Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU vs Southampton (23h30 ngày 26/2): Ngày Mourinho trở thành “Mr League Cup”?

Chủ Nhật 26/02/2017 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một chiến thắng trước Southampton vào ngày chủ nhật sẽ giúp Jose Mourinho trở thành HLV có số lần vô địch League Cup nhiều nhất lịch sử. Trong bối cảnh M.U chơi ngày càng hay, cơ hội để Người đặc biệt làm được điều đó là rất lớn.


Trong suốt sự nghiệp của mình, Jose Mourinho hiếm khi xem thường những đấu trường cúp tại Anh. Cách đây không lâu, ông từng tiết lộ rằng đã từng chọn cách buông xuôi tại FA Cup trong mùa đầu tiên dẫn dắt Chelsea (2004/05) khi liên tiếp có 3 trận đấu quan trọng trong vòng 1 tuần. Nhưng ngay cả khi đã giành cú đúp danh hiệu vào cuối mùa, Mourinho vẫn cảm thấy niềm vui không trọn vẹn. Và kể từ đó, luôn có một sự nghiêm túc của Người đặc biệt tại các đấu trường không phải mục tiêu hàng đầu.

Tổng cộng trong 2 nhiệm kỳ dẫn dắt Chelsea (năm 2004 đến 2007 và 2013 đến 2015), Mourinho đã có được 1 FA Cup và 3 League Cup. Chẳng nói đâu xa, ngay đầu mùa này khi chuẩn bị cùng Man United bước vào trận tranh Community Shield với Leicester, chiến lược gia người Bồ Đào Nha lại một lần nữa khẳng định luôn trân trọng những lần xuất hiện tại sân Wembley.

MU vs Southampton (23h30 ngay 262) Ngay Mourinho tro thanh Mr League Cup hinh anh
Và chủ nhật này, Mourinho lại có cơ hội chinh phục một danh hiệu khác tại Wembley khi cùng Man United đụng độ Southampton tại chung kết League Cup. Không có gì bất ngờ khi ông sẽ lại mang tất cả hỏa lực mạnh nhất tới “thánh địa” này để có được niềm vui trọn vẹn. 2 sự vắng mặt đáng tiếc của M.U trong trận đấu tới đều do chấn thương đó là Phil Jones và đặc biệt là Henrikh Mkhitaryan.

Sau quãng thời gian đầu khó khăn, Mkhitaryan đã bắt đầu chứng tỏ được khả năng của mình trong khoảng 3 tháng trở lại đây. Trong 16 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường, tuyển thủ Armenia đã đóng góp 6 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo. Tầm ảnh hưởng ngày càng nâng cao của Mkhitaryan khiến anh trở thành một trong số ít các cầu thủ M.U mà HLV Mourinho cảm thấy thực sự khó thay thế vào lúc này.

MU vs Southampton (23h30 ngay 262) Ngay Mourinho tro thanh Mr League Cup hinh anh 2
HLV Mourinho luôn trân trọng những lần xuất hiện trên sân Wembley

Nhưng khó không đồng nghĩa với không thể. Vẫn còn đó những Anthony Martial, Juan Mata, Jesse Lingard rồi Marcus Rashford có thể lấp vào khoảng trống trên. Dĩ nhiên mọi sự so sánh đều là khập khiễng nhất là khi phong độ của Mkhitaryan thời gian qua là rất ấn tượng. Tuy nhiên, bóng đá là trò chơi tập thể và nếu M.U phải phụ thuộc vào một cá nhân thì đó chẳng khác nào sự xấu hổ của những người đứng đầu đội bóng.

M.U vẫn còn đó máy ghi bàn Zlatan Ibrahimovic, Paul Pogba đầy biến hóa, Martial toàn diện, Mata kỹ thuật tốt rồi những Rashford và Lingard đầy tốc độ cùng khát khao. Tất cả họ cùng một hậu phương vững chắc đã làm nên chuỗi 25 trận chỉ thua 1 còn lại là 18 chiến thắng cùng 6 trận hòa của đội bóng thành Manchester. Khí thế đang lên rất cao và đoàn quân của Mourinho rất muốn cụ thể hóa bằng một danh hiệu tại League Cup để làm tiền đề cho sự bùng nổ trong phần còn lại của mùa giải.

