước Schmeichel và van der Sar trở thành thủ môn huyền thoại trong lịch sử của đội bóng.

Xem thêm thông tin chuyển nhượng M.U

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X