Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U và Man City quyết đấu vì sao trẻ Hà Lan

Thứ Hai 12/03/2018 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Manchester United và Manchester City đều đang dành sự quan tâm tới sao trẻ Kik Pierie của Heerenveen.


Kik Pierie sinh ngày 20 tháng 7 năm 2000 tại thành phố Boston, bang Massachusetts, nước Mỹ. Anh tới Hà Lan đầu quân cho đội trẻ Heerenveen khi còn là thiếu niên và nhanh chóng chứng tỏ được tài năng. Lúc này, dù chưa đầy 18 tuổi nhưng Pierie đã có 24 lần xuất hiện tại giải VĐQG Hà Lan trong màu áo đội bóng phía Bắc xứ hoa Tulip.

Sự chững chạc và đa năng là những gì khái quát để nói về Kik Pierie. Cầu thủ tuổi teen luôn tỏ ra điềm tĩnh, tỉnh táo trong từng pha xử lý trên sân. Pierie có thể chơi được cả trung vệ lẫn hậu vệ trái một cách đầy linh hoạt. Không những thế, anh còn tiêu biểu cho mẫu cầu thủ phòng ngự hiện đại khi ngoài tranh chấp tốt còn có khả năng kiểm soát bóng và phát động tấn công.

MU va Man City quyet dau vi sao tre Ha Lan hinh anh

Man City và MU mua Kik Pierie của Heerenveen


Đó là lý giải tại sao lần lượt Man City và MU mua Kik Pierie. Sao trẻ U19 Hà Lan chính xác là mẫu hậu vệ mà Pep Guardiola muốn tại Man City. Trong khi đó, đồng nghiệp của ông là Jose Mourinho lại đang cần tìm cả trung vệ và hậu vệ trái cho M.U.

Kể từ khi tới làm việc tại M.U, Mourinho đã khiến dư luận thay đổi hẳn cách nhìn về việc sử dụng các cầu thủ trẻ. Ông dành thời gian chơi bóng cho những Anthony Martial, Marcus Rashford và góp phần giúp Scott McTominay tiến bộ. Cầu thủ 21 tuổi đã khẳng định khả năng tại M.U mùa giải này. Mới nhất, anh góp mặt trong đội hình xuất phát trước Liverpool và chơi rất tốt.

Qua đó, CĐV M.U quên hẳn sự vắng mặt của ngôi sao Paul Pogba. Tiền vệ người Pháp đã chấn thương và không thể tham dự đại chiến với Liverpool. Hiện chưa rõ khi nào Pogba có thể tái xuất trong màu áo Quỷ đỏ.

Một số thống kê về Kik Pierie ở mùa giải 2017/18:

Kik Pierie

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng M.U trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X