MU vs Southampton (23h30 ngay 262) Ngay Mourinho tro thanh Mr League Cup hinh anh 3
M.U hiện đang sở hữu phong độ ấn tượng

Cũng phải nói rằng đây là thời điểm mà M.U mong muốn gặp Southampton trong trận chung kết nhất. 4 trận vừa qua, đội bóng miền Nam nước Anh đã thua tới 3 và phải nhận tới tròn 10 bàn thua. Không khó để nhận ra sự thiếu vắng của Virgil van Dijk đã ảnh hưởng lớn đến Southampton. Sau khi Jose Fonte dứt áo chuyển tới West Ham, trung vệ người Hà Lan trở thành tân đội trưởng, không những đóng vai trụ cột hàng phòng ngự mà còn là thủ lĩnh tinh thần của họ.

Từ chỗ chỉ là phương án B hay C, bỗng dưng Maya Yoshida và Jack Stephens trở thành cặp trung vệ chính thức của Southampton. Và dĩ nhiên bộ đôi một đẳng cấp vừa phải, một còn quá non nớt này đã trở thành điểm yếu để đối thủ khai thác. Hàng phòng ngự của Southampton từ chỗ là một điểm tựa thì giờ lại trở nên rất mong manh và việc giữ sạch lưới trước một Sunderland đứng bét bảng tại Premier League không phải điều gì quá ghê gớm.

MU vs Southampton (23h30 ngay 262) Ngay Mourinho tro thanh Mr League Cup hinh anh 4
Hàng thủ Southampton đã suy yếu khi mất đi nhiều trụ cột

Hồi đầu mùa này, ngay cả khi Southampton chơi rất tốt, M.U của Mourinho vẫn biết cách để giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà Old Trafford nhờ cú đúp của Ibrahimovic. Sắp tới, không có gì bất ngờ nếu HLV Claude Puel chỉ đạo Southampton lùi sâu phòng ngự, siết chặt trung tuyến để ngăn chặn sức sáng tạo của Pogba hay Ander Herrera. Tuy nhiên, sức chịu đựng từ hậu phương của The Saints đã không còn lớn như trước hơn nữa những lỗ hổng ở hai biên cũng sẽ lộ ra với khả năng hỗ trợ còn hạn chế của các tiền vệ như Nathan Redmond, James Ward-Prowse hay Sofiane Boufal…

Ibrahimovic, người đã ghi tới 13 bàn sau 8 trận vào lưới các đội bóng do Puel dẫn dắt rồi cả Marouane Fellaini sẽ rất thích những quả tạt vào bên trong. Trong thời gian qua, M.U luôn cho thấy được sự đa dạng trong tấn công và biết cách xuyên thủng những phòng tuyến số đông. Dĩ nhiên trong một trận chung kết, sẽ chẳng có ai dám khẳng định rằng Quỷ đỏ sẽ giành chiến thắng một cách dễ dàng.

Nhưng trên tất cả, cơ hội nâng cao chiếc cúp vô địch của M.U vẫn là lớn hơn Southampton. Và rất có thể sau khi tiếng còi mãn cuộc trên sân Wembley vang lên, Mourinho sẽ đi vào lịch sử với tư cách HLV có số lần vô địch League Cup nhiều nhất (4, ngang bằng với những huyền thoại như Brian Clough hay Alex Ferguson).

MU vs Southampton (23h30 ngay 262) Ngay Mourinho tro thanh Mr League Cup hinh anh 5
Đội hình dự kiến Man Utd vs Southampton

Đội hình dự kiến:
M.U (4-2-3-1):
De Gea – Valencia, Bailly, Smalling, Blind – Fellaini, Herrera – Mata, Pogba, Martial – Ibrahimovic.
Southampton (4-2-3-1): Forster – Cedric, Stephens, Yoshida, Bertrand – Davis, Romeu – Ward-Prowse, Tadic, Boufal – Gabbiadini.

Dự đoán tỷ số: M.U thắng 2-0


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X