Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U và sự đáng sợ đến từ đôi cánh thiên thần

Thứ Ba 09/02/2016 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đoàn quân của HLV Van Gaal đang cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực trong những trận đấu gần đây. Và sự thăng hoa của những cầu thủ đảm nhiệm vị trí chạy cánh chính là lý do chính giúp cho Man United bỗng dưng chơi hay đến bất ngờ.

Kể từ sau trận thua đầy cay đắng trước Southampton cách đây hơn 2 tuần, dường như HLV Van Gaal đã rút ra được những bài học quý giá để cải thiện lối chơi của đội bóng áo đỏ. Man United lần lượt đánh bại Derby County rồi tới Stoke City bằng một lối chơi tấn công phóng khoáng, áp đảo và cực kỳ thuyết phục. Đây là lần đầu tiên họ ghi được ba bàn trong hai trận đấu liên tiếp từ khi đánh bại Sunderland 3-0 để vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League hồi cuối tháng 9 vừa qua.

Nếu so sánh hai màn trình diễn ấn tượng kể trên với trận thua trước Southampton, có thể thấy một trong những thay đổi cơ bản nhất của HLV Van Gaal là ông đã đốc thúc các học trò tấn công cánh nhiều hơn. Đội hình xuất phát của Man United ở trận gặp So’ton là 3-5-2 với Borthwick-Jackson và Jesse Lingard đảm nhiệm vai trò của hai cầu thủ chạy cánh. Tuy nhiên, việc sắp xếp nhân sự này gần như triệt tiêu khả năng lên bóng và tấn công của Quỷ đỏ. Lý do là Lingard rất dè dặt trong việc lên tham gia tấn công và thường xuyên phòng thủ ở phần sân nhà vì sợ hở sườn. Trong khi đó, ở cánh đối diện, Borthwick-Jackson khó có thể lên công đều đặn như “máy cày” Valencia hay Young vì thể lực chưa thực sự đạt độ chín.
MU va su dang so den tu doi canh thien than hinh anh
Lingard ghi dấu ấn ở trận gặp Chelsea với một siêu phẩm khó tin
Với việc hai cánh bị phong tỏa, đội bóng thành Manchester tỏ ra khá thiếu ý tưởng trong những pha lên bóng và dễ dàng bị các cầu thủ Southampton ngăn chặn. Bộ đôi tiền đạo Rooney – Martial gần như bị cắt đứt hoàn toàn sợi dây liên lạc với tuyến dưới và đó là lý do mà đội bóng áo đỏ chỉ có được duy nhất một cú sút trúng đích trước The Saints.
Dư âm Chelsea 1-1 M.U: Mãn nhãn bóng đá tổng lực
(Bongda24h.vn) – CĐV của Manchester United có thể tiếc nuối vì họ đánh rơi chiến thắng ở những phút bù giờ, trong khi những người hâm mộ đội chủ nhà cũng phải...
Tiếp đà thăng hoa hiện có, đội bóng thành Manchester vừa tiếp tục có thêm một màn trình diễn ấn tượng trước Chelsea. Dù không phải là đội chơi áp đảo hơn nhưng rõ ràng Man United đã nắm chắc chiến thắng trong tay cho đến khi Memphis Depay tạo ra một đường chuyền vô trách nhiệm trong khoảng thời gian bù giờ cuối trận. Nếu cầu thủ người Hà Lan xử lý tốt hơn, tỉ số đáng lẽ ra đã được nâng lên thành 2-0 vì đó là một tình huống phản công cực kỳ thoáng của United.

