Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

MU trước mùa giải mới: Ngư ông đắc lợi?

Thứ Sáu 16/07/2010 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một số HLV đã trải qua kỳ World Cup tuyệt vời: Vicente del Bosque, Bert van Marwijk, Joachim Low, Oscar Tabarez, Milovan Rajevac và Gerardo Martino, nhưng có một người không hề đến gần Nam Phi, nhưng vẫn trải qua một mùa hè dễ chịu: Alex Ferguson. Điều đó nghe có vẻ kỳ lạ. Ferguson không hề có vụ chuyển nhượng đáng kể nào trong giai đoạn World Cup diễn ra. Một số cầu thủ M.U đã bị chấn thương hoặc chơi rất tệ tại Nam Phi. Chân sút số một Wayne Rooney gây nhiều thất vọng và chắc chắn sẽ không trở về Old Trafford với tâm lý thoải mái.

 
Tuy nhiên, xét ở khía cạnh khác, World Cup đã diễn ra theo chiều hướng có lợi cho đội bóng áo đỏ, dù bất lợi cho đội bóng mà các cầu thủ của Ferguson phục vụ. Tin tốt đầu tiên là Rio Ferdinand có thể bình phục kịp cho trận mở màn gặp Newcastle, đầu tiên là bởi chấn thương đầu gối của anh đã tiến triển tốt hơn so với dự kiến, nhưng quan trọng hơn là bởi Ferdinand được nghỉ 28 ngày liền sau trận cuối cùng của tuyển Anh ở World Cup.

 
Việc hầu hết các cầu thủ M.U bị loại từ sớm giúp cho họ có được lợi thế lớn: kỳ nghỉ dài hơn hẳn so với những tuyển thủ quốc gia của ba đối thủ đầu tiên tại Premier League mùa này: Newcastle, Fulham và West Ham. Sẽ nhiều cầu thủ áo đỏ vắng mặt trong chuyến du đấu Bắc Mỹ, nhưng họ sẽ lại tề tựu đủ trước khi giải Ngoại hạng khởi tranh.

Ferguson đang dẫn dắt các học trò du đấu ở Bắc Mỹ

 
Trong khi những người cũ của Old Trafford, như Gerard Pique hay Diego Forlan đã tiến rất xa tại Nam Phi, không có cầu thủ đang khoác áo M.U nào được chơi ở tứ kết World Cup. Thực ra, chỉ có 5 người được ra sân. Có lẽ không nhiều người chờ đợi thống kê như thế từ một trong những CLB lớn nhất thế giới và số liệu đó có thể cho thấy M.U đã đầu tư cho đội hình ít ỏi ra sao trong 18 tháng qua, nhưng ngay lúc này đây, đó là tin tốt với Ferguson.

 
Thế là, bất chấp truyền thống là đội bóng của Ferguson thường cung cấp nhiều trụ cột nhất cho tuyển Anh, lần này M.U chỉ có hai đại diện trong màu áo trắng ở World Cup, ít nhất từ năm 1990: Rooney và Michael Carrick, người không hề được ra sân.
 
Với những món hàng nhập khẩu, Nani rút lui khỏi đội hình BĐN vào phút chót vì một chấn thương vai. Các trụ cột khác thì đội tuyển của họ không vượt qua được vòng loại, bao gồm Antonio Valencia, Darren Fletcher, Darron Gibson, John O'Shea và Jonny Evans. Bulgaria cũng bị loại, dẫn tới việc Dimitar Berbatov cũng chấm dứt sự nghiệp ở ĐTQG cùng Ryan Giggs, Scholes và Van der Sar.
 
Đã từ lâu xuất hiện nghi ngờ rằng Ferguson khuyến khích các cầu thủ của ông làm như thế. Ông cũng bị nhiều HLV ĐTQG cáo buộc tìm cách ngăn cản cầu thủ trở về phục vụ đất nước. Lần này thì chiến lược gia người Scotland đã bất chiến tự nhiên thành: sau những hỗn loạn xảy ra trong nội bộ tuyển Pháp, Lilian Thuram đã kêu gọi cấm khoác áo ĐTQG suốt đời đối với Patrice Evra, một trong những nhân vật cầm đầu cuộc nổi loạn chống lại HLV Raymond Domenech. Thuram sẽ thấy bất ngờ nếu biết rằng có một HLV người Scotland nói tiếng Pháp lơ lớ sẵn sàng ủng hộ anh hết mình.
 
Hai cầu thủ của Ferguson chơi tốt nhất ở World Cup có lẽ là Nemanja Vidic và Park Ji Sung, nhưng các đội bóng của họ, Serbia và Hàn Quốc, cũng chẳng tiến được bao xa. Một người khác cũng đã gây ấn tượng mạnh là tiền đạo trẻ Javier Hernandez của Mexico. Anh tỏ ra sắc sảo và tốc độ không thua gì Michael Owen thời đỉnh cao.
 
Lợi thế của M.U càng được củng cố khi nhiều cầu thủ chơi cho các CLB đối địch phải vắt kiệt sức ở Nam Phi, bao gồm Robin van Persie, Dirk Kuyt và Nigel de Jong cho Hà Lan. Fernando Torres, đã dính chấn thương, Cesc Fabregas và chữ ký mới của Manchester City David Silva với TBN và Carlos Tevez, Javier Mascherano và Maxi Rodriguez trong màu áo Argentina. Ferguson có lẽ không thể mong một kỳ World Cup hơn thế, khi mà ĐT Scotland vắng mặt.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X