Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U và Man City tranh nhau "Rooney mới"

Thứ Sáu 14/08/2015 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo nguồn tin uy tín từ kênh ESPN, cả hai gã khổng lồ thành Manchester đều đang theo đuổi tiền đạo Matt Stevens của CLB Barnet.

MU va Man City tranh nhau Rooney moi hinh anh
Matt Stevens (số 29) được coi là Rooney mới

Tiền đạo Matt Stevens

sinh năm 1998, nhưng đã có màn ra mắt đội 1 của Barnet và ghi bàn dù mới ở tuổi 16. Anh cùng góp phần đưa đội bóng có biệt danh là “những chú ong” lên chơi tại League Two, giải đấu có thứ hạng cao thứ 4 ở Anh, ở mùa giải 2015/16. Bằng việc ghi tổng cộng 57 bàn thắng trên mọi đấu trường ở mùa giải trước, Stevens đã lọt vào mắt xanh của hàng loạt tuyển trạch viên của các đội bóng hàng đầu tại Premier League. Hồi đầu tháng 6 vừa qua, CLB Swansea đã gửi một lời đề nghị trị giá 250 nghìn bảng cho Barnet để hy vọng sở hữu Stevens, nhưng HLV Garry Monk đã bị từ chối thẳng thừng. Matt Stevens từng thi đấu cho đội trẻ của Reading mùa 2013/14 nhưng đã bị đội bóng này sa thải, cùng với HLV Martin Allen. Sau đó bộ đôi này cập bến Barnet và tỏa sáng tại đây.

Sở dĩ Matt Stevens lại được gọi là Rooney mới là bởi một bàn thắng mà anh ghi được cho đội U18 Barnet ở mùa giải trước. Nhận bóng từ phía ngoài vòng cấm, chếch về hướng tấn công bên phải, tiền đạo trẻ này đã tung ra một cú bấm bóng cầu âu rót vào góc xa khiến thủ môn phải đứng nhìn trong ngỡ ngàng. Tiền đạo Wayne Rooney của Manchester United cũng từng ghi được một bàn thắng tương tự như vậy vào đầu năm 2007, trong một trận đấu tại vòng 4 cúp FA với Portsmouth khiến thủ thành David James phải chôn chân trong bất lực. Song, những bàn thắng kiểu như vậy cũng không phải hiếm. Cầu thủ đầu tiên thực hiện thành công tình huống tương tự tại Premier League chính là bàn thắng rất đỗi nổi tiếng của huyền thoại Eric Cantona cũng trong màu áo Manchester United.

Dẫu vậy, giữa Rooney và Stevens còn có một điểm chung nữa là cả hai cùng vừa là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, vừa là một tay đấm boxing cừ khôi. Matt Stevens thậm chí còn định theo nghiệp boxing cho đến năm 15 tuổi, anh mới quyết định chuyển sang nghiệp bóng đá. Sự hâm mộ cuồng nhiệt mà Rooney dành tặng cho môn thể thao này là điều khá rõ ràng. Ở mùa giải trước, khi ghi được một bàn thắng vào lưới Tottenham tại Old Trafford, tiền đạo này đã có màn ăn mừng theo kiểu boxing rồi cố tình ngã ngửa ra đằng sau. Mới đây nhất, Crystal Palace cũng đã thất bại trong việc hỏi mua Matt Stevens. Có lẽ thương vụ này phải để bộ đôi thành Manchester “ra tay”. Cả hai đều kỳ vọng sẽ hoàn tất hợp đồng với cầu thủ 17 tuổi trong kỳ chuyển nhượng hè 2015 này.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X