Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

MU vs Wigan (23h ngày 29/1): Khi Mourinho phải đau đầu

Chủ Nhật 29/01/2017 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đối mặt với lịch thi đấu dày đặc, HLV Jose Mourinho sẽ phải có những tính toán hết sức kỹ càng về lực lượng khi M.U gặp Wigan ở FA Cup.

Sau khi đánh bại Hull City để vào chung kết EFL Cup, M.U lại có cơ hội vào sâu ở 1 đấu trường nữa là FA Cup khi đối thủ họ phải gặp chỉ là Wigan. Trong quá khứ, M.U luôn tỏ ra vượt trội khi toàn thắng cách biệt cả 4 trận gần nhất và đều giữ sạch lưới trước đội chủ sân DW.

Tuy nhiên, đối với một đội bóng đang ôm nhiều tham vọng như Quỷ đỏ thì dường như những chiến thắng ở các đấu trường cúp không mấy quan trọng này lại tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nên nhớ, mục tiêu tối thượng của thầy trò Jose Mourinho ở mùa giải năm nay là tìm 1 suất chắc chắn trong Top 4 ở Premier League và qua đó trở lại Champions League năm sau. Những chiếc cúp FA hay EFL, có chăng chỉ là để làm đẹp bảng thành tích mà thôi. Ấy vậy mà những đấu trường này lại đang khiến M.U phải chia sức ra với một mật độ thi đấu khá dày đặc.

MU vs Wigan (23h ngay 291) Khi Mourinho phai dau dau hinh anh
Man United đang phải căng sức ở nhiều đấu trường

Trên thực tế, M.U và Wigan đã đối đầu nhau ở giai đoạn giao hữu trước thềm mùa giải năm nay, ở trận đấu ra mắt đầu tiên của Jose Mourinho. Khi ấy, M.U chỉ tung ra sân đội hình đa phần là những cầu thủ trẻ nhưng vẫn có chiến thắng dễ dàng 2-0 bằng các pha lập công của William Keane và Andreas Pereira, cả 2 cầu thủ đều đã rời sân Old Trafford.

Chiến thắng trước Wigan đầu mùa giải này cũng là chiến thắng thứ 18 sau 19 cuộc chạm trán gần nhất của M.U. Trận thua duy nhất là ngày 12/4/2012, khi Wigan giành chiến thắng 1-0 tại DW Stadium.
Ở cuộc chạm trán tại vòng 4 FA Cup cuối tuần này, cơ hội để Wigan gây bất ngờ là không tưởng bởi họ đã không còn là đội chơi ở Premier League ngày nào mà giờ chỉ là... tân binh giải hạng Nhất. Tuy nhiên, trong bối cảnh M.U đang có dấu hiệu bất ổn, The Latics vẫn có thể tạo đôi chút khó khăn cho đoàn quân của HLV Mourinho trong hành trình tìm kiếm tấm vé đi tiếp.

Ở trận thua 1-2 trước Hull vừa qua, mặc dù vẫn là đội chơi hay hơn nhưng M.U bắt đầu cho thấy sự mệt mỏi trong từng bước chạy của các cầu thủ. Giờ đây, chỉ sau vài ngày nghỉ ngơi dàn sao của Quỷ đỏ lại phải căng sức đá FA Cup. Đó là còn chưa kể tới việc Premier League sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 31 tới. Chính vì vậy, Người Đặc Biệt cần phải biết cân đối lực lượng một cách hết sức hợp lý.

MU vs Wigan (23h ngay 291) Khi Mourinho phai dau dau hinh anh 2
Man United sẽ lại dễ dàng đánh bại Wigan?

Trong khi đó, Wigan lại có được sự ổn định cần thiết với mạch 3 chiến thắng liên tiếp gần đây. Đây rõ ràng là động lực để thầy trò HLV Gary Caldwell, một huyền thoại sống của sân DW Stadium, tự tin khi đến làm khách trên sân Old Trafford huyền thoại.

Tuy vậy, hoàn cảnh của Wigan lúc này cũng chẳng hơn gì đối thủ mà họ sắp chạm trán. Nếu như M.U phải lo phân phối sức và không quên lơi lỏng sân chơi chính là Premier League, thì Wigan cũng đang coi việc trụ hạng ở Championship như mục tiêu sống còn. Hiện tại, đội bóng này chỉ đang hơn 3 đội rớt hạng về hiệu số bàn thắng. Chính vì vậy, có lẽ họ nên buông bỏ cuộc đối đầu không cân sức này mà nên tập trung cho việc trụ hạng tại Championship. Đơn giản bởi cho dù có tôn trọng đối thủ thế nào đi nữa, vẫn có thể nhìn ra khoảng cách cực lớn giữa thực lực đôi bên, đó là còn chưa kể đến lợi thế sân nhà Old Trafford cho M.U. Wigan không nên mơ mộng rằng Quỷ đỏ sẽ xảy chân và để thua một cách lãng xẹt như việc Liverpool bị loại khỏi EFL Cup vừa qua.

Thông tin bên lề

- M.U giành chiến thắng 18/19 trận đối đầu gần nhất.

- 10 trận đối đầu gần nhất, M.U không để thủng lưới, ghi 34 bàn.

- M.U không thắng 3 trận liên tiếp gần đây.

- Wigan toàn thắng 3 trận gần nhất.

- 5 trận gần đây của Wigan cùng 4 trận vừa qua của M.U đều có không quá 3 bàn thắng.

- 3/5 trận đấu gần đây của MU kết quả không có quá 2 bàn thắng.

- 3/5 trận đấu gần đây của Wigan kết quả không có quá 2 bàn thắng.

- 3/5 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội kết quả không có quá 2 bàn thắng.

Đội hình dự kiến

M.U (4-3-3): de Gea – Darmina, Rojo, Jones, Valencia – Herrera, Carick – Martial, Pogba, Mkhitaryan – Ibrahimovic

Wigan (4-1-4-1): Haugaard; Warnock, Burn, Buxton, Connolly; MacDonald; Jacobs, Perkins, Morsy, Power; Grigg

Dự đoán: 3-1

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X