Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U yếu đuối thảm hại: Từ sai lầm chuyển nhượng của Van Gaal

Chủ Nhật 20/03/2016 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford, HLV Van Gaal đã tạo ra hàng chục thương vụ chuyển nhượng theo cả hai chiều đi và đến. Trong khi những cầu thủ mới đến chưa thể hiện được gì thì NHM đã bắt đầu thấy nhớ những gương mặt mà “tulip thép” đã bán đi không thương tiếc ở hai kỳ chuyển nhượng hè vừa qua.

Man United vừa bị đại kình địch Liverpool loại cay đắng khỏi đấu trường Europa League sau trận hòa 1-1 tại lượt về trên sân nhà (lượt đi M.U thua 0-2 trên Anfield). Không phủ nhận, hôm đó Quỷ đỏ đã cố gắng hết mình, nhưng vấn đề quan trọng là lực lượng của họ không đủ chất lượng và đẳng cấp ở các tuyến.
Dư âm M.U 1-1 Liverpool: Có một “gegenpressing” phiên bản Van Gaal
(Bongda24h.vn) – Cho dù không thể lật ngược thế cờ, nhưng màn trình diễn của Manchester United ở trận đấu với Liverpool tại Old Trafford thực sự đáng khích lệ...
Lối chơi, phong độ của Quỷ đỏ dưới thời Van Gaal là thứ bị đem ra chỉ trích rất nhiều trong thời gian qua. Nhưng rõ ràng, những thương vụ chuyển nhượng sai lầm của nhà cầm quân 64 tuổi mới là nguyên nhân chính dẫn đến tình thế hiện nay của Quỷ đỏ. Chiến lược gia người Hà Lan đã chiêu mộ rất nhiều cái tên đình đám với giá trị chuyển nhượng khủng nhưng chỉ có hai cái tên thực sự thành công cho đến thời điểm này là tiền đạo Anthony Martial cùng với “máy quét" Morgan Schneiderli
n. Những tân binh khác của họ gần như đều có một điểm chung là đánh mất hình ảnh của chính mình ngay khi cập bến Old Trafford. Từ Memphis Depay, Luke Shaw, Ander Herrera cho đến Angel di Maria. Không ai còn giữ được phong độ đỉnh cao dù ở mùa giải ngay trước đó, những cái tên này đều thể hiện tốt ở đội bóng chủ quản.
Rashford
M.U thiếu tiền đạo đến nỗi cầu thủ trẻ Rashford cũng nắm được suất đá chính
Tuy nhiên, đến cả bản hợp đồng được coi là thành công dưới thời Van Gaal, Anthony Martial xét tổng thể cũng tồn tại quá nhiều vấn đề. Sao trẻ người Pháp gần như chỉ chơi tốt khi được bố trí đá bên cánh trái của hàng công. Mỗi khi được thuyên chuyển sang cánh đối diện hoặc đảm nhận vai trò một tiền đạo cắm, Martial đều mất tích không một dấu vết. Theo thống kê, trong 5 trận gần nhất được chơi ở vị trí “số 9”, Martial chỉ đóng góp duy nhất một cú sút trúng đích.
Góc M.U: Chỉ trích Van Gaal? Ok, nhưng còn những vị khác?
Những lời kêu gọi sa thải Louis van Gaal từ người hâm mộ Manchester United đã xuất hiện trong suốt thời gian qua. Nhưng sau trận hòa 1-1 với Liverpool qua đó...
Đồng hương của Martial nơi hàng tiền vệ M.U, Morgan Schneiderlin quả là một chữ ký đáng đồng tiền bát gạo. Mỗi khi ngôi sao 26 tuổi không thể ra sân là một lần fan M.U phải lo lắng. Cầu thủ người Pháp tranh chấp tay đôi cực kỳ tốt và có một cảm quan nhạy bén để biết nên cắt đứt đợt tấn công của đối thủ ở đâu. Tuy nhiên, cũng chỉ vì phải vá quá nhiều lỗ hổng mà Schneiderlin phải chạy trung bình hơn 12 km mỗi trận. Điều đó đồng nghĩa với việc anh sẽ không có đủ thể lực cần thiết để ra sân liên tục, chưa kể nguy cơ chấn thương cũng tăng gấp vài lần. Việc Schneiderlin ra sân thiếu ổn định vô hình trung cũng gây những tác động không tốt tới kết quả thi đấu của Man United.

Ngoài vấn đề về khả năng chọn mua cầu thủ, chiến lược gia người Hà Lan cũng mắc phải sai lầm trong việc đánh giá nội lực sẵn có của Man United. Sau trận đấu M.U 1-1 Liverpool vừa qua, huyền thoại Paul Scholes khẳng định rằng HLV Van Gaal đã mắc sai lầm khi bán Danny Welbeck hồi đầu mùa 2014/15 để đến nỗi bây giờ phải sử dụng một Marcus Rashford thiếu kinh nghiệm. Việc Quỷ đỏ thiếu tiền đạo chủ chốt khiến chúng ta phải đặt dấu hỏi về việc HLV Van Gaal bán đi Van Persie cũng như Chicharito ở kỳ chuyển nhượng vừa qua.
Varela M.U 1-1 Liverpool
Varela để hở rất nhiều khoảng trống cho Liverpool khai thác
Thêm một dẫn chứng khác của chính sách "thanh lý những tàn dư từ thời Sir Alex" mà Van Gaal thực hiện. Có thể thấy rõ, Varela chính là cầu thủ chơi tệ nhất ở trận gặp Liverpool vừa qua. Ngôi sao người Uruguay chơi rất thiếu bình tĩnh, chọn vị trí kém nên đã làm cho Coutinho thoải mái tung hoành bên hành lang cánh phải của M.U. Chứng kiến Varela thi đấu, chắc chắn NHM sẽ phải rất tiếc nuối với trường hợp của Rafael Da Silva, người đã bị “tulip thép” đẩy đi không thương tiếc hồi đầu mùa giải. Cầu thủ người Brazil có khả năng công thủ toàn diện, điều mà không hậu vệ biên nào của M.U có được vào thời điểm này.

HLV Van Gaal mắc rất nhiều sai lầm nhưng BLĐ Quỷ đỏ mới là những người đáng trách. Nhà Glazer đã quyết định thuê Van Gaal, đồng thời trao cho ông một số tiền chuyển nhượng cực lớn nhưng lại không biết rằng chiến lược gia người Hà Lan chưa bao giờ được đánh giá cao trong việc sử dụng đồng tiền hợp lý. Những sai lầm trong khâu mua sắm đang khiến cho đội hình Quỷ đỏ trở nên thiếu gắn kết và yếu đi rất nhiều sau mỗi kỳ chuyển nhượng. Sẽ không có gì quá bất ngờ khi “tulip thép” phải rời ghế nóng trước khi bản hợp đồng ba năm của ông với đội bóng thành Manchester kịp hoàn tất.

Xem video tổng hợp trận M.U 1-1 Liverpool (vòng 1/8 Europa League 2015/16)

Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X