Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U vẫn thiếu một quân bài chiến lược cho tham vọng vô địch Premier League

Thứ Tư 29/07/2015 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Louis van Gaal đã mang về sân Old Trafford tới 5 tân binh ở mùa hè này nhưng đội hình Quỷ đỏ hiện giờ vẫn cần một siêu sao thực sự đủ đẳng cấp và trình độ để giúp đội hình đạt đến tầm vóc đoạt những chức vô địch danh giá.

Đích thân “Tulip thép” cũng đã tuyên bố vẫn còn một siêu sao để tăng cường cho hàng tấn công vốn đã rất mạnh của Quỷ đỏ nằm trong diện chuyển nhượng M.U hè 2015

này. Chắc hẳn, chiến lược gia người Hà Lan cũng đã nhận ra rằng đội bóng mà ông xây dựng đang thiếu đi một nhân tố thật sự đặc biệt, một thiên tài có thể xoay chuyển cục diện trận đấu, một nhân vật có thể mang về cho đội bóng những chiếc cúp bằng những khoảnh khắc xuất thần của mình.

Đội trưởng Wayne Rooney, cầu thủ được hưởng lương cao nhất ở Old Trafford hiện tại cũng là một cầu thủ chất lượng trên mặt trận tấn công của Quỷ đỏ nhưng thực tế, R10 sẽ bước sang tuổi 30 vào tháng Mười tới và với việc thể lực cũng như tốc độ suy giảm đáng kể, tiền đạo người Anh chỉ có thể tỏa sáng thêm vài năm nữa là cùng Thậm chí, “gã Shrek” chưa biết chừng còn mất vị trí khi mùa giải 2015/16 kết thúc bởi anh không thể đem lại tốc độ cần thiết phong cách tấn công mà HLV Louis van Gaal định theo đuổi. Ngoài ra, lịch sử cũng đã cho thấy mùa giải bùng nổ nhất của Rooney trong sự nghiệp là mùa 2009/10 nhưng rốt cục Rooney cũng chỉ đạt đến con số 34 bàn thắng trên tất cả mặt trận, một thành tích không quá nổi trội so với mặt bằng chung. Có lẽ, đó cũng là lí do khiến cho ông thầy 63 tuổi đang ráo riết tìm một “Quỷ đầu đàn” đích thực trên TTCN hè năm nay, một siêu sao đúng nghĩa biết tỏa sáng khi đội bóng cần.

HLV Louis van Gaal muốn có thêm một bản hợp đồng "bom tấn" nữa hè này


Đó là một suy nghĩ đúng đắn của HLV Van Gaal. United hiện giờ cần một ngôi sao hàng đầu thế giới, một người đủ khả năng xuất hiện hàng năm trong danh sách đề cử danh hiệu "Quả bóng Vàng FIFA" giống như người cũ Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ đã mang về phòng truyền thống của MU 3 danh hiệu Premier League và một chiếc cúp danh giá Champions League trong 6 năm thi đấu xuất sắc trong màu áo Quỷ đỏ. Khi trả lời các phóng viên trong buổi họp báo mới đây trên đất Mỹ, nhà cầm quân người Hà Lan thẳng thắn thừa nhận: “Chelsea có Hazard, anh ấy thường xuyên ghi bàn, tạo đột biến và đem đến các bàn thắng quyết định. Man City thì có Aguero, cầu thủ có khả năng tạo đột biến tương tự Hazard. Barca thì có hẳn ba người là Messi, Neymar và Suarez. Man United sẽ phải thi đấu với những đội bóng tầm cỡ trên vào mùa giải tới vậy nên chúng tôi cũng cần có một cầu thủ như vậy. Bạn cần phải sở hữu trong tay một siêu sao tầm cỡ thế giới, có khả năng sáng tạo và gây đột biến rất lớn thì mới mong hạ gục được các đối thủ khó nhằn, đặc biệt lại chọn giải pháp tử thủ".

