Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

MU trở lại cuộc đua giành Juan Mata

Thứ Năm 23/06/2011 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau một thời gian đình trệ, Manchester United lại trở về đàm phán nhằm chiêu mộ tiền vệ sáng tạo Juan Mata nhằm tăng cường óc sáng tạo ở tuyến giữa.

Bài toán tìm một tiền vệ giàu sức sáng tạo ở khu trung tuyến thay thế Paul Scholes đã giải nghệ vẫn chưa được Sir Alex Ferguson đưa ra đáp án. Những cái tên được cho là mục tiêu hàng đầu như Sneijder (Inter Milan), Modric (Tottenham) và Charlie Adam (Blackpool) đều không có nhiều tiến triển. Khi mà những cuộc đàm phán đang gặp bế tắc, MU lại nhớ tới những mục tiêu đã được họ đưa vào tầm ngắm từ hồi tháng Một. Lần này, Sir Alex đã đưa ra quyết định quay trở lại bàn đàm phán với Valencia nhằm chiêu mộ Juan Mata, cầu thủ trẻ đa năng hiện đang tỏa sáng cùng tuyển U-21 Tây Ban Nha tham dự giải vô địch U-21 châu Âu diễn ra tại Đan Mạch.

Juan Mata một lần nữa rơi vào tầm ngắm của "Quỉ đỏ" MU

23 tuổi, Juan Mata được đánh giá là một trong những cầu thủ đầy triển vọng của bóng đá Tây Ban Nha khi cùng đội bóng của đất nước đấu bò vô địch World Cup 2010. Cũng như nhiều cầu thủ trong đội tuyển quốc gia, Juan Mata chỉ sở hữu thể hình nhỏ con nhưng bù lại kĩ, chiến thuật của cầu thủ đang thi đấu cho Valencia rất tốt. Juan Mata thi đấu trong vai trò của một hộ công nhưng tiền vệ nhỏ con này cũng có thể đảm nhiệm vai trò của cầu thủ chạy cánh trái, hoặc tiền đạo lùi. Vì vậy, Sir Alex đang rất kết Mata bởi "ông già gân" luôn thích những cầu thủ có thể chơi được ở nhiều vị trí để nếu cần có thể bù đắp cho những cầu thủ không thể ra sân do chấn thương hay thẻ phạt, đồng thời cũng có thể xoay tua đội hình và làm tăng chiều sâu. Ví dụ như John O'Shea chẳng hạn, hay Rio Ferdinand cũng có thể thi đấu trong vai trò của một tiền vê phòng ngự,...

Juan Mata là một cầu thủ có tài và tất nhiên là Manchester United rất muốn có được tiền vệ này. Tuy nhiên, để chiêu mộ thành công Mata là cả môt vấn đề khi Barcelona cũng đang đặt tiền vệ trẻ này trong tầm ngắm. Juan Mata hoàn toàn có thể thay thế Iniesta trong tương lai nên HLV Guardiola cũng đang rất muốn có tiền vệ trẻ này trong đội hình. Có điều, trở ngại chính của MU trong công cuộc chiêu mộ Mata không phải là sự cạnh tranh từ phía Barcelona, bởi đội bóng xứ Catalan đang tập trung trong thương vụ Alexis Sanchez và nếu thành công trong việc chiêu mộ cầu thủ chạy cánh người Chile, Barca sẽ chẳng còn nhiều tiền để mà mơ tiếp đến những thương vụ đắt giá khác.

Trở ngại chính đối với MU chính là từ khoản phí giải phóng hợp đồng lên đến 45 triệu euro mà Valencia đưa ra. Mặc dù trên thực tế, MU chỉ cần bỏ ra khoảng 23 triệu bảng là có thể chiêu mộ thành công Juan Mata nhưng như thế không có nghĩa là Fergie sẽ vội vàng trong thương vụ này. Quả thực mức giá của Mata có thể rẻ hơn so với Sneijder và Modric (đều đang bị hét giá ít nhất là 35 triệu bảng), thế nhưng điều khiến Sir Alex phải suy nghĩ là liệu một cầu thủ nhỏ bé như Juan Mata có thể hòa nhập với môi trường bóng đá đầy thể lực tại Premier League. Suy nghĩ này của Fergie là có lí, nhưng cứ nhìn vào Modric hay David Silva thì thấy rằng để tồn tại được ở Premier League không nhất thiết phải có nền tảng thể lực sung mãn, mà quan trọng là phải chơi bóng bằng cái đầu. Rõ ràng điều MU cần ở Mata là óc sáng tạo chứ đâu phải thể lực kiểu như Park Ji Sung, vậy còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đàm phán với Valencia trước khi có những đối thủ khác chen ngang, ví dụ như Barca chẳng hạn.

  • Như Đạt (Theo Fanatix/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X