Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U trước trận gặp Leicester: “Ngày về” của Paul Pogba

Thứ Sáu 22/12/2017 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Có điên mà tôi mới bỏ 200 triệu bảng để mua cầu thủ” – HLV Ranieri đã nói như vậy về tiền vệ Paul Pogba, trước trận đấu giữa M.U vs Leicester ở mùa giải 2016/17.


Jose Mourinho đã giành đến 3 chiếc Cup vô địch ở mùa giải năm ngoái, nếu người ta tính cả Community Shield. Tuy nhiên trên thực tế, đoàn quân Quỷ đỏ không thể hiện được sự xuất sắc nhất trong toàn mùa giải, và họ lên ngôi bằng tinh thần quả cảm, cũng như lối đá phòng ngự phản công. Nhưng nếu để chỉ ra trận cầu hay nhất của Mourinho mùa giải trước, đó sẽ phải là màn hủy diệt Leicester City – CLB vừa vô địch trước đó, với tỷ số 4-1.
 
Ban thang dau tien cua Pogba la truoc Leicester
Bàn thắng đầu tiên của Pogba là trước Leicester

Đó không chỉ là một ngày Quỷ đỏ đè bẹp nhà vua, nó còn là trận đấu mà rất nhiều các CĐV nói rằng, họ chứng kiến hình ảnh Man United thời Sir Alex trở lại. Gần 80% thời lượng kiểm soát bóng, 4 bàn thắng chỉ trong vỏn vẹn 45 phút và 3 trong số đó xuất phát từ chấm phạt góc, Jose Mourinho đã tát thẳng mặt Claudio Ranieri như vậy. Những pha phối hợp nhuần nhuyễn, những đường tạt bóng chuẩn xác, những đôi chân thanh thoát cũng những cái đầu được cởi trói hoàn toàn khỏi áp lực, Quỷ đỏ thực sự đã trở lại.
 
Đó cũng là trận đấu đánh dấu bàn thắng đầu tiên của Paul Pogba trong màu áo đỏ, giải tỏa hoàn toàn khối áp lực nặng nề mà anh phải nhận kể từ mùa hè, với cái mác tân binh đắt giá nhất lịch sử (89 triệu bảng). Đừng quên, đó cũng là thời điểm đoàn quân của Jose Mourinho vừa trải qua chuỗi 3 trận thua liên tiếp, khoảng thời gian tồi tệ nhất của đội bóng. “Có điên mà tôi mới bỏ 200 triệu bảng để mua cầu thủ” – HLV Ranieri đã nói như vậy về tiền vệ Paul Pogba trước trận.
 
Nhưng rồi tiền vệ người Pháp đã chứng minh được giá trị của mình để cùng đội nhà giành chiến thắng. Một hình ảnh nữa cho thấy cái cúi đầu hoàn toàn của ĐKVĐ Leicester, đó là HLV Ranieri thậm chí đã rút 2 ngôi sao sáng nhất – Jamie Vardy và Riyad Mahrez ngay khi hiệp 1 khép lại. Một chiến thắng tuyệt đối cho Quỷ đỏ, và hình ảnh Paul Pogba – Jesse Lingard ăn mừng bàn thắng vẫn được xem là biểu tượng cho một M.U đích thực, ngay cả đến thời điểm này.

Man an mung day cam xuc cua Pogba va Lingard
Màn ăn mừng đầy cảm xúc của Pogba và Lingard

Trước thềm trận đấu vào đêm mai, vòng 19 Premier League, Paul Pogba cũng trải qua chuỗi 3 trận thất vọng do bị treo giò. Đi kèm với đó, Man United mới bị đá bay khỏi Cup Liên đoàn bởi nhược tiểu Bristol City. Bên cạnh đó, trận đấu này cũng đánh dấu một cột mốc đáng chú ý của tiền vệ người Pháp tại Quỷ đỏ. Cụ thể, ngày mai (23/12) đánh dấu chính xác 14 tháng kể từ khi Pogba nhận thất bại cùng M.U ở Premier League (thua Chelsea 0-4). Một khoảng thời gian dài khủng khiếp, và cho thấy tầm quan trọng tuyệt đối của cầu thủ này.
 
Đó là một thống kê đáng kinh ngạc, bởi Paul Pogba đã trải qua 41 trận đấu (ở giải Ngoại hạng) từ đó đến nay mà không nếm mùi thất bại. Cụ thể, anh đã giành chiến thắng 27 trận, hòa 14 lần. Trong 18 lần khác thiếu vắng Pogba, Quỷ đỏ thua đến 5 lần, bao gồm những thất bại trước Chelsea, Huddersfield và Man City trong mùa giải này. Tóm lại, sự có mặt của Paul Pogba đảm bảo cho đoàn quân Jose Mourinho ít nhất từ hòa đến thắng. Và thật may, họ sẽ đón chào sự trở lại của cầu thủ này vào ngày mai.
 
Pogba
Pogba đã trở lại trong trận gặp Bristol vừa qua

Với Pogba trong đội hình, đội chủ sân Old Trafford sẽ khó lường hơn nhiều. Những cầu thủ trên hàng tấn công đều được hưởng lợi từ sự xuất sắc của tiền vệ 24 tuổi. Với khả năng rê dắt và chuyền bóng ấn tượng, bên cạnh sự ăn ý với những vệ tinh xung quanh, Pogba chính là hạt nhân trong lối chơi của Quỷ đỏ. Sẽ không có một trận đấu nào mang lại ý nghĩa cho bom tấn 89 triệu bảng như cuộc đối đầu với Leicester, đối thủ mà anh đã có cho mình bàn thắng đầu tiên.
 
90 phút “khởi động” trong trận thua Bristol giữa tuần sẽ đem lại cảm giác thi đấu tốt nhất cho Pogba, sau chuỗi 3 trận ngồi chơi xơi nước. Những cái tên chất lượng nhất có thể của M.U, bao gồm Romelu Lukaku, Jesse Lingard, Juan Mata đều sẽ trở lại đội hình, và họ biết rằng mình sẽ hưởng lợi lớn khi được thi đấu cùng tiền vệ người Pháp. Sân khấu đã được “trang hoàng” đầy đủ, và Người đặc biệt đang hy vọng một Paul Pogba đích thực sẽ trở lại, giúp Quỷ đỏ vượt qua hiểm địa King Power.
 
4 nguyên nhân khiến M.U chơi thiếu sáng tạo
Sau khi khởi đầu mùa giải 2017/18 đầy bùng nổ, khả năng săn bàn của Man United đã giảm thiểu đáng kể trong thời gian gần đây. Hãy cùng đi tìm nguyên nhân
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X