Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U trước mùa giải mới: Lấy gì để vô địch?

Thứ Sáu 31/07/2015 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Van Gaal đã đưa về 4 tân binh chất lượng ở kỳ chuyển hè 2015, thế nhưng vẫn còn rất nhiều những vấn đề cần giải quyết sau chuyến du đấu trên đất Mỹ. Mùa giải mới đã cận kề, vậy M.U lấy gì để mơ về danh hiệu vô địch Premier League mùa tới.


Tưởng như những trận đấu trong chuyến du đấu hè 2015 sẽ giúp HLV Van Gaal thử nghiệm qua đó tìm ra một đội hình tốt nhất cho M.U, thế nhưng “Tulip Thép” không tạo ra cho NHM Man đỏ cảm giác rằng đội bóng của mình đã thành công trong kế hoạch đó. Không những vậy, những trận đấu trên đất Mỹ đã phơi bày rất nhiều mặt hạn chế của đội bóng chủ sân Old Trafford. Chưa đầy 10 ngày nữa mùa giải mới sẽ chính thức bắt đầu và tất nhiên vị chiến lược gia 63 tuổi muốn M.U vô địch Premier League 2015/16,
thế nhưng với tình hình hiện nay để hoàn thành nhiệm vụ nặng nề đó sẽ không hề dễ dàng.
MU lay gi de vo dich Premier League 201516 hinh anh
Rất nhiều vấn đề của M.U xuất hiện sau trận thua PSG
M.U thi đấu tổng cộng 4 trận đấu trong chuyến du đấu Mỹ 2015, trong đó có 3 chiến thắng và duy nhất một trận thua. Thế nhưng thất bại duy nhất trước PSG đã phơi bày những điểm “tử huyệt” của nửa đỏ thành Manchester, nhất là ở vị trí trung vệ. Người tưởng có được vị trí chắc chắn nhất và không còn gì phải chứng tỏ là Phil Jones lại trở thành mối lo ngại lớn nhất. Tuyển thủ người Anh phạm sai lầm trực tiếp trong cả hai bàn thua. Van Gaal khẳng định 3 người chắc chắn được đá chính trong trận ra quân Premier League mùa giải 2015-2016 với Tottenham sẽ là Darmian, Blind và Shaw. Nếu Phil Jones không ra sân, câu hỏi ai sẽ đá ở vị trí của tuyển thủ người Anh vẫn chưa được trả lời.

Không những vậy, lựa chọn Blind đá trung vệ cũng khiến NHM M.U cảm thấy lo lắng bởi anh thường chỉ chơi ở hai vị trí là tiền vệ trung tâm và hậu vệ trái. Thật khó có thể tin rằng Blind có thể tỏa sáng ở vị trí trung vệ mà thực tế cầu thủ người Hà Lan chỉ được xem là phương án lấp chỗ trống trong khi Van Gaal chờ Marcos Rojo trở lại (đến giờ hậu vệ người Argentina vẫn chưa trở lại tập trung cùng toàn đội do được nghỉ ngơi thêm sau Copa America 2015) Vấn đề là, trung vệ cũng không hẳn là vị trí sở trường của Rojo (tại ĐTQG, cầu thủ này toàn đá cánh trái và thể hiện không tồi). Ngay cả khi vị chiến lược gia 63 tuổi tìm được bộ tứ vệ ưng ý nhất, thì một hàng thủ với Phil Jones, Smalling, Blind, Rojo, hay Blackett, McNair... cũng không bao giờ tạo đủ sự yên tâm cho các CĐV. Đó không phải là cái tên có thể giúp M.U đủ tự tin chinh chiến ở đẳng cấp cao nhất.