Trận đấu Chelsea 1-1 M.U lại chứng kiến những phút giây thăng hoa nữa đến từ những cầu thủ ở hai hành lang cánh của Quỷ đỏ. Anthony Martial đang có những bước thăng tiến vượt bậc trong thời gian gần đây. Cầu thủ người Pháp đã có một bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Stoke, đồng thời anh cũng tạo ra hàng loạt cơ hội cho các đồng đội ghi bàn trong những trận đấu vừa qua. Ở trận đấu với Chelsea, dù bị Ivanovic bắt bài khá nhiều lần nhưng Martial vẫn biết cách tạo nên sự khác biệt trong một vài tình huống và khiến cho khung thành của Courtois phải chao đảo.
MU va su dang so den tu doi canh thien than hinh anh 2
Martial luôn sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào
Người chơi ở cánh đối diện với Martial là Lingard cũng đã có một trận đấu xuất sắc. Sao trẻ 23 tuổi là người đã mở tỉ số trận đấu với một siêu phẩm vô cùng đẹp mắt. Anh cũng thường xuyên gây khó khăn cho Courtois cũng như các cầu thủ Chelsea nhờ tốc độ và nguồn năng lượng dồi dào. Với sự góp mặt của Juan Mata trong vai trò điều phối bóng, khả năng chuyển cánh và tạo áp lực cường độ cao của Man United được nâng lên đáng kể. Khi Lingard lâm vào thế bí, bóng sẽ được luân chuyển sang cánh đối diện để Martial làm nhiệm vụ khoan phá hoặc ngược lại. Trước đây, khi Mata còn trấn giữ hành lang cánh phải, các đối thủ gần như chỉ phải tập trung phòng ngự ở cánh còn lại, nơi có sự xuất hiện của Martial. Thế nhưng bây giờ họ phải chia quân để đối phó với Lingard, một cầu thủ cũng có khả năng qua người cực tốt. Do vậy, có thể thấy những đợt tấn công của đội bóng thành Manchester bây giờ trở nên dồn dập như sóng vỗ bờ và tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

Bộ đôi hậu vệ cánh Darmian và Borthwick-Jackson cũng xứng đáng nhận được lời khen sau những màn trình diễn vừa qua. Trước hết phải nói tới sao trẻ mang áo số 43 của M.U. Hậu vệ sinh ra ở Manchester đang chứng minh rằng lò Carrington vẫn chưa xuống cấp trầm trọng mà vẫn đều đặn sản sinh ra những cầu thủ tài năng. CBJ thể hiện quá chững chạc so với một cầu thủ mới chỉ vừa bước sang tuổi 19 được vài ngày. Viên ngọc thô này đã có được hai tạt cánh vô cùng chính xác giúp Jesse Lingard ghi được hai bàn liên tiếp ở các trận đấu với Stoke và Chelsea. Những tình huống tạt cánh khó chịu của sao trẻ sinh năm 1997 luôn khiến các hậu vệ đối phương phải bối rối vì lực đi của trái bóng quá mạnh và hiểm hóc. Đây thực sự là thứ vũ khí lợi hại của Man United trong những trận chiến khó khăn sắp tới.
MU va su dang so den tu doi canh thien than hinh anh 3
Borthwick-Jackson đang ngày càng cho thấy sự trưởng thành trong màu áo M.U
Matteo Darmian hiện vẫn đang là một chốt chặn đáng tin cậy bên cánh phải của Man United. Khả năng phòng ngự thông minh của hậu vệ người Ý khiến cho hàng thủ của M.U đã lấy lại hình ảnh của một chiếc boong-ke như hồi đầu mùa giải. Sau một quãng thời gian thi đấu ở Anh, Darmian đã bắt đầu hoàn thiện khả năng hỗ trợ tấn công. Trong những trận đấu gần đây, hậu vệ 26 tuổi cũng đã tạo ra những quả tạt vô cùng khó chịu. Đáng chú ý là tình huống ở phút 74, cựu cầu thủ của Torino đưa bóng vào vòng cấm địa thuận lợi nhưng Rooney lại lựa chọn phương án tung người móc bóng tương đối khó khiến cơ hội trôi qua trong gang tấc.
Thấy gì sau trận hòa kịch tính giữa Chelsea và M.U
Nhìn toàn cục Man United đã có trận đấu trên chân Chelsea và cũng là những người mở tỉ số trước sau cú đá đẹp mắt của Lingard phút 61. Chỉ tiếc là tới phút bù...
Với những thay đổi về chiến thuật và phương pháp tiếp cận trong những trận đấu vừa qua, HLV Van Gaal đã giúp cho lối chơi tấn công của Man Utd trở nên cuốn hút đúng như những gì mà NHM mong muốn. Tuy nhiên, sự thay đổi này đến quá muộn để có thể cứu vãn chiếc ghế của “tulip thép”. Trận hòa kịch tính với The Blues đã khiến cho M.U bị top 4 bỏ xa với khoảng cách lên tới 6 điểm. Trong trường hợp đội bóng thành Manchester không được tận hưởng bầu không khí Champions League ở mùa giải năm sau, chỉ có một phép màu mới có thể giúp Van Gaal tiếp tục được ngồi trên ghế nóng ở sân Old Trafford.

Xem video tổng hợp: Chelsea 1-1 M.U (Vòng 25 Premier League 2015/2016)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X