Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U và giấc mộng Top 4 Premier League: Định thành bại tại Boleyn Ground

Thứ Ba 10/05/2016 13:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với hai kết quả hòa và thua liên tiếp thời gian qua, Man City đang đứng trước nguy cơ bị đá bay khỏi nhóm những đội tham dự Champions League. Nhưng nếu người hàng xóm Man United muốn nắm được cơ hội trời cho này, họ nhất định phải vượt qua West Ham trong ngày “Búa tạ” chào tạm biệt sân Boleyn Ground.

Quyền tự quyết đã thuộc về M.U
MU va giac mong top 4 Dinh thanh bai tai Boleyn Ground hinh anh
Trận hòa quả cảm của Arsenal gián tiếp giúp Quỷ đỏ thắp sáng cơ hội vào top 4

Khoảnh khắc Sanchez sút tung lưới Joe Hart mang về bàn gỡ hòa 2-2 cho Arsenal có lẽ là vết dao cứa thẳng vào trái tim của NHM Man City cũng như HLV Pep Guardiola. Việc Arsenal và Man City bất phân thắng bại tại Etihad đã mở ra một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đua Top 4 ở Premier League 2015/2016. Một viễn cảnh tồi tệ đang mở ra trước mắt nửa xanh thành Manchester và đây có lẽ cũng là lý do khiến cho 3/4 số lượng CĐV có mặt trên sân Etihad theo dõi trận đấu đó quyết định ra về thay vì ở lại tri ân HLV Pellegrini.

Với 1 điểm giành được từ tay Man City, thầy trò HLV Wenger chỉ cần thêm một trận hòa nữa trước đội bét bảng và đã chính thức xuống hạng, Aston Villa ở vòng đấu cuối cùng là chắc chắn sẽ góp mặt ở vòng bảng Champions League mùa tới. Ở chiều ngược lại, kết quả vừa rồi khiến cho Man xanh đứng trước nguy cơ bị đánh bật khỏi top 4. Hiện tại, The Citizens có 65 điểm, nhiều hơn kình địch Man United 2 điểm với hiệu số vượt trội. Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn còn trong tay một trận chưa đá. Nếu đoàn quân của HLV Van Gaal
giành chiến thắng trong hai trận đấu còn lại, họ nghiễm nhiên vươn lên vị trí thứ 4 trong sự bất lực của gã hàng xóm.
Sau vòng 37 Premier League: Nhờ Arsenal giúp sức M.U có thể đá bay Man City
(Bongda24h.vn) - Tại vòng 37 Premier League, M.U đã đánh bại Norwich 1-0. Ở trận đấu muộn nhất vòng này Man City đã để Arsenal cầm hòa 2-2. Như vậy thầy trò...

Nhưng Quỷ đỏ chưa thể vui mừng
MU va giac mong top 4 Dinh thanh bai tai Boleyn Ground hinh anh 2
Quỷ đỏ cần đánh sập Boleyn Ground một lần nữa nếu muốn lọt vào top 4

Lợi thế bây giờ đã nghiêng về phía đội chủ sân Old Trafford. Hai đối thủ còn lại của thầy trò Van Gaal trên con đường tiến tới vị trí thứ 4 là West Ham (sân khách) và Bournemouth (sân nhà). Nhìn vào lịch thi đấu này, có thể thấy Quỷ đỏ nhiều khả năng sẽ có được một chiến thắng từ tay Bournemouth. The Cherries đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng từ lâu và dần rơi tự do trên bảng xếp hạng do hết động lực thi đấu. Đội bóng miền Nam nước Anh đã để thua tới 5/7 trận gần nhất và chiến thắng duy nhất của họ từ đầu tháng Tư tới giờ là trước ... Aston Villa. Đó là chưa kể Man United sẽ có lợi thế sân nhà Old Trafford.

Chính vì thế, mọi sự tập trung sẽ dồn hết cho trận đá bù West Ham vs M.U đêm nay. Đội bóng thành London dường như không mấy mặn mà với đấu trường châu Âu  nên đã thi đấu cực kỳ sa sút trong thời gian gần đây. Họ chỉ giành 2 chiến thắng trong 9 trận gần nhất và đã để mất vị trí thứ 6 vào tay Southampton sau khi bị Swansea vùi dập với tỉ số 4-1 cuối tuần qua. Tuy nhiên, đây chẳng phải là điều để các CĐV Man Utd lấy làm vui mừng. Bởi trận đấu sắp tới sẽ là lần cuối cùng của West Ham chơi tại sân Boleyn Ground trước khi họ chuyển sang sân đấu mới mang tên Olympic. Vì thế, chắc chắn The Hammers sẽ quyết “đá chết bỏ” trước Man Utd. Ngoài ra, thầy trò Slaven Bilic vẫn luôn thể hiện một bộ mặt đáng sợ trên sân nhà. “Búa tạ” mới chỉ để thua đúng 4 trận tại Boleyn Ground trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay. Ở vòng tứ kết FA Cup, đội bóng thành Manchester cũng phải nhờ tới may mắn mới có thể rời khỏi thủ đô nước Anh với một chiến thắng.
Paul Scholes điểm mặt 3 cầu thủ M.U cần mua
(Bongda24h.vn) – Cựu tiền vệ Paul Scholes đã chỉ ra một số cái tên nổi bật mà Manchester United phải chiêu mộ được trong thời gian tới để gặt hái được nhiều...

Các cầu thủ M.U có được một chút tự tin trước chuyến hành quân giông bão đến London khi mà họ đã bất bại trong 6 trận đấu gần nhất. Kể từ khi đội trưởng Wayne Rooney được kéo xuống đá tiền vệ trung tâm, Quỷ đỏ đã trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều nhờ khả năng kiểm soát bóng và áp đặt thế trận. Tuy vậy, phong độ trên sân khách của đội bóng này là tương đối ngán ngẩm. Từ đầu mùa đến giờ, Red Devils chưa từng giành hai chiến thắng trên sân khách liên tiếp. Màn trình diễn nghèo nàn của họ trên sân Carrow Road cuối tuần qua là một minh chứng rõ ràng nhất. Nếu Rooney, Mata hay De Gea không tỏa sáng kịp thời thì có lẽ hy vọng lọt vào top 4 Premier League của Quỷ đỏ giờ đây đã tắt ngấm.

Nhìn chung, cơ hội tham dự Champions League của Man Utd đã trở nên sáng sủa hơn trông thấy. Và gần như mục tiêu này của Quỷ đỏ sẽ trở thành hiện thực nếu họ vượt qua cửa ải West Ham vào rạng sáng thứ Tư tới.

Xuân Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X