Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mua Falcao, Chelsea sẽ đi theo lối mòn của M.U?

Thứ Tư 17/06/2015 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Radamel Falcao đã ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp và nếu Chelsea cứ cố gắng chiêu mộ cầu thủ này thì họ sẽ đi theo lối mòn của M.U như ở mùa giải trước.

Copa cũng không cứu được Falcao

ĐT Colombia đã có khởi đầu tệ hại tại Copa America 2015 khi để thua sốc trước đối thủ yếu Venezuela. Dù thi đấu trên chân đối thủ, dù sở hữu rất nhiều những cầu thủ tấn công chất lượng nhưng Los Cafeteros lại bất ngờ rơi vào hoàn cảnh trớ trêu và nếu không nỗ lực thì họ sẽ gặp khó trong việc giành vé vào tứ kết. HLV Jose Pekerman đã gây thất vọng với NHM nhưng người gây thất vọng nhiều nhất là tiền đạo Radamel Falcao. Trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, chân sút sinh năm 1986 chỉ tung ra vỏn vẹn đúng 1 cú sút nhưng không mấy nguy hiểm, còn lại anh thi đấu vật vờ như một bóng ma trên sân dù cho anh nhận được sự hỗ trợ không hề ít từ tiền vệ James Rodriguez và Juan Cuadrado.

Mua Falcao, Chelsea se di theo loi mon cua MU hinh anh
Falcao thi đấu kém cỏi trong trận Comlombia vs Venezuela.

Chắc chắn sau trận đấu này, NHM đã quá ngán ngẩm với Falcao. Trên thực tế, ở  Colombia hiện tại có rất nhiều chân sút chất lượng vừa trải qua một mùa giải thành công tại châu Âu và đủ sức thay thế Falcao. Có thể nhận ra, một Carlos Bacca thi đấu khá lên chân khi ghi được 29 bàn thắng giúp Sevilla giành chức vô địch Europa League, một Jackson Martinez cũng có cho mình 30 pha lập công trong màu áu của Porto. Việc Falcao được đá chính vì anh nhận được rất nhiều sự ưu ái bởi xét cho cùng cầu thủ sinh năm 1986 đang là chân sút xuất sắc mọi thời đại của ĐTQG Colombia. Và với những gì đang thể hiện, Copa America 2015 cũng không thể cứu được Falcao, không thể giúp anh tìm lại được phong độ ghi bàn khủng khiếp như thời còn ở Porto hay Atletico Madrid.

Chelsea sẽ đi theo lối mòn của M.U

Radamel Falcao đã bị M.U thanh lý hợp đồng một cách không thương tiếc bởi phong độ thi đấu kém cỏi trong mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, dù bị coi là hàng thải của sân Old Trafford nhưng anh đang nhận được rất nhiều lời mời gọi của những đội bóng lớn tại Premier League, đặc biệt trong đó là Chelsea. Cách đây không lâu, đích thân HLV Jose Mourinho đã lên tiếng khẳng định việc The Blues đang rất muốn có được sự phục vụ của chân sút sinh năm 1986 này: “Thật là đau khổ khi người dân Anh cho rằng Falcao trở thành tội đồ và là hàng thải của M.U. Falcao là một cầu thủ đẳng cấp, điều quan trọng lúc này là cậu ấy đang gặp một chút vấn đề về tâm lý. Tôi tin rằng mình sẽ giúp cậu ấy lấy lại được bản năng săn bàn đích thực, thậm chí là còn hơn những gì mà cậu ấy đã từng thể hiện tại Porto và Atletico”.

Mourinho đã khẳng định chắc như đinh đóng cột khi tuyên bố sẽ giúp Falcao hồi sinh trong màu áo của Chelsea. Thời gian qua, người đặc biệt đang rục rịch lên kế hoạch tìm kiếm người thay thế lão tướng Didier Drogba và ông tin rằng Falcao sẽ là sự thay thế xứng đáng. Tuy nhiên, việc Chelsea mua Falcao khiến cho họ gợi lại quá khứ u ám với những bản hợp đồng như Andriy Shevchenko và Fernando Torres. Trước đó, The Blues đã bỏ ra rất nhiều tiền để mang hai cầu thủ này về sân Stamford Bridge nhưng sự nghiệp của họ đã bị chôn vùi tại đây theo năm tháng và NHM The Blues rất đang lo lắng rằng Falcao sẽ là trường hợp tương tự.

Mua Falcao, Chelsea se di theo loi mon cua MU hinh anh 2
Mua Falcao, Chelsea sẽ đi theo lối mòn của M.U.

Việc Mourinho tin rằng Falcao sẽ lấy lại được phong độ đỉnh cao tại Chelsea liệu có quá ảo tưởng? Nên nhớ rằng ngày còn ở M.U, HLV Van Gaal đã tìm đủ mọi cách để giúp cho “mãnh hổ” hồi sinh nhưng tất cả mà vị chiến lược gia người Hà Lan gặt được chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Cụ thể, Falcao hết bị đày ải xuống đội trẻ U21, hết bị thử kiên nhẫn khi phải liên tiếp mài quần trên băng ghế dự bị và hết bị CĐV la ó nhưng anh vẫn trình diễn một gương mặt thất vọng. Falcao chỉ ghi được 4 bàn thắng tại Premier League 2014/2015 và với màn trình diễn dưới mức trung bình thì không có gì khó hiểu khi anh bị M.U phũ phàng không thương tiếc. Giờ đây, khi Copa America 2015 là cơ hội cuối cùng để cầu thủ này lấy lại được bản năng ghi bàn nhưng anh đã và đang gây thất vọng cực kỳ lớn.

Falcao đã ở rất gần Chelsea. Mới đây, báo chí Anh đã loan tin việc The Blues đã đạt được thỏa thuận mượn cầu thủ này từ Monaco với giá 7 triệu bảng và sẽ chính thức trình làng NHM vào tuần sau. Dù mạnh miệng tuyên bố sẽ hồi sinh Falcao nhưng “người đặc biệt” đã lường trước được khả năng ông “bất lực” trước cầu thủ này khi chỉ dám mượn Falcao chứ không dám mua đứt. Nhiều người tin rằng, nếu Chelsea mua Falcao thì họ sẽ đi theo lối mòn của M.U và dù Mourinho có tài giỏi đến đâu cũng sẽ không thể giúp cẩu thủ người Colombia tìm lại được khả năng săn bàn đích thực. Và sau Andriy Shevchenko và Fernando Torres, Stamford Bridge sẽ trở thành mồ chôn sự nghiệp của Radamel Falcao?

Xem màn trình diễn của Falcao trong trận Colombia 0-1 Venzuela (Bảng C Copa America 2015):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X