Ở hàng tiền vệ M.U, do HLV  Van Gaal đã đưa về thêm Morgan Schneiderlin, Bastian Schweinsteiger và Memphis Depay nên lúc này trong tay “Tulip Thép” có tới 11 sự lựa chọn, có cố gắng nhất ông cũng chỉ đưa ra sân 5 cầu thủ. Những tiền vệ trong tay nhà cầm quân người Hà Lan đều rất chất lượng, bởi vậy để ai ngồi dự bị cũng là điều đáng tiếc cả. Nhiệm vụ của ông trong chuyến du đấu hè 2015 là thử nghiệm tất cả những cầu thủ này để tìm ra một tuyến giữa tốt nhất. Dẫu vậy, trong cả 4 trận trên đất Mỹ, HLV Van Gaal đều dùng chung một công thức. Cụ thể, hiệp 1 ông đưa vào một đội hình rất mạnh, gần như là đội hình chính của M.U ở mùa giải tới còn hiệp 2 ông trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ hoặc nhắm tới cho vai trò "dự bị chiến lược". Ở trận gặp Club America ông để Michael Carrick đá cặp tiền vệ trung tâm với Morgan Schneiderlin, Ashley Young (cánh trái), Juan Mata (cánh phải) và Memphis Depay đá bó vào trung lộ như một hộ công còn thủ quân Wayne Rooney đá tiền đạo cắm. Trong sơ đồ 5 tiền vệ, tân binh Schneiderlin ngay lập tức tỏa sáng giúp M.U giành thắng lợi tối thiểu, thế nhưng Depay lại tỏ ra không phù hợp ở vai trò ":số 10". Tân binh người Hà Lan chơi rất bế tắc và không có lấy một cú sút nào ra hồn.
MU truoc mua giai moi Lay gi de vo dich hinh anh 2
Depay không phù hợp đá trung lộ
Những tưởng sau khi Depay đá không tốt ở vị trí trung lộ trong trận đấu với Club America, HLV Van Gaal sẽ tạo ra những sự thay đổi. Thế nhưng ở 3 trận đấu còn lại ông đều giữ nguyên đội hình xuất phát như trận ra quân (duy nhất trận thua PSG 0-2, Schweinsteiger đá chính thay Schneiderlin). Việc vị chiến lược gia người Hà Lan giữ nguyên đội hình xuất phát như vậy khiến Ander Herrera và Marouane Fellaini không được trao cơ hội. Không những vậy ông còn đánh mất cơ hội thử nghiệm Depay ở vị trí đá cánh. NHM M.U rất kỳ vọng Van Gaal sẽ linh hoạt trong việc sử dụng các cầu thủ, thay vì “đóng đinh” Mata ở vị trí tiền vệ phải và ép Depay đá trung lộ thì tại sao ông không hoán đổi vai trò của họ. Tuyển thủ người Hà Lan hoàn toàn có thể đá tốt ở hành lang cánh phải, trong khi đó tại Chelsea cầu thủ người TBN đã đảm nhận hoàn hảo vai trò “số 10”. Sau chuyến du đấu trên đất Mỹ, HLV Van Gaal vẫn chưa thể tìm được những cá nhân tốt nhất ở tuyến giữa.

Trong 4 trận đấu trên đất Mỹ, M.U ghi được tổng cộng 7 bàn thắng. Tuy nhiên, hàng tiền đạo của họ chỉ ghi được duy nhất một bàn. Cả Wayne Rooney và sao trẻ James Wilson đều được ra sân ở cả 4 trận đấu, thế nhưng R10 chỉ có được 1 bàn trong khi cầu thủ sinh năm 1995 vẫn cho thấy mình cần phải hoàn thiện rất nhiều về khả năng dứt điểm. Mặc dù vẫn còn đó Chicharito, nhưng tiền đạo người Mexico đang dính chấn thương. Rooney chưa cho thấy bản năng sát thủ đích thực, Wilson và Chicharito gặp những vấn đề khác nhau. Chính vì vậy, khả năng hàng công M.U bùng nổ ở mùa giải tới đang bị nghi ngờ rất nhiều.

Cả 4 trận trên đất Mỹ, Van Gaal đều chơi 4-2-3-1 nhưng trong phát biểu mới nhất ông lại muốn M.U đá 4-3-3. Câu hỏi được đặt ra là tại sao ông không thử nghiệm những sơ đồ khác nhau trong chuyến du đấu trên đất Mỹ. Nếu đá 4-3-3, cánh phải sẽ do Mata đảm nhiệm, trung phong thuộc về Rooney còn cánh trái sẽ do Young hay Depay? Không những vậy, sơ đồ này có đem lại hiệu quả hay không thì phải cần thời gian để kiểm chứng. Ở mùa giải trước, Van Gaal vận dụng máy móc sơ đồ 3-5-2 ở giai đoạn đầu khiến M.U không thể thích ứng, sau đó ông thử nghiệm một mớ chiến thuật khác nhau làm Man đỏ không thể tìm đuợc sự ổn định cao từ lối chơi đến thành tích. Với tình hình hiện tại cho thấy, ít nhất vào đầu mùa giải 2015-2016, M.U sẽ lại thể hiện sự bất ổn  và HLV Van Gaal lại phải ra sức lắp ghép hòng tìm ra công thức chiến thắng tốt nhất. Xem ra giấc mơ trở lại ngôi vị số 1 Ngoại hạng Anh của bầy Quỷ đỏ vẫn còn khá xa vời.

Video lý do M.U trở nên vĩ đại và được hâm mộ bậc nhất thế giới


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X