Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mùa đầu tiên của Martial ở M.U "ăn đứt" huyền thoại Ronaldo

Thứ Sáu 05/02/2016 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong mùa giải đầu tiên khoác áo MU, sao trẻ người Pháp đạt thành tích ấn tượng hơn nhiều so với năm đầu tiên của siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới hiện nay, Cristiano Ronaldo tại Old Trafford.

Cuối tuần này (23h00 ngày 7/2 tức 29 Tết Âm Lịch), tiền đạo Anthony Martial dự kiến sẽ có trận thứ 30 trong màu áo MU (trên mọi đấu trường) khi hành quân tới sân Stamford Bridge của đại kình địch Chelsea. Chắc chắn chỉ trừ khi gặp chấn thương bất ngờ hay một sự cố đặc biệt nào đó thì tiền đạo sinh năm 1995 mới vắng mặt bởi đơn giản, anh đang là con bài vô cùng quan trọng của HLV Van Gaal.

Mua dau tien cua Martial o MU an dut huyen thoai Ronaldo hinh anh
Sau 29 trận đầu cho MU, Martial (giữa) khá ấn tượng

 

Hồi đầu tuần này, sao trẻ Martial đã chơi trận thứ 29 cho MU (lần thứ 26 đá chính) và thể hiện màn trình diễn hết sức tuyệt vời. Chân sút 20 tuổi chính là nguồn cảm hứng giúp “Quỷ đỏ” giành chiến thắng 3-0 trước Stoke City. Nhân đây tờ Manchester Eveningnews có làm một phép so sánh màn khởi đầu của gương mặt được ví là “Thierry Henry mới" cùng Ronaldo và cả Rooney ở MU (đều sau 29 trận).

Theo đó, siêu phẩm vào lưới Stoke tại Old Trafford là bàn thứ 9 của Martial cho MU trong khi Ronaldo chỉ ghi có 2 bàn sau 29 trận đầu tiên (17 lần đá chính). Còn Rooney, kí hợp đồng với MU năm 18 tuổi và mới thiết lập kỷ lục cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho một CLB tại đấu trường Premier League, ấn tượng nhất với 15 bàn sau 29 trận đầu tiên khoác áo “Quỷ đỏ” (cũng đá chính tới 26 trận như Martial).

Tuy nhiên, Rooney chủ yếu chơi như một trung phong cắm ở mùa giải đầu tiên tại Nhà hát (mùa 2004/05). Còn Martial lại giống như Ronaldo ở mùa 2003/04 khi thường xuyên hoạt động ở cánh trái. Tất nhiên tiền đạo người Pháp còn phải nỗ lực rất nhiều để ít nhất có được thành công như Rooney và Ronaldo ở MU.

Rooney đang trải qua mùa giải thứ 12 tại Old Trafford, được mang băng thủ quân và vẫn luôn tự hào về lượng bàn thắng khá đồ sộ (244 bàn sau 509 trận). CR7 bằng một nửa Rooney về thời gian cống hiến cho “Quỷ đỏ” nhưng tốc độ “nhả đạn” rất kinh hoàng 118 bàn/292 trận, giúp đội bóng này giành vài danh hiệu vô địch Premier League và đặc biệt là đăng quang ở Champions League 2007/2008.

Dẫu sao sau thời của Rooney và Ronaldo, MU xem ra đã tìm thấy một ngôi sao thực sự đủ tầm cỡ vươn lên tầm thế giới: Anthony Martial.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X