Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Suất dự Champions League của MU: Jose Mourinho và Bối Thủy nhất chiến

Thứ Ba 09/05/2017 19:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua Arsenal không hẳn là xấu bởi điều đó giúp Manchester United thôi ngoái nhìn vào một cánh cửa chuẩn bị đóng chặt để quyết đoán chiến đấu hết mình trên một con đường khác.

 
1. Năm 205 trước Công nguyên, Hàn Tín dẫn ba vạn quân Hán tiến đánh nước Triệu. Xét về tương quan lực lượng, quân Triệu có đến 20 vạn người. Ở thời điểm đó, Hàn Tín ra một quyết định bị chính các tướng lĩnh của mình nghi ngờ khi bày trận dựa lưng vào sông (còn gọi là Bối Thủy nhất chiến - PV).
 
MU va suat du Champions League Jose Mourinho dua lung vao Boi Thuy hinh anh
Trận thua Arsenal đặt thầy trò Jose Mourinho vào thế buộc phải tập trung tối đa cho Europa League.

Quân Triệu nhìn động thái của quân Hán cũng tỏ ra coi thường. Khi trận đánh diễn ra, Hàn Tín cho binh lính vừa đánh vừa lùi dần về phía sông. Trước mặt là quân địch, đằng sau là sông rộng không có thuyền bè, quân Hán buộc phải quay lại chiến đấu đến cùng khiến quân Triệu khiếp sợ. 
 
Chính việc quân sĩ liều chết chiến đấu khi không còn đường lùi là yếu tố quyết định giúp Hàn Tín đánh bại 20 vạn quân Triệu. Sau trận đánh, Hàn Tín chỉ rõ: "Trong tình huống như vậy, một người lính sẽ chiến đấu bởi họ không thể trốn chạy. Nếu họ được đặt ở tình huống có thể rút lui, họ sẽ rút".
 
2. Không thể vô địch Premier League, Jose Mourinho sớm đặt mục tiêu cao nhất cho Manchester United mùa này là giành suất dự Champions League. Có hai con đường để MU giành vé: Một là lọt vào top 4 Premier League, hai là vô địch Europa League.
 
Cho đến cuối tháng Tư, Mourinho vẫn kiên trì với việc theo đuổi ở cả hai đấu trường để "dự phòng". Chính việc bắt cá hai tay của "người đặc biệt" làm gióng lên hồi chuông báo động đỏ khi một loạt trụ cột của Man Utd liên tục dính chấn thương trong giai đoạn cuối mùa.
 
Điều đó khiến Mourinho buộc phải thay đổi kế hoạch. Trong buổi phỏng vấn sau trận hòa Swansea vào ngày cuối cùng của tháng Tư, chiến lược gia người Bồ Đào Nha tuyên bố: "Europa League sẽ là đấu trường được ưu tiên của chúng tôi".
 
Suat du Champions League cua MU Jose Mourinho va Boi Thuy nhat chien hinh anh 2
Thầy trò Jose Mourinho nhiều khả năng sẽ lọt vào chung kết Europa League.

3. Trận thua Arsenal trên sân Emirates đẩy thầy trò Jose Mourinho vào thế gần như hết hy vọng lọt vào top 4 Premier League. Điều đó đồng nghĩa với việc MU buộc phải dồn sức đá ở Europa League để lên ngôi vô địch, mục tiêu được đánh giá "dễ thực hiện" hơn hẳn.
 
Nếu tiếp tục chạy đua ở Premier League, Man Utd vẫn còn 3 trận nữa trong thế không có gì đảm bảo. Trong khi đó ở Europa League, MU đặt một chân vào chung kết khi đánh bại Celta Vigo trên sân khách. Việc bỏ Premier League sẽ mang về hai lợi ích lớn cho "quỷ đỏ".
 
Thứ nhất, MU có được sự tập trung hơn, nỗ lực hơn tại Europa League khi không còn đường lùi. Thứ hai, Mourinho giữ sức cho các học trò tránh chấn thương trong giai đoạn then chốt. Chính Mourinho cũng thừa nhận điều ông quan tâm nhất lúc này là đảm bảo các cầu thủ giữ được thể trạng tốt nhất đến cuối mùa.
 
Premier League giờ trở thành trận địa Bối Thủy của Mourinho!
 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X