Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn MU vs Liverpool: Vì sao Man đỏ nên chơi phòng thủ?

Thứ Sáu 09/03/2018 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận cầu tâm điểm vòng 30 Premier League, có rất nhiều lý do để M.U chơi phòng ngự trước đối thủ.

Ở trận đấu trên sân Anfield hồi tháng 10 năm ngoái, M.U đã lựa chọn cách chơi phòng ngự trước Liverpool. Trong suốt 90 phút, Quỷ đỏ gần như chỉ biết phòng ngự, họ chỉ cầm bóng có 38%.
MU vs Liverpool Vi sao Man do nen choi phong thu hinh anh
M.U cầm hòa Liverpool 0-0 ở trận lượt đi
Đội khách không tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, những ngôi sao tấn công của đội bóng này như Romelu Lukaku, Henrikh Mkhitaryan hay Anthony Martial gần như không có cơ hội dứt điểm, trong cả trận đấu nửa đỏ thành Manchester chỉ dứt điểm trúng đích duy nhất một lần.

Bên kia chiến tuyến, với việc kiểm soát hoàn toàn thế trận Liverpool đã tạo ra rất nhiều cơ hội, những chân sút của họ thay nhau thử tài thủ môn David de Gea. Ở trận đấu này, đội chủ nhà tung ra tổng cộng 23 pha dứt điểm, trong số đó 6 đi trúng đích nhưng tất cả đều bị thủ môn người Tây Ban Nha chặn lại.

Sự xuất sắc của thủ thành De Gea giúp M.U rời Anfield với tỷ số hòa 0-0. Có được 1 điểm nhưng Mourinho đã phải nhận rất nhiều những sự chỉ trích bởi lối phòng ngự tiêu cực mà đội chủ sân Old Trafford áp dụng.
Goc nhin MU vs Liverpool Vi sao Man do nen choi phong thu hinh anh 2
De Gea xuất sắc giúp M.U rời Anfield với 1 điểm
Trước trận đấu trung vệ Dejan Lovren đã lên tiếng “đá xoáy” Mourinho: “Ở trận lượt đi, M.U đã chơi tử thủ để có được 1 điểm, đó là trận đấu mà họ gần như không tạo ra cơ hội rõ ràng nào. Liverpool không bao giờ đá như thế, chúng tôi không bao giờ thi đấu vì 1 điểm".

“Chúng tôi yêu thích lối đá tấn công, Liverpool đã ra sân là phải hướng đến chiến thắng, dù thế nào thì chúng tôi sẽ phải làm mọi cách để giành 3 điểm”. Rất dễ để thấy rằng Lovren muốn M.U chơi tấn công sòng phẳng với Liverpool ở trận đấu trên sân Old Trafford, nhưng Quỷ đỏ có lý do để từ chối làm điều đó.
Goc nhin MU vs Liverpool Vi sao Man do nen choi phong thu hinh anh 3
MU vs Liverpool ở vòng 30 Premier League
Ở thời điểm hiện tại Liverpool thậm chí còn có phong độ tốt hơn trận đấu lượt đi cách đây 5 tháng, họ thắng 4 trong 5 trận gần nhất và ghi đến 13 bàn thắng. Dù Coutinho đã ra đi nhưng điều đó không ảnh hưởng đến sức mạnh tấn công của đội bóng này khi mà Salah, Firmino và Mane đều đang chơi ấn tượng.

Những thống kê chỉ ra rằng Liverpool là đội ghi bàn nhiều nhất từ những tình huống phản công ở Premier League mùa này khi đã 8 lần làm tung lưới các đối thủ từ cách này. HLV Klopp sở hữu nhiều cầu thủ tấn công có tốc độ tốt, bởi vậy thời gian để họ đưa bóng từ bên phần sân nhà đến khung thành đối phương là rất ngắn.

Theo góc nhìn MU vs Liverpool của Bongda24h, nếu Quỷ đỏ chơi đôi công với Liverpool họ hoàn toàn có thể nhận đòn trừng phạt từ những đường phản công của đối thủ. Ở hai cánh cả Ashley Young và Antonio Valencia đều đã lớn tuổi, họ sẽ rất khó để ngăn cản tốc độ rất tốt của Mane hay Salah.
Goc nhin MU vs Liverpool Vi sao Man do nen choi phong thu hinh anh 4
Liverpool chơi phản công cực tốt
Trong những trận đấu với các đối thủ lớn ở Premier League trên sân nhà, M.U đều chọn lối chơi chặt chẽ và họ giành tới 2/3 chiến thắng. Ở trận đấu với Tottenham, Quỷ đỏ chỉ cầm bóng 45% và dứt điểm ít hơn đối thủ (10 so với 13) nhưng bàn thắng duy nhất của Martial giúp họ bỏ túi 3 điểm.

Trong chiến thắng trước Chelsea cách đây ít ngày M.U cũng chỉ cầm bóng 44% và dứt điểm ít hơn đội khách (10 so với 14), song khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn giúp đội chủ nhà ngược dòng giành chiến thắng 2-1.

Thực tế, M.U không chỉ chơi tử thủ trong những trận đại chiến ở Premier League mùa này, cũng có những trận họ chơi tấn công nhưng không đem lại hiệu quả. Trong chuyến làm khách trên sân Wembley của Tottenham, Mourinho đã bố trí một đội hình siêu tấn công với Sanchez, Lukaku, Martial và Lingard trong đội hình xuất phát, nhưng M.U tạo ra rất ít cơ hội ghi bàn. Không những vậy sai lầm nơi hàng thủ khiến họ phải nhận thất bại chung cuộc 0-2.

Xét một cách tổng thể, M.U chẳng có gì phải chơi tấn công trước Liverpool. Quỷ đỏ đang có lợi thế trong cuộc đua giành vị trí á quân, đang tạo ra khoảng cách 2 điểm với đối thủ, bởi vậy The Kop mới là đội cần chiến thắng hơn.
Goc nhin MU vs Liverpool Vi sao Man do nen choi phong thu hinh anh 5
M.U không cần phải chơi tấn công trước Liverpool ở Old Trafford
Cuối tháng 10 năm ngoái Liverpool từng thua Tottenham 1-4 tại Wembley, đó là trận đấu mà Spurs chỉ kiểm soát bóng có 36% nhưng lối chơi kỷ luật và khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn giúp họ giành 3 điểm.

Trên sân Wembley, Pochettino bố trí ba hậu vệ: Alderweireld, Vertonghen và Sanchez, hai cánh Aurier và Trippier thường xuyên hỗ trợ hàng thủ, đấy là chưa kể sự trợ giúp tích cực từ các tiền vệ Winks, Alli hay Eriksen.

Mourinho có những điều kiện để theo đuổi cách tiếp cận tương tự. Với sự trở lại của Bailly, ông có thêm một lựa chọn chất lượng ở hàng thủ, đấy là chưa kể McTominay cùng với Matic hỗ trợ phòng ngự rất tốt. Ở tuyến trên những Lukaku, Sanchez hay Lingard hoàn toàn có thể gây phiền toái cho Liverpool theo cách mà Spurs đã làm.

Lê Hường (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X