Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U và Pogba: Định mệnh ta thuộc về nhau

Thứ Ba 09/08/2016 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Paul Pogba vừa chính thức trở lại Man United với mức phí chuyển nhượng kỷ lục. Thương vụ đình đám này hứa hẹn sẽ nâng tầm cả Pogba lẫn đội chủ sân Old Trafford trong thời gian tới.

Pogba là cái tên mà Man United cần
Tien ve Paul Pogba hinh anh
Pogba trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi quay lại M.U

Sau một thời gian dài đàm phán, Man United cuối cùng cũng đã đưa được tiền vệ Paul Pogba trở lại mái nhà xưa với mức phí chuyển nhượng khoảng 93 triệu bảng. Số tiền này biến ngôi sao người Pháp trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới, vượt qua cột mốc 86 triệu bảng được Gareth Bale thiết lập trước đó.

Không phải ngẫu nhiên mà giá trị của Pogba tăng phi mã trong những năm qua. Tiền vệ trẻ sinh năm 1993 có khả năng công thủ toàn diện hiếm có. Bên cạnh đó, thể hình cao lớn của siêu sao người Pháp giúp anh dễ dàng bảo vệ cho hàng thủ trong những tình huống không chiến. Sức mạnh phi thường cùng tốc độ tốt khiến cho nhiệm vụ vượt qua Pogba trong những tình huống một đối một không phải dễ dàng.
Pogba: Man United luôn nằm trong trái tim tôi
(Bongda24h.vn) – Paul Pogba cho biết anh rất vui mừng khi được quay trở lại sân Old Trafford và đang mong chờ được làm việc với HLV Jose Mourinho trong thời...

Tien ve Paul Pogba hinh anh 2
HLV Jose Mourinho cho rằng Pogba là mẫu tiền vệ toàn diện hiếm thấy trong thế giới bóng đá

Bên cạnh những yếu tố thể hình phù hợp với những yêu cầu phòng ngự của Mourinho, Pogba còn có khả năng tạo đột biến cực kỳ ấn tượng bên phần sân đối phương. Những pha đi bóng của tiền vệ 23 tuổi vừa đẹp mắt nhưng cũng vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, khả năng sút xa và nhãn quan nhạy bén của Pogba có thể xé nát hàng thủ đối phương bất kỳ lúc nào nếu anh có khoảng trống. Đây chính xác là mẫu cầu thủ mà đội chủ sân Old Trafford còn thiếu ở khu vực vòng tròn giữa sân.

Những thành công trong 4 năm chơi bóng tại Juventus đảm bảo rằng Pogba sẽ tạo ra được tầm ảnh hưởng lớn lên lối chơi của Manchester United. Nhưng đó không phải là lý do duy nhất thúc đẩy Quỷ đỏ bỏ ra 93 triệu bảng cho Juventus và 20 triệu bảng cho siêu cò Mino Raiola để giành lấy chữ ký của Pogba.

Dễ dàng nhận thấy rằng, tình cảm mà Pogba dành cho Quỷ đỏ là rất lớn. Trong quá khứ, ngôi sao người Pháp chỉ đưa ra quyết định chia tay United khi nhận thấy Sir Alex Ferguson chắc chắn sẽ không liều lĩnh trao cơ hội ra sân cho anh nhưng không vì thế mà Pogba thù hằn gì Quỷ đỏ mà vẫn rất yêu mến Man Utd. Thi đấu cho đội bóng “có một vị trí đặc biệt” trong trái tim mình, chắc chắn Pogba sẽ toàn tâm toàn ý cống hiến. Nếu thể hiện tốt trên sân cỏ, sao trẻ 23 tuổi hứa hẹn sẽ trở thành biểu tượng mới của sân Old Trafford thời kỳ hậu Rooney.

Sân Old Trafford là nơi phù hợp để Pogba tỏa sáng
Tien ve Paul Pogba hinh anh 3
Pogba hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh mẽ tại sân Old Trafford

HLV Jose Mourinho đã lên tiếng nhận định trước khi bản hợp đồng Pogba được công bố: “Man United là nơi lý tưởng để Pogba đạt đến đẳng cấp cao nhất. Premier League cũng là giải đấu phù hợp với cậu ấy. Nếu đến Barcelona hay Real Madrid, ước muốn trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của bạn sẽ gặp vấn đề lớn. Tôi không nghĩ những ngôi sao lớn ở hai đội bóng đó sẽ để bạn thực hiện ước muốn của mình một cách dễ dàng”.

Quả thực, Man United chính là nơi mà tài năng của Pogba sẽ được trân trọng. Quỷ đỏ đang làm tất cả những gì có thể để lấy lại vị thế của một ông lớn tại châu Âu và tiền vệ người Pháp là một trong những mắt xích quan trọng nhất để biến mục tiêu đó trở thành sự thực.
Chiến thuật M.U mùa 2016/17: Paul Pogba và 4-3-3
(Bongda24h.vn) – Chưa cần bàn đến việc mức giá 89 triệu bảng Anh dành cho Paul Pogba là hợp lý hay không, HLV Jose Mourinho chắc chắn sẽ làm mọi cách để tận...

Sân Old Trafford hiện cũng đang thiếu đi một cá tính lớn như Pogba. Những cầu thủ trẻ như Martial, Rashford hay Fosu-Mensah cần có một điểm tựa vững chắc, một thủ lĩnh thực thụ để vươn tới những thành công rực rỡ trong tương lai. Pogba cũng là một ngôi sao khao khát chạm đến những cột mốc mới, những đỉnh vinh quang không thua kém gì Ibrahimovic hay Cristiano Ronaldo. Sự xuất hiện của tiền vệ người Pháp trong phòng thay đồ của United hẳn sẽ giúp ích nhiều cho đội bóng trong những thời khắc khó khăn.

Có thể tất cả những gì NHM nhớ về thương vụ Pogba đến M.U chỉ là tiền, rất nhiều tiền. Nhưng khó có thể phủ nhận rằng Quỷ đỏ đã được bổ sung sức mạnh đáng kể cả trên sân cỏ lẫn trong lĩnh vực thương mại sau khi chiêu mộ thành công tiền vệ người Pháp. Thương vụ đình đám này nhiều khả năng sẽ đưa cả Man United lẫn Paul Pogba tới những đỉnh cao vốn dĩ là vị trí mà họ thuộc về.

Xem video màn trình diễn của Paul Pogba ở Juventus mùa 2015/16

► Xem thêm thông tin giải bóng đá Ngoại hạng Anh mới nhất.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X