Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U trước vòng 4 FA Cup: Màn chào hàng của Sanchez

Thứ Sáu 26/01/2018 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào đêm nay, Quỷ đỏ sẽ lại ra quân tại FA Cup, và chắc chắn mọi con mắt sẽ đổ dồn vào tiền đạo Alexis Sanchez.


Tương lại của Alexis Sanchez, vấn đề đáng chú ý nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay cuối cùng đã đi đến hồi kết. Cầu thủ này đã lựa chọn Old Trafford làm bến đỗ của mình, và nhận một bản hợp đồng lớn cuối cùng trong phần còn lại của sự nghiệp. Ở độ tuổi 29, Sanchez đang đạt đỉnh cao của mình, bởi vậy Nhà hát của những giấc mơ đang rất mong chờ những màn trình diễn của tân binh người Chile, trong chiếc áo số 7 huyền thoại của CLB.
 
MU truoc vong 4 FA Cup Man chao hang cua Sanchez hinh anh
Số 7 mới của M.U - Alexis Sanchez

Cần phải nói rằng, phong độ của Alexis Sanchez kể từ đầu mùa giải là không thực sự ấn tượng, ít nhất nếu đem so với mùa giải năm ngoái. Còn nhớ vào phiên chợ hè vừa qua, cầu thủ này thậm chí đã “đặt một chân rưỡi” vào Man City. Nhưng thái độ cứng rắn cùng với việc không tìm được ngôi sao thay thế, Arsenal vẫn quyết định giữ lại Sanchez, dù lúc đó giá trị của anh là 60-70 triệu bảng. Tuy nhiên, khi kế hoạch lọt vào Top 4 đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng, “Giáo sư” Wenger không còn cách nào khác ngoài việc buộc phải chia tay cầu thủ này để đem về một ngôi sao khác thế chỗ (Mkhitaryan).
 
Dù sao, vụ chuyển nhượng đã kết thúc, và Alexis Sanchez đã thổi bay những bế tắc của mình trong mấy tháng hè, dường như kéo dài bất tận. Và nếu nhìn vào màn trình diễn của Diego Costa – người cũng ở trong một tình trạng như vậy khi quay về Atletico Madrid, rõ ràng người hâm mộ M.U có lý do để chờ đợi. Khi sở hữu nguồn tinh thần và động lực chiến đấu, Alexis Sanchez sẽ chứng tỏ những phẩm chất tốt nhất của mình, đặc biệt là với đội bóng mới.
 
Trong buổi họp báo trước trận gặp Yeovil Town tại vòng 4 FA Cup, HLV Jose Mourinho có dành những lời ca ngợi tân binh 29 tuổi. Ông cho rằng, nếu Alexis Sanchez còn 2-3 năm hợp đồng với đội bóng chủ quản, mức giá của anh sẽ là 100-150 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng. Bên cạnh đó, Người đặc biệt cũng khẳng định rằng, số 7 mới của M.U sẽ ra sân trong trận đấu này. Dẫu đó không phải trên sân nhà Old Trafford trước sự cổ vũ của hàng vạn CĐV, mà chỉ là một chuyến làm khách đến sân của một CLB đang chinh chiến tại League Two – giải hạng 4 của nước Anh nếu xếp hạng.
 
MU truoc vong 4 FA Cup Man chao hang cua Sanchez hinh anh 2
Alexis Sanchez đã bỏ lại khoảng thời gian bế tắc tại Arsenal

Trên thực tế, sân khấu chính dành cho một cầu thủ ở đẳng cấp thế giới như Sanchez, phải là trận đấu tiếp theo của Quỷ đỏ (gặp Tottenham tại Wembley). Nhưng cũng phải nói rằng, Mourinho may mắn khi có một trận đấu tại FA Cup, với một đối thủ “không thể yếu hơn được nữa” (Yeovil xếp hạng thấp nhất trong những CLB tại FA Cup). Ở đó, áp lực dành cho bom tấn mà M.U đã mất Mkhitaryan để trao đổi, là giảm nhẹ đi rất nhiều. Hơn nữa, không những có thể ra sân, hòa nhập với các đồng đội, mà Alexis Sanchez thậm chí còn có thể tỏa sáng rực rỡ. Và đó sẽ là bước đệm để Quỷ đỏ chạm trán Gà trống ở vòng đấu tiếp theo Premier League.
 
May mắn cho M.U, cũng là may mắn cho Sanchez, khi cầu thủ này không tham dự trận đấu vòng 3 FA Cup cùng Arsenal (thua Nottingham Forest 2-4), bởi vậy anh sẽ có đủ điều kiện để dự giải cùng Man United. Đây sẽ là bài test cần thiết, trước khi Mourinho trình làng cầu thủ này tại Premier League, rồi Champions League ngay giữa tháng sau (gặp Sevilla). Với một cầu thủ nhận được nhiều kỳ vọng, cùng đẳng cấp thế giới của mình, nhiệm vụ của Sanchez sẽ phải là tỏa sáng, thậm chí là sáng nhất bởi có thể M.U sẽ chỉ ra quân với đội hình dự bị.
 
Khi đó, cùng với Paul Pogba, Sanchez sẽ là mũi tấn công chủ yếu của Quỷ đỏ. Mọi chuyện sẽ rất khá khẩm với Mourinho, nếu như ông kết hợp được 2 ngôi sao này với nhau. Một điều khá rõ ràng mà các CĐV Quỷ đỏ có thể nhận thấy, đó là Pogba dù rất hay, nhưng vẫn chưa đạt đến khả năng cao nhất của mình khi xung quanh anh đều là những vệ tinh không mấy xuất sắc. Ngược lại, Alexis Sanchez cũng rất cần một bệ phóng ở đẳng cấp Pogba, người kiến tạo chẳng kém Ozil, và hơn hẳn về tinh thần, thể chất.
 
MU truoc vong 4 FA Cup Man chao hang cua Sanchez hinh anh 3
Alexis Sanchez sẽ có trận ra mắt M.U vào đêm nay

Một chiến thắng trước nhược tiểu Yeovil để tiến vào vòng tiếp theo của FA Cup, vì vậy có thể sẽ đem đến tương lai tươi sáng cho Quỷ đỏ. Hơn nữa, họ cần phải làm điều đó trong ngày ra mắt “bom tấn” Alexis Sanchez. Sẽ là một chặng đường mới nhiều chông gai cho cả 2 phía, nhưng cả M.U lẫn Sanchez đều phải thành công, để chứng minh quyết định của mình là đúng.
 
Trong ngày sinh nhật của mình (26/1), HLV Jose Mourinho đã được BLĐ Man United dành tặng cho 2 món quà. Đầu tiên chính là bản hợp đồng của Alexis Sanchez – người mà ông đã so sánh với quả cam mọng nước mà các đối thủ có muốn cũng không với được. Thứ 2, chính là bản hợp đồng kéo dài 2 năm nữa trên cương vị HLV Quỷ đỏ. Và Người đặc biệt cần phải chứng tỏ ông xứng đáng với 2 món quà tuyệt vời này, mà đầu tiên chính là giành chiến thắng trước Yeovil vào đêm nay.

Alexis Sanchez

 
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X