Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nóng đáng chú ý ở trận tranh Siêu cúp M.U vs Leicester

Thứ Bảy 06/08/2016 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Man United đang rất nóng lòng giành danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Jose Mourinho trong khi đó Leicester cũng cần chứng minh chức vô địch Premier League của họ ở mùa giải năm ngoái không chỉ là một ánh sáng le lói trong đêm đen. Vì thế, trận tranh Siêu cúp sắp tới giữa M.U vs Leicester hứa hẹn sẽ diễn ra nóng bỏng trên khắp mặt sân và có thể là cả ngoài đường pitch.

Ahmed Musa vs Eric Bailly và Daley Blind
Nhung diem nong dang chu y o tran tranh Sieu cup MU vs Leicester hinh anh
Leicester tốn số tiền không nhỏ để chiêu mộ Musa

Leicester đã chứng tỏ cho cả thế giới thấy khả năng nhìn người của họ ở mùa giải năm ngoái. Và không phải ngẫu nhiên mà đội chủ sân King Power phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng để đem về tân binh Ahmed Musa từ CSKA Moscow với giá 16 triệu bảng. Cầu thủ người Nigeria đã thể hiện khá tốt ở những trận đấu giao hữu đã qua. Anh sở hữu tốc độ và thể lực khá ấn tượng, đặc trưng của những cầu thủ châu Phi. Không những thế, khả năng dứt điểm của Musa cũng đã được thể hiện rõ ràng khi anh ghi một cú đúp vào lưới Barca.

Musa đã hành hạ hàng thủ chậm chạp của gã khổng lồ xứ Catalan. Và nhiều khả năng, bộ đôi trung vệ của Man United là Bailly và Blind sẽ gặp phải rắc rối lớn khi phải đối đầu với tiền đạo của “bầy cáo”, nhất là khi họ vẫn đang gặp rắc rối trong việc bọc lót cho nhau.
M.U lắm tay ngổ ngáo: Tố chất nhà vô địch
Từ HLV Mourinho đến đội trưởng Rooney, tân binh Ibra hay sắp tới là Pogba, MU chưa bao giờ sở hữu nhiều cá tính mạnh đến thế. Nhưng đó lại là yếu tố cần thiết...

Wes Morgan vs Zlatan Ibrahimovic
Nhung diem nong dang chu y o tran tranh Sieu cup MU vs Leicester hinh anh 2
Wes Morgan khiến Luis Suarez tịt ngòi ở trận giao hữu trên đất Mỹ

Ibrahimovic không mất nhiều thời gian để chứng minh đẳng cấp của mình trong màu áo đội bóng mới. Chỉ mất vỏn vẹn 3 phút 15 giây, ngôi sao người Thụy Điển đã có siêu phẩm đầu tiên khi khoác áo Man United. Dẫu vậy, những trận giao hữu vẫn chưa nói lên được nhiều điều. Phải chờ tới trận tranh Siêu cúp Anh sắp tới, NHM mới có thể đánh giá được liệu Ibra có thể gây khó dễ cho các hậu vệ ở Premier League giống như những gì anh đã làm được ở Italia và Pháp hay không.

Đội trưởng Wes Morgan của Leicester là một trong những trung vệ thi đấu ổn định nhất ở mùa giải năm ngoái. Và đây sẽ là một bài test thực sự dành cho tiền đạo tài năng chuẩn bị bước sang tuổi 35.

Luke Shaw vs Riyad Mahrez
Nhung diem nong dang chu y o tran tranh Sieu cup MU vs Leicester hinh anh 3
Luke Shaw đang có sự trở lại ấn tượng

Riyad Mahrez hiện đang là một trong những tiền vệ chạy cánh xuất sắc nhất tại Premier League cũng như châu Âu. Những pha đi bóng lắt léo và tốc độ của ngôi sao này đã mang đến cơn ác mộng cho không biết bao nhiêu hàng thủ mùa trước. Trong trận giao hữu với Celtic, cầu thủ người Algeria vẫn tiếp tục cho thấy khả năng đi bóng và dứt điểm đáng sợ với một siêu phẩm đẹp mắt.

Đối thủ của Mahrez ở trận tranh Siêu cúp sắp tới là Luke Shaw. Hậu vệ trẻ của Man United chỉ mới trở lại được khoảng hơn 1 tháng sau chấn thương kinh hoàng ở mùa giải năm ngoái. Dẫu vậy, sao trẻ người Anh không mất nhiều thời gian để hòa nhập trở lại với lối chơi của đội bóng. Tốc độ của Shaw không hề suy giảm bởi những ám ảnh chấn thương mà thậm chí NHM còn thấy quyết tâm của cầu thủ sinh năm 1995 qua từng pha tranh chấp bóng. Dẫu vậy, Shaw vẫn còn thiếu một chút tinh quái và kinh nghiệm để có thể đương đầu với những ngôi sao lớn và Mahrez có thể sẽ tận dụng được điểm yếu này để loại bỏ cầu thủ trẻ của M.U trong những pha bóng quyết định.

Danny Drinkwater vs Wayne Rooney
Nhung diem nong dang chu y o tran tranh Sieu cup MU vs Leicester hinh anh 4
Rooney hứa hẹn sẽ không có trận đấu dễ dàng khi phải đối đầu với hàng tiền vệ Leicester

Ra sân trong vai trò “số 10”, Rooney sẽ phải đối đầu với một đối thủ khá khó chịu là tiền vệ Danny Drinkwater của Leicester. Tuy “bầy cáo” đã mất đi N’golo Kante song khả năng tranh chấp của Drinkwater chắc chắn cũng sẽ mang đến không ít khó khăn cho Wazza. Nếu không di chuyển linh hoạt, khả năng đội trưởng của Man United bị bắt chết là rất cao. Khi đó, những đường lên bóng của Quỷ đỏ nhiều khả năng cũng vấp phải vấn đề lớn.
HLV Ranieri: Quên chức vô địch Premier League đi, giờ là lúc đánh bại MU
(Bongda24h.vn) – HLV người Ý của Leicester City tỏ ra mạnh miệng trước thềm trận tranh Siêu Cúp Anh Community Shield 2016 diễn ra vào chủ nhật cuối tuần này...

Claudio Ranieri vs Jose Mourinho
MU vs Leicester Nhung diem nong dang chu y hinh anh 5
Màn đối đầu giữa Mourinho và Ranieri rất đáng chú ý

Trận đấu M.U vs Leicester sắp tới có thể coi là trận đánh lớn đầu tiên của đội bóng thành Manchester dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho. “Người đặc biệt” chắc chắn sẽ muốn các cầu thủ tạo ra một màn trình diễn thuyết phục, qua đó gửi lời cảnh báo tới những đối thủ cạnh tranh vô địch khác trước khi Premier League chính thức khởi tranh.

Nhiệm vụ tối quan trọng của chiến lược gia người Bồ ở trận đấu này là đưa thứ bóng đá cù lần, nhàm chán thời Van Gaal vào dĩ vãng, đồng thời tái hiện tinh thần chiến đấu rực lửa của đội bóng áo đỏ trong 27 năm trị vị của Sir Alex Ferguson.

Về phía Ranieri, trận tranh Siêu cúp vào Chủ nhật tới là cơ hội để ông chứng minh Leicester không phải hiện tượng một mùa như nhiều chuyên gia đang nhận định. Thực tế, đội chủ sân King Power cũng đang sở hữu nguồn nội lực khá mạnh, đủ để cạnh tranh cho một vị trí cao trên bảng xếp hạng Premier League mùa tới.

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X