Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U và Real: Sự kết hợp hoàn hảo trên bàn chuyển nhượng!

Thứ Ba 23/06/2015 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong những năm gần đây, rất nhiều những thương vụ trao đổi giữa M.U và Real diễn ra. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, cả hai đội bóng này đều đang nhắm đến những cầu thủ của nhau.


Tiếng nói từ quá khứ

Lịch sử chứng minh rằng trong những năm gần đây, M.U và Real là những đối tác thân thiết trên bàn chuyển nhượng. Cụ thể, tính từ mùa giải 2000/01, M.U đã bán và cho mượn tới 5 cầu thủ cho Real Madrid. Bao gồm: Cris Ronaldo (94 triệu euro), David Beckham (37,5), Van Nistelrooy (15), Gabriel Heinze (12) và Chicharito (2,5). Đây chính là số lượng cầu thủ lớn nhất mà M.U bán cho một CLB ngoài Premier League trong 15 năm qua. Với Real, 5 cầu thủ đưa về từ Quỷ đỏ cũng là số lượng cầu thủ nhiều nhất mà Los Blancos mua về từ một CLB nước ngoài. Tổng số tiền mà đội bóng chủ sân Old Trafford thu về từ việc để 5 ngôi sao tới Real vào khoảng 161 triệu euro, đây là số tiền nhiều nhất mà Man đỏ kiếm được từ việc bán cầu thủ cho một CLB (tính cả trong và ngoài nước) từ mùa 2000/01. Trong Top 5 CLB kiếm tiền nhiều nhất từ việc bán cầu thủ cho Real Madrid từ mùa 2000/01, ngoài M.U dẫn đầu thì còn xuất hiện thêm Juventus (96,5 triệu euro), Liverpool (51,4), Sevilla (50,5) và Chelsea (44).
 MU va Real Su ket hop hoan hao tren ban chuyen nhuong hinh anh
Van Nistelrooy và Ronaldo là những ngôi sao nổi bật từ M.U tới Real
Ở chiều ngược lại, một thống kê khá bất ngờ được đưa ra. Trong 15 năm trở lại đây, Real Madrid mới chỉ bán cho M.U đúng một cầu thủ. Đó là bản hợp đồng kỷ lục của M.U cũng như Premier League mang tên Di Maria ở hè 2014. Để thuyết phục Los Blancos nhả tiền vệ người Argentina, Quỷ đỏ đã phải trả cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha 59,7 triệu bảng (tương đương 75 triệu euro). Thế nhưng với mức phí chuyển nhượng 75 triệu euro chính là số tiền lớn nhất mà M.U từng trả cho một CLB trong thời gian nói trên, tính cả trong và ngoài nước. Cũng trong Top 5 những đội bóng kiếm tiền nhiều nhất từ việc bán cầu thủ cho M.U tính từ mùa 2000/01, ngoài Real dẫn đầu thì còn phải kể đến Everton (69,4 triệu euro), Tottenham (65,2), Sporting Lisbon (63) và Leeds (55). Tất cả những thống kê trên cho thấy M.U và Real là đối tác hoàn hảo của nhau trên bàn chuyển nhượng.

Mọi chuyện vẫn chưa dừng lại

Mối lương duyên giữa M.U với Real trên bàn chuyển nhượng vẫn chưa dừng lại, ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 Los Blancos đã đánh tiếng muốn có những ngôi sao của M.U và ngược lại Quỷ đỏ cũng muốn đưa về một số cầu thủ của Kền kền trắng. Với Real Madrid, họ đang làm mọi cách để đưa về thủ thành David de Gea của M.U ngay ở kỳ chyển nhượng hè 2015. Mùa giải vừa qua, màn trình diễn xuất thần giúp De Gea được Quỷ đỏ ghi nhận bằng danh hiệu "Cầu thủ Manchester United xuất sắc nhất năm". Lúc này, thủ thành người Tây Ban Nha đang là một trong những cầu thủ có phong độ cao nhất của Man đỏ. Real rất cần De Gea bởi ngoài tài năng và sự chín chắn dù còn khá trẻ, De Gea có danh tiếng, có hình ảnh, và quan trọng hơn cả là một người Madrid chính gốc. Ở ĐTQG Tây Ban Nha, De Gea cũng đang dần dần thế chỗ Casillas, và nếu Real Madrid tìm kiếm người thay thế “Thánh Iker” đã 34 tuổi, thì hẳn De Gea phải là sự lựa chọn hàng đầu.
 MU va Real Su ket hop hoan hao tren ban chuyen nhuong! hinh anh 2
Thương vụ trao đổi De Gea lấy Ramos liệu có diễn ra?
Trong khi Real chỉ nhắm duy nhất De Gea của M.U thì Quỷ đỏ lại nhắm rất nhiều ngôi sao của Los Blancos, trong đó phải kể đến trung vệ Sergio Ramos. Mới nhất, BLĐ Man đỏ khẳng định sẽ chỉ đồng ý bán De Gea, nếu Real các thêm trung vệ Ramos trong cuộc đàm phán. HLV Van Gaal muốn có sự phục vụ của cầu thủ kỳ cựu người Tây Ban Nha trong đội hình mùa tới. Ở tuổi 29, Ramos được cho là không còn hạnh phúc ở Bernabeu. Hợp đồng hiện tại của anh với Real còn thời hạn 2 năm và Real không có ý định đáp ứng mức lương 140.000 bảng/tuần mà Ramos yêu cầu trong giao kèo mới. Real vẫn đánh giá rất cao vai trò của Sergio Ramos. Mặc dù vậy, họ đang thất thế trên bàn thương lượng khi người đại diện của trung vệ này vừa khẳng định mọi chuyện đều có thể xảy ra. Ramos là mục tiêu thực tế mà M.U nhắm đến. Nhưng bên cạnh đó, còn hàng loạt ngôi sao khác ở Bernabeu cũng được đội chủ sân Old Trafford quan tâm, trong đó Gareth Bale cũng là một cái tên nổi bật.

M.U có thể để De Gea ra đi nhưng nếu Real không chịu nhả Ramos thì Bale cũng là một trong những lựa chọn không tồi. Đẳng cấp của Bale đã được kiểm chứng và một khi anh cập bến Old Trafford, trong tay “Tulip Thép” sẽ có một sát thủ thực sự. Đội bóng thành Manchester dù đã sa sút trong 2-3 năm trở lại đây, nhưng về bản chất họ vẫn là một CLB lớn rất giàu tham vọng, có thể cùng anh gặt hái những thành công lớn trong sự nghiệp. Hơn nữa, ngôi sao xứ Wales sẽ được trở về với môi trường Premier League quen thuộc, nơi anh đã làm nên tên tuổi của mình. Ngoài ra những Cristiano Ronaldo, Karim Benzema, Luka Modric, Raphael Varane và Dani Carvajal đều có thể được M.U đưa vào cuộc đàm phán khi Real cố gắng chiêu mộ De Gea. Thế mới thấy không chỉ trong quá khứ, mà hiện tại và tương lai M.U và Real vẫn sẽ là những đối tác hoàn hảo của nhau trên bàn chuyển nhượng.

Video Màn trình diễn siêu hạng của thủ thành David De Gea trong mùa giải 2014-2015


Vương Ngân
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X