Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Suất dự Champions League: MU và Leicester làm nên kịch bản điên rồ?

Thứ Sáu 17/03/2017 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Manchester United vô địch Europa League còn Leicester vô địch Champions League, nước Anh sẽ đứng trước một kịch bản cực kỳ điên rồ.

 
Tất nhiên đây là nếu nhưng chẳng ai dám chắc điều này không thể xảy ra. Xét về mặt bằng chung, Man Utd hoàn toàn ăn đứt các đội bóng còn lại lọt vào tứ kết Europa League. Còn Leicester dù không được đánh giá cao nhưng cả 7 đội bóng lọt vào tứ kết Champions League đều "ngán" The Foxes bởi lối chơi không đặc sắc nhưng lại rất khó chịu.
 
Khong can lot top 4, MU se gianh suat du Champions League mua toi neu vo dich Europa League.
Không cần lọt top 4, MU sẽ giành suất dự Champions League mùa tới nếu vô địch Europa League.

Nếu hai đại diện của nước Anh vô địch ở cả hai đấu trường cấp câu lục, suất dự Champions League mùa tới tại xứ sở sương mù sẽ phải phân định lại. Thông thường, Premier League sẽ có bốn đại diện đứng đầu bảng giành suất dự Champions League mùa sau (đội đứng thứ tư sẽ đá play-off). 
 
Khi MU và Leicester vô địch, cả hai câu lạc bộ này đều trực tiếp giành suất dự Champions League ngay ở vòng bảng. Kịch bản được đặt ra là cả hai CLB này đều không trong top 4 khi mùa giải kết thúc. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi Leicester đã hết hy vọng, trong khi M.U đang đứng thứ 6 và phải cạnh tranh với năm đội bóng mạnh mẽ khác.
 
Như vậy, nước Anh sẽ có đến 6 đại diện được quyền dự Champions League mùa sau nhưng theo luật, một quốc gia chỉ được phép có 5 CLB được dự đấu trường cao nhất châu Âu trong một mùa giải. Điều đó khiến đội bóng đứng thứ tư vào cuối mùa sẽ bị tước suất dự Champions League.
 
Kịch bản này nghe thì có vẻ điên rồ nhưng vẫn có thể xảy ra. Điều này khiến cuộc đua tại Premier League càng trở nên kịch tính hơn khi các đội bóng cạnh tranh top đầu đều không muốn lỡ hẹn với Champions League mùa sau.

Tóm tắt kịch bản về giành suất dự Champions League mùa sau tại Premier League:
1. MU vô địch Europa League, Leicester vô địch Champions League.
2. Cả hai CLB này đều nằm ngoài top 4.
3. Đội bóng đứng thứ tư vào cuối mùa phải xuống chơi ở Europa League.
4. Nguyên nhân: MU và Leicester vào thẳng Champions League nhờ vô địch, một quốc gia chỉ được phép có 5 đại diện ở Champions League.
 
N.D (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X