Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U trước giông bão: Đến lúc Mourinho thôi lãng phí sức trẻ

Thứ Tư 29/03/2017 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc còn đội hình bị sứt mẻ nghiêm trọng vì những chấn thương và án treo giò, HLV Jose Mourinho chắc chắn sẽ cần phải trao cơ hội nhiều hơn cho các cầu thủ trẻ.

Man United đang đứng trước một tháng Tư đầy giông bão. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho sẽ phải chơi 9 trận trong vòng 30 ngày, tức là trung bình hơn 3 ngày/trận. Đây là thời điểm quyết định của mùa giải nhưng đội bóng thành Manchester lại phải đối diện với vấn đề nghiêm trọng về mặt lực lượng.

Sau đợt tập trung ĐTQG vừa qua, Quỷ đỏ đã phải đón liên tiếp ba “bệnh binh” gồm Phil Jones, Chris Smalling và Marouane Fellaini. Trước đó, siêu sao đắt giá nhất thế giới Paul Pogba cũng gặp phải vấn đề về chấn thương gân khoeo và chỉ có thể bình phục hoàn toàn vào khoảng giữa tháng Tư. Ngoài những cái tên này, đội chủ sân Old Trafford cũng mất Ander Herrera và Zlatan Ibrahimovic ở trận đấu với West Brom cuối tuần này vì án treo giò. Bên cạnh đó, đội trưởng Wayne Rooney cũng không đủ thể lực để ra sân thi đấu trong giai đoạn khốc liệt này.
MU truoc giong bao Den luc Mourinho thoi lang phi suc tre hinh anh
M.U dính "virus FIFA" khá nặng

Tuy nhiên, đội 1 Quỷ đỏ khá dồi dào nhân sự và có chiều sâu, cho phép HLV Jose Mourinho có cơ sở để đưa con thuyền Man United vượt qua giông bão. Ở vị trí tiền đạo cắm, đương nhiên sự vắng mặt của Ibrahimovic có tác động lớn đến đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, trên thực tế thần đồng Rashford cũng thường xuyên thể hiện không tệ mỗi khi được đảm nhận vai trò này. Chỉ cần nỗ lực và cố gắng hoàn thiện nhiều hơn, Rashford có thể đạt được hiệu suất ghi bàn ổn định. Ở những vị trí hỗ trợ tấn công, HLV Jose Mourinho cũng có những sự thay thế khá chất lượng như Lingard hay Martial.

Vấn đề nghiêm trọng nhất của Man United bây giờ có lẽ nằm ở vị trí tiền vệ trung tâm. “Người đặc biệt” hiện chỉ còn duy nhất một cái tên lành lặn cho màn tiếp đón West Brom cuối tuần này là Michael Carrick nên đã đến lúc ông cần trao cơ hội cho sao trẻ Timothy Fosu-Mensah mà từng được chính nhà cầm quân người BĐN khen ngợi về tiềm năng phát triển. Với chiều cao khá lý tưởng lên đến 1m90, Fosu-Mensah rõ ràng có nhiều lợi thế về khoản tranh chấp hay tổ chức phòng ngự. Tuy Fosu-Mensah chưa trưởng thành nhưng việc được cặp cùng Carrick sẽ giúp cầu thủ sinh năm 1998 dần tích lũy kinh nghiệm để lớn lên qua từng trận.

Vị trí trung vệ của M.U cũng mới bị tổn thất bởi cơn bão chấn thương. Hiện giờ, Mourinho chỉ còn hai trung vệ lành lặn là Marcos Rojo và Eric Bailly. Nhưng nếu khéo léo xoay sở, Mourinho vẫn có thể sử dụng chiến thuật ba hậu vệ đang thịnh hành ở những trận chiến sắp tới. Trung vệ trẻ Axel Tuanzebe vẫn đang chờ đợi cơ hội ra mắt Man United sau khi được tập luyện khá nhiều cùng đội một.
MU truoc giong bao Den luc Mourinho thoi lang phi suc tre hinh anh 3
Hai cầu thủ trẻ Fosu-Mensah và Tuanzebe sẽ đóng vai trò quan trọng với M.U trong tháng Tư này

Sau trận đấu với West Brom, Herrera sẽ hết án treo giò và Mourinho bớt đau đầu một chút về mặt nhân sự. Lúc đó, Fosu-Mensah có thể được sư dụng ở vị trí trung vệ sở trường và chiến lược gia người Bồ đã có thêm điều kiện để tiếp tục áp dụng sơ đồ ba trung vệ, một giải pháp hợp lý trong bối cảnh không có trung vệ nào của M.U đem lại được sự an tâm tuyệt đối. Do đó, có thêm người bọc lót sẽ giúp hàng phòng ngự của United chắc chắn hơn nhiều.

Tóm lại, M.U đang sở hữu trong tay nhiều nhân tố trẻ triển vọng mà chưa được HLV Jose Mourinho khai thác sử dụng từ đầu mùa 2016/17. Và quãng thời gian tới vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ của Quỷ đỏ chứng minh với Mourinho rằng mình xứng đáng được tin tưởng nhiều hơn.
Chuyển nhượng MU: Chi đậm cho người thay thế Carrick
Theo tờ The Sun, danh sách chuyển nhượng MU chi tới 40 triệu bảng cho Eric Dier, người được cho là sự thay thế hoàn hảo cho Michael Carrick.

Chân dung Axel Tuanzebe - Rio Ferdinand mới tại Old Trafford :

 
Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X