Chủ Nhật, 26/05/2024Mới nhất
Zalo

MU vùi dập Leeds 6-2: Ngày “Quỷ đỏ” tối ưu hóa sức mạnh

Thứ Hai 21/12/2020 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong chiến thắng đậm đà 6-2 trước Leeds, Man Utd đã thể hiện được hết khả năng tấn công và mở ra một tương lai tươi sáng.

Kết quả: MU 6-2 Leeds

MU thắp sáng hy vọng


Sau ngày thứ 7, Manchester United đã vươn lên thứ 3 trên BXH Premier League, kém ngôi đầu của Liverpool 5 điểm nhưng chơi ít hơn 1 trận. Có không ít điều đáng để chờ đợi nơi “Bầy quỷ đỏ” trước khi bước vào giai đoạn lễ hội cuối năm.

MU vs Leeds 6-2 Ngày Quỷ đỏ tối ưu hóa sức mạnh hình ảnh
MU đè bẹp Leeds 6-2 để vươn lên thứ 3 trên BXH

Phong độ sân nhà của MU tại Premier League mùa 2020-21 là không tốt chút nào. Họ chỉ có 3 bàn sau 6 trận đầu tiên tại Old Trafford với chỉ 1 là chiến thắng. Nhưng dường như mọi bực tức, đen đủi của những trận trước đã được MU dồn lên Leeds tối chủ nhật.

Trong trận sân nhà thứ 7 ở Premier League mùa này, MU đã thể hiện được hết tiềm năng tấn công. Trong 20 phút đầu tiên, đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer đã ghi nhiều bàn thắng bằng với 6 trận trước đó ở Old Trafford cộng lại. Và chung cuộc, họ nã vào lưới Leeds 6 bàn.

McTominay ghi 2 ban cho MU
McTominay có 2 bàn chỉ trong 3 phút đầu

Trước “derby hoa hồng”, MU chỉ có 1 bàn thắng từ những tình huống mở trên sân nhà. Còn khi gặp lại Leeds sau nhiều năm, họ khiến kình địch một thời phải vào lưới nhặt bóng 4 lần chỉ sau 37 phút đầu.

Solskjaer đã nói đùa trước trận đấu rằng có lẽ ông cần làm nổ một quả bóng bay để đánh thức các cầu thủ của mình. Không rõ HLV người Na Uy có làm điều đó thực sự hay không nhưng ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của ông đã đầy hưng phấn.

Leeds bi phu dau
"Quỷ đỏ" đã khiến đội khách bị choáng váng

Thay vì lúng túng như mọi khi, cầu thủ MU đã rất thanh thoát vượt qua các khối phòng ngự của Leeds. Bất ngờ là không phải mũi công nào, chính tiền vệ trung tâm Scott McTominay là người ghi cả 2 bàn đầu tiên cho “Quỷ đỏ”, chỉ trong vòng 3 phút đầu.

McTominay đã trở thành người lập cú đúp nhanh nhất trong lịch sử Premier League. Nối tiếp anh, lần lượt Bruno Fernandes (2 bàn), Victor Lindelof và Daniel James đều đã làm tung lưới Leeds để giúp MU có chiến thắng tưng bừng 6-2.

Phô diễn sức công


Qua đó, MU đã vươn lên thứ 3 trên BXH, chỉ kém đội đầu bảng Liverpool 5 điểm và còn 1 trận chưa đấu. Vài tuần trước, nếu bạn cho rằng đội bóng thành Manchester có thể thách thức chức vô địch Premier League, đổi lại sẽ là những tràng cười chế giễu.

Bruno ghi ban thu 9 tai Premier League mua nay, thanh tich ngang voi Harry Kane. Anh: Reuters.
Fernandes cũng có cho mình 2 bàn thắng

Nhưng giờ đây, viễn cảnh đó không còn quá lố bịch. Mới cách đây gần 2 tuần thôi, trong khi Tottenham của Jose Mourinho nhận rất nhiều lời khen cho ngôi đầu bảng thì MU hứng bão chỉ trích vì bị loại sớm khỏi Champions League.

Hiện tại, MU đã vượt qua Spurs 1 điểm và chơi ít hơn 1 trận. Trận đấu hôm chủ nhật cho thấy sức tấn công của “Quỷ đỏ” lớn hơn nhiều những gì chúng ta nghĩ. Vấn đề lớn nhất dường như là sự ổn định thay vì trình độ.

Leeds trở lại Old Trafford lần đầu tiên ở Premier League kể từ năm 2004. Họ có trong tay một trong những chiến lược gia vĩ đại nhất thế giới và vô số kinh nghiệm - Marcelo Bielsa. Nhưng đây lại là ngày Solskjaer cho thấy tài cầm quân của mình.

Solskjaer
Solskjaer cho thấy tài năng của mình

HLV người Na Uy bố trí Daniel James lần đầu tiên đá chính ở Premier League kể từ trận đấu với Chelsea hồi tháng 10. Cầu thủ người xứ Wales đã gây ra vấn đề cho đội khách suốt cả trận khi khoan phá thành công vào hai cánh dâng cao của Leeds.

Từ một pha bứt đi tốc độ, James đã ghi bàn thứ 5 cho MU ở phút 66. Chàng trai 23 tuổi và đội bóng của mình đã chơi trận đấu bùng nổ nhất từ đầu mùa. Rõ ràng, không chỉ dựa vào 90 phút vừa qua mà nói MU đã hoàn hảo. Họ vẫn còn nhiều việc phải làm.

Daniel James ghi ban cho MU
James trở lại đội hình chính và lập tức ghi bàn

Sẽ có những dấu hỏi về việc tại sao MU thủng lưới dễ dàng từ một pha phối hợp của Leeds trong hiệp 1. Đối thủ cũng tung ra 17 pha dứt điểm với 3 là trúng đích về phía khung thành De Gea. Thủ môn người Tây Ban Nha đã có các pha cản phá xuất sắc và cộng thêm sự kém sắc sảo của các chân sút Leeds, số bàn thua của MU chỉ dừng ở 2.

Nhưng đổi lại, MU đã ghi được số bàn gấp 3 đối thủ và có thể còn hơn nữa nếu chắt chiu. Solskjaer cũng cho thấy khả năng điều chỉnh chiến thuật gây bất ngờ cho phía bên kia. Đó là những điều không được đánh giá cao, thậm chí bị xem thường của “Quỷ đỏ” thời gian qua.

Sau khởi đầu chậm chạp, người ta còn phải chờ xem MU có thực sự bứt đi một cách vững vàng hay không. Nhưng ít nhất, sau trận “derby hoa hồng” bùng nổ, thầy trò Solskjaer cũng khiến người hâm mộ vui lòng và thêm tin tưởng.

MU vs Leeds 6-2 Ngày Quỷ đỏ tối ưu hóa sức mạnh hình ảnh
Thông số trận đấu MU vs Leeds 6-2

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X