Thực tế, ngay khi tới nắm quyền ở Manchester, “Tulip thép” đã nghĩ ngay đến việc MU phải mua bằng được một siêu sao. Và người mà ông đặt hoàn toàn niềm tin là tiền vệ Angel Di Maria. Trước đó, cầu thủ người Argentina đã có những đóng góp vô cùng quan trọng để hoàn thành giấc mơ La Decima của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid. Những pha đi bóng tốc độ cùng với những quả tạt chuẩn đến từng mm của Thiên Thần đã giúp Kền kền trắng băng băng tiến tới trận chung kết C1 mùa giải 2013/14 và giành chiến thắng trước đại kình địch cùng thành phố Atletico Madrid sau 120 phút đầy căng thẳng. BLĐ Quỷ đỏ đã phải chi ra một khoản tiền không nhỏ, lên tới 60 triệu bảng cùng một mức lương khủng để có được sự phục vụ của tiền vệ 27 tuổi. Tuy nhiên, Di Maria lại không thể nâng MU lên một tầm cao mới, thậm chí cống hiến của anh không thể tương xứng với tiền bạc, niềm tin mà "Quỷ đỏ" đã bỏ ra. Hiện giờ, sau 12 tháng trải nghiệm cuộc sống ở Manchester, nhiều khả năng Di Maria sẽ chuyển tới Pháp để thi đấu cho Paris Saint-Germain ở mùa giải 2015-2016.

Những bản hợp đồng mà HLV người Hà Lan đem về cho đến thời điểm này của hè 2015 quả thật đã cải thiện sức mạnh của đội bóng rất nhiều. Schweinsteiger là một cầu thủ rất chất lượng, nhưng anh giỏi lắm cũng chỉ dừng lại ở mức thủ lĩnh tuyến giữa chứ chẳng thể chờ đợi trở thành đầu tàu, ngọn hải đăng đưa đội bóng đến đỉnh vinh quang. Vai trò của Schneiderlin thậm chí hứa hẹn còn thầm lặng hơn nhiều vì thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Hậu vệ phải Matteo Darmian đương nhiên càng không. Memphis Depay thì dù rất tài năng và khá chững chạc song cũng mới 21 tuổi. Thực tế anh cũng chỉ mới tỏa sáng ở giải VĐQG Hà Lan còn khả năng thể hiện ở một giải đấu tầm cỡ như Premier League thì vẫn là một câu hỏi chưa thể trả lời vào lúc này.


Tân binh Depay được trông đợi sẽ đem đến sự đột biến cho hàng công MU mùa tới

Van Gaal thưc sự rất khát một cầu thủ đẳng cấp để lĩnh xướng hàng công MU cho tham vọng vô địch Premier League 2015-2016 nhưng ước muốn đó của ông không dễ thành hiện thực. Bởi hiện giờ số cầu thủ gần đạt đến đẳng cấp, vị thế của Ronaldo cùngMessi, hai ngôi sao thay nhau thống trị hành tinh không bao nhiêu và tất cả đều đã yên vị ở đội bóng chủ quản. Kể cả có trả rất nhiều tiền thì chưa chắc M.U đã mua nổi. Chẳng thế mà dạo gần đây, chiến lược gia 63 tuổi đành phải chuyển hướng sang chiêu mộ một "sao hạng trung" là Pedro của Barca.

Thực ra, “Tulip thép” không nên vung quá nhiều tiền để mua siêu sao. Thương vụ Di Maria là bài học mà có lẽ Van Gaal đã thuộc nằm lòng. Trong biên chế Man Utd có không ít cầu thủ vô cùng tiềm năng có thể trở thành sao lớn trong tương lai gần. Một HLV tài ba là cần phải nhìn ra, nâng tầm và tạo ra một siêu sao chứ không phải là vung tiền để mang về một cầu thủ đắt giá nhưng hiệu quả lại không được như ý rồi lại phải bán tống bán tháo. Đó mới là một phương án bền vững, mang tính dài hơi.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X