Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU vs Hull City (22h00 29/11): Quỷ đỏ tiếp đà thăng hoa

Thứ Bảy 29/11/2014 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đang có dấu hiệu hồi phục sau quãng thời gian khủng hoảng cả về nhân sự lẫn phong độ. Cuối tuần này thầy trò HLV Louis Van Gaal đang rất quyết tâm để kéo dài chuỗi thành tích khả quan ấy trước cuộc tiếp đón Hull City.

Với các CĐV của Manchester United lúc này, có vẻ như quãng thời gian khó khăn đã ở lại sau lưng khi đội bóng đang có những dấu hiệu hồi phục tích cực. Kể từ sau khi thất bại trong trận derby thành Manchester 3 tuần trước, Quỷ đỏ đã có 2 chiến thắng liên tiếp để leo lên vị trí thứ 4, trong đó đáng kể nhất là trận thắng ngay trên sân Emirates của đại kình địch Arsenal. Chính vì thế hơn lúc nào hết đoàn quân của HLV Louis Van Gaal đang tràn đầy tự tin hướng tới trận đấu MU vs Hull City trên sân nhà Old Trafford đêm nay.

Bước vào trận đấu tới, ngoài tâm lý hưng phấn và lợi thế sân nhà, Man United còn đón nhận thêm những tin vui từ tình hình chấn thương của các trụ cột. Trong trận đấu ở vòng 13 này, MU sẽ đón chào sự trở lại của tiền đạo Radamel Falcao sau quãng thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương. Kể từ khi bị đau trong buổi tập trước trận đấu với Chelsea 4 tuần trước, tiền đạo người Colombia đã không thể ra sân và khiến hàng công của Quỷ đỏ bị sụt giảm sức mạnh đáng kể. Giờ đây khi cầu thủ số 9 đã sẵn sàng thi đấu, HLV Van Gaal sẽ có nhiều phương án để lựa chọn trên hàng công hơn.

MU vs Hull City (22h00 2911) Quy do tiep da thang hoa hinh anh

Tiếp đó phải kể tới việc các trụ cột ở hàng thủ như Jonny Evans và Marcos Rojo cũng đang có những dấu hiệu hồi phục nhanh chóng, đặc biệt là Evans. Trung vệ 26 tuổi đã ra sân cùng đội hình B của MU trong trận đấu với Blackburn Rovers hồi giữa tuần và có khả năng anh sẽ ra sân trong trận đấu tới. Trong khi đó chấn thương bả vai của Marcos Rojo đã có những tiến triển khả quan nhưng có lẽ anh sẽ chỉ trở lại trong trận đấu với Stoke City vào tuần sau.

Tuy nhiên MU vẫn phải chịu những tổn thất không nhỏ trong đội hình, đặc biệt là ở hnàg thủ. Vị trí hậu vệ cánh giờ đây lại đang trở thành nỗi lo của HLV Van Gaal khi Luke Shaw đã dính chấn thương vào tuần trước và có nguy cơ phải nghỉ thi đấu tới 6 tuần. Điều đó có nghĩa là trong trận đấu MU vs Hull City sắp tới, Bông Tulip thép sẽ không có được sự phục vụ của bộ đôi hậu vệ cánh hàng đầu bởi trước đó Rafael da Sliva cũng đã gia nhập đội ngũ bệnh binh tại Old Trafford. Với tình hình lực lượng như thế, nhiều khả năng đội chủ nhà sẽ ra sân với sơ đồ 3-4-1-2 giống như trận thắng Arsenal tuần trước với Valencia và Ashley Young án ngữ hai cánh và Falcao được xếp đá tiền đạo thay cho Van Persie đang có một phong độ rất tệ trong thời gian qua.

Về phía mình, Hull City hành quân tới thành Manchester với hành trang không mấy khả quan với chuỗi 5 trận không biết đến mùi chiến thắng tại giải Ngoại hạng và trong 3 trận đấu gần nhất, họ không giành được một điểm nào. Tình hình càng bất lợi hơn cho Hull City khi họ sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Gaston Ramirez trong trận đấu đêm nay do đã nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Tottenham cuối tuần trước. Tuy nhiên đội khách cũng có niềm an ủi khi trung vệ Alex Bruce đang bình phục sau chấn thương gân kheo. Trung vệ này đã nghỉ thi đấu từ trận thua Southampton 0-1 ở vòng 10 và có khả năng sẽ quay trở lại trong trận đấu sắp tới.

MU vs Hull City (22h00 2911) Quy do tiep da thang hoa hinh anh 2

Ngoài ra lực lượng của “ Những chú hổ” không có quá nhiều xáo trộn và có lẽ HLV Steve Bruce sẽ bố trí đội hình 3-5-1-1 để đối chọi với hàng tiền vệ 5 người bên phía Man United. Trong sơ đồ này, Jelavic sẽ là mũi nhọn cao nhất của Hull City và được hỗ trợ đằng sau bởi Ben Afra, cựu tiền đạo của Everton đang có 4 bàn thắng, dẫn đầu danh sách ghi bàn của Hull và chắc chắn sẽ trở thành niềm hy vọng số một của đội bóng trong trận đấu sắp tới.

Trong các cuộc đối đầu MU vs Hull City trước đây, ưu thế đang nghiêng hẳn về phía Quỷ đỏ với 18 trận thắng và chỉ có 5 trận thua trong tổng số 26 lần gặp gỡ . Trận đấu giữa hai đội trong mùa giải năm ngoái trên sân Old Trafford dù chỉ còn ý nghĩa thủ tục nhưng cũng đem lại những dấu hiệu cực kỳ tích cực cho MU. Đó là trận đấu mà Ryan Giggs lần đầu tiên lên nắm quyền trên cương vị HLV tạm thời và huyền thoại của MU đã có một trận đấu thành công với sự toả sáng của tài năng trẻ James Wilson. Tiền đạo trẻ đã có 1 cú đúp vào lưới đội khách để đem về chiến thắng chung cuộc 3-1 cho Man United. Và vào đêm nay, người ta cũng mong chờ điều tương tự sẽ xảy ra tại Nhà hát của những giấc mơ.

Đội hình dự kiến:

Man United (3-4-1-2): De Gea - Blackett, Smallin, McNair - Young, Carrick, Fellaini, Valencia - Rooney - Di Maria, Falcao
Hull City (3-5-1-1): Harper - Davies, Dawson, Chester - Robertson, Diame, Huddlestone, Livermore, Elmohamady - Afra - Jelavic
Dự đoán: 3-0

Xem lại trận Arsenal 1-2 Man Utd

Xem thêm: Trực tiếp Club Brugge vs Manchester United

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X