Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U vs Southampton (2h ngày 20/8): Vui Pobga, đừng quên hạ “khắc tinh”

Thứ Sáu 19/08/2016 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ngày 18/3/2012, Pogba đánh dấu khoảnh khắc cuối cùng của anh trong màu áo Quỷ Đỏ bằng một tình huống phạm lỗi khá thô với Eggert Jonsson của Wolverhampton, khi trận đấu đã an bài với chiến thắng 5-0 thuộc về Manchester United. Chẳng ai nhớ đến tình huống đó. 4 năm, 5 tháng và 1 ngày sau, Pogba trở lại với sân Old Trafford với mục tiêu gặt hái thành công từ nơi khởi đầu.

Không một lần được đá chính cho Manchester United trước đây, nhưng Pogba sẽ được chào đón như một người hùng tại Old Trafford đêm nay, với tư cách là cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Người hâm mộ sẽ khiến Pogba có cảm giác như chia hề có một cuộc chia ly và chính bản thân anh cũng xoá nhoà đi tính chất của trận đấu giữa M.U vs Southampton. Đó là trận ra mắt của Jose Mourinho và Zlatan Ibrahimovic tại Old Trafford nhưng Pogba vẫn là cái tên đáng chú ý hơn cả, đơn giản bởi ở vòng đấu mở màn anh đã không thể tham dự một cách khá đáng tiếc.

MU vs Southampton (2h ngay 208) Vui Pobga, dung quen ha khac tinh hinh anh
Man Utd vs Southampton: Vui Pobga, đừng quên hạ “khắc tinh”

Phát biểu về tình hình nhân sự trước trận đấu, HLV Jose Mourinho khẳng định Pogba đã sẵn sàng. Bản thân tiền vệ người Pháp cũng không thể chờ đợi lâu hơn nữa để lại được khoác áo M.U, nhưng lần này là vị trí chính thức một cách hiển nhiên. Trái ngược với 4 năm trước, thời điểm mà đá chính là ước mơ lớn nhất của Pogba, thì giờ đây, cầu thủ đắt giá nhất thế giới này không chỉ ước được ghi bàn, toả sáng cùng Manchester United, mà anh có thể còn đang nhắm đến danh hiệu Quả bóng vàng FIFA, tất nhiên là trong những năm tới.

Đêm nay, những khán giả có mặt tại Old Trafford sẽ được chứng kiến một ngày đặc biệt khi có tới 3 nhân vật thể thao cá tính hàng đầu giới túc cầu chào sân Old Trafford. Càng thú vị hơn khi Quỷ Đỏ bước vào vòng đấu thứ hai với tư thế đội đầu bảng, sau chiến thắng 3-1 trước Bournemouth ở vòng đấu trước. Thiên thời, địa lợi và nhân hoà, chẳng ai nghĩ họ sẽ đánh rơi điểm số trước Southampton, song trong bóng đá, chúng ta không thể nói trước được điều gì.

MU vs Southampton (2h ngay 208) Vui Pobga, dung quen ha khac tinh hinh anh 2
Mourinho ấn tượng với tinh thần tập luyện của Pogba

Manchester United đã chứng minh sự đoàn kết tại Dean Court cuối tuần trước, tuy nhiên sự xuất hiện của Paul Pogba có thể sẽ khiến HLV Mourinho phải thay đổi một chút chiến thuật của đội bóng. Trong chiến thắng trước The Cherries, Mourinho đã sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 với cặp tiền vệ trung tâm là Herrera và Fellaini có những đóng góp rất hạn chế trong tấn công. Rõ ràng việc để Pogba chỉ làm nhiệm vụ phòng ngự là một sự lãng phí rất lớn đối với số tiền lên tới 89 triệu bảng Anh mà M.U đã phải chi trả.

Việc để Pogba chơi tự do và thường xuyên lao lên tấn công cũng chẳng phải điều dễ thấy với một đội bóng do “Người đặc biệt” dẫn dắt. Chính vì thế mà có hai khả năng xảy ra. Hoặc là Pogba sẽ thay thế vị trí số 10 của tiền đạo đội trưởng Wayne Rooney, hoặc HLV Mourinho sẽ phải chuyển hoá đội hình về 4-3-3 và đặt Pogba đã lệch trái. Nhưng ngay cả thế thì “con tốt thí” cũng sẽ là Rooney. Không rõ liệu Mourinho đã sẵn sàng đặt đội trưởng huyền thoại của đội bóng lên băng ghế dự bị hay chưa trong ngày Old Trafford mở hội. Nhưng nếu ông thực sự làm điều đó, cơ hội giành chiến thắng của M.U được đánh giá còn cao hơn rất nhiều.

MU vs Southampton (2h ngay 208) Vui Pobga, dung quen ha khac tinh hinh anh 3
Rooney đang là bài toán khó với HLV Jose Mourinho.

Về phía Southampton, đội bóng đứng ngay sau M.U ở mùa giải trước, họ vừa mới thay đổi HLV thêm một lần nữa khi Ronald Koeman quyết định chuyển đến phục hưng Everton. Cũng vì thế mà Southampton lại phải thay đổi. Claude Puel dường như đang rất yêu thích sơ đồ hình kim cương mà ông đang áp dụng và nhiều khả năng nó sẽ được giữ nguyên trong chuyển làm khách đến Old Trafford. Nathan Redmond sau khi toả sáng ở trận đấu ra quân sẽ tiếp tục được tin tưởng bên cạnh Shane Long. Phía bên dưới, Romeu và Hojbjerg sẽ tạo thành cặp cầu thủ trẻ đầy chắc chắn nơi tuyến giữa, cùng với cầu thủ kinh nghiệm Steven Davis và người dẫn dắt lối chơi Dusan Tadic.

Ở hàng thủ, The Saints chào đón sự trở lại của đội trưởng Jose Fonte, người đang được chính M.U quan tâm. Trong khi đó bên cánh trái, Ryan Bertrand vẫn chưa sẵn sàng để ra sân và tài năng trẻ Matt Target vẫn sẽ là cái tên đá chính. Cho dù không được đánh giá cao bằng M.U, nhưng Southampton vẫn có lý do để tự tin bởi trong cả hai lần gần nhất hành quân đến Old Trafford trong khuôn khổ Premier League, họ đều ra về với thắng lợi 1-0. Hai đội đã thay đổi quá nhiều từ lần gần nhất nhưng M.U không hề được phép chủ quan nếu muốn phục thù thành công.

Đội hình dự kiến

Man Utd: De Gea - Valencia, Bailly, Blind, Shaw - Carrick, Fellaini - Mata, Pogba, Martial - Ibrahimovic
Southampton: Forster - Cedric, Van Dijk, Fonte, Targett - Hojbjerg, Romeu, Davis - Tadic - Long, Redmond

Dự đoán tỷ số trận đấu M.U vs Southampton: 1-0

Hàn Phi


⇒ Theo dõi: Nhận định bóng đá của chuyên giaxem bóng đá trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X