Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U trở lại Champions League: Trong muôn nỗi mừng lo

Thứ Tư 13/05/2015 19:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc M.U trở lại Champions League đã tới rất gần, tuy nhiên bên cạnh niềm vui của các CĐV cũng là rất nhiều những nỗi lo cho Quỷ đỏ.

Giữa tuần này, tâm điểm của bóng đá thế giới chắc chắn sẽ là những trận bán kết lượt về tại Champions League. Cúp châu Âu đang đi tới những chặng đường cuối cùng và bên cạnh đó, những cái tên tham dự đấu trường danh giá nhất cấp CLB ở mùa sau cũng dần lộ diện. Một trong những đội bóng giành được sự quan tâm lớn nhất vào lúc này chính là Manchester United khi họ gần như sẽ trở lại với đấu trường châu lục sau 1 năm vắng bóng. Với khoảng cách 6 điểm cùng với hiệu số thắng bại quá chênh lệch với đội xếp thứ 5 là Liverpool, việc M.U trở lại Champions League gần như là điều chắc chắn sẽ xảy ra. Đây rõ ràng là tín hiệu mừng với nửa đỏ thành Manchester, tuy nhiên bên cạnh đó cũng là không ít những nỗi lo lắng giành cho đoàn quân của HLV Louis Van Gaal.

 M.U tro lai Champions League Trong muon noi mung lo hinh anh
Man Utd gần như chắc chắn sẽ trở lại Champions League mùa sau

Trước hết, phải thừa nhận rằng Quỷ đỏ đã có những quãng thời gian thi đấu thăng hoa và cho thấy một bộ mặt khác hẳn so với mùa giải năm ngoái. Sự có mặt của HLV Louis Van Gaal đã mang lại cho đoàn quân áo đỏ diện mạo mới và cùng với đó là khát khao giành chiến thắng với một mục tiêu rõ ràng. Lối chơi của Man Utd cũng đang có sự biến chuyển tích cực khi họ dần định hình được phong cách chơi bóng của mình, một lối đá kiểm soát bóng được triển khai một cách phức tạp và có hệ thống chứ không chỉ là những đòn tạt biên quen thuộc. Bên cạnh đó, những nhân tố từng bị coi là “phế nhân” như Marouane Fellaini hay Ashley Young đã có sự hồi sinh cực kỳ ấn tượng để trở thành trụ cột của cả đội.

Tuy nhiên, phải nói thêm rằng Man Utd đã rất may mắn khi có được vị trí thứ 4 hiện tại. Đã có rất nhiều thời điểm, Quỷ đỏ thi đấu phập phù và không có được thành tích tốt, ví dụ như quãng thời gian đầu mùa, những trận đấu gần Năm mới hay chuỗi 3 trận toàn thua gần đây. May mắn thay, những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ như Liverpool, Southampton hay Tottenham cũng đều sa sút một cách kỳ lạ trong các thời điểm đó. Thậm chí các nhà ĐKVĐ Manchester City còn tụt dốc không phanh và nếu như Quỷ đỏ tận dụng tốt cơ hội của mình, họ còn có thể đứng ở một vị trí cao hơn. Phong độ trồi sụt của Man Utd xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau: chấn thương của các cầu thủ, HLV Van Gaal chưa tìm ra công thức chiến thắng cho tới sự sa sút của các nhân tố trong đội hình chính. Những vấn đề đó tưởng chừng như đã được giải quyết gọn ghẽ trong quãng thời gian cuối mùa khi Man Utd bắt đầu tăng tốc và cho thấy sự ổn định, nhưng 3 thất bại liên tiếp ở giải Ngoại hạng, thành tích tệ nhất của Quỷ đỏ kể từ năm 2001 đã khiến tất cả phải nghĩ lại. HLV Van Gaal rõ ràng vẫn còn quá nhiều bài toán khó trước mắt, và ông chỉ còn lại chưa đầy 3 tháng để tìm ra lời giải trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Trước hết, dễ nhận thấy rằng đội hình của Man Utd vẫn còn rất nhiều lỗ hổng cần phải lấp đầy trong mùa giải năm nay. Việc Quỷ đỏ sa sút trong quãng thời gian Michael Carrick vắng mặt vì chấn thương cho thấy tầm quan trọng của tiền vệ số 16 với đội bóng, tuy nhiên nó cũng cho thấy rằng HLV Van Gaal đang thiếu đi một tiền vệ tổ chức tầm cỡ. Trong khi đó, vị trí trung vệ, hậu vệ phải hay tiền đạo cũng đang rất cần những sự bổ sung chất lượng trong mùa hè năm nay. Dĩ nhiên đó là điều ai cũng có thể thấy được, nhưng vấn đề nằm ở chỗ liệu HLV Van Gaal có kịp đưa về sân Old Trafford những cái tên mới và giúp họ hòa nhập trong mùa hè hay không? Man Utd sẽ phải tham dự vòng sơ loại ngay từ giữa tháng 8 (18,19/8 lượt đi, 25,26/8 lượt về) và như thế có nghĩa là thời gian để Bông Tulip thép hoàn thiện đội hình của Man Utd sẽ càng bị rút ngắn hơn.

 M.U tro lai Champions League Trong muon noi mung lo hinh anh 2
M.U vẫn còn rất nhiều việc phải làm trong mùa hè năm nay

Tiếp nữa, M.U trở lại Champions League đúng vào thời điểm mà UEFA đang xem xét thay đổi cách thức chọn hạt giống. Theo đó, chỉ có 7 đội vô địch ở 7 giải đấu vô địch hàng đầu châu Âu cùng với nhà ĐKVĐ mới được xếp làm hạt giống nhóm 1, có nghĩa là Man Utd chắc chắn sẽ bị đẩy xuống những nhóm ở bên dưới. Tệ hơn, việc không được tham dự Champions League mùa năm nay sẽ khiến cho Quỷ đỏ có thể còn bị xếp xuống nhóm hạt giống hạng 3. Điều này đồng nghĩa với việc nguy cơ thầy trò Van Gaal rơi vào bảng tử thần là rất cao, và rõ ràng với lực lượng còn đang rất lộn xộn thì nguy cơ Man Utd bị loại ngay từ vòng bảng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Cuối cùng, HLV Van Gaal cũng sẽ phải đối mặt với một nguy cơ nữa từ việc tham dự cúp châu Âu, đó là lịch thi đấu của Man Utd sẽ ngày một dày đặc hơn. Vị chiến lược gia người Hà Lan đã gặp rất nhiều rắc rối vì lịch thi đấu có phần “quái gở” của Premier League, và chắc chắn những khó khăn đó sẽ còn tăng lên gấp bội khi Man Utd phải chinh chiến ở một mặt trận khốc liệt như Champions League. Liverpool của HLV Brendan Rodgers cũng đã vấp phải thảm kịch tương tự, và sự sa sút của họ trong mùa giải năm nay là một bài học nhãn tiền cho Quỷ đỏ trong mùa sau.

Tựu chung lại, việc M.U trở lại Champions League vẫn là một niềm vui đối với Ban lãnh đạo cũng như các CĐV của đội bóng. Quỷ đỏ sẽ có thêm một khoản tiền kếch sù bổ sung vào ngân quỹ và họ cũng thể hiện rằng mình đang trên đường tìm lại hình ảnh của một đội bóng lớn. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều nỗi lo mà HLV Louis Van Gaal và các cộng sự cần phải giải quyết. Ngày Man Utd một lần nữa bước ra trường châu Âu đang tới gần, và liệu đó có phải là một sự trở lại thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào nỗ lực chuẩn bị của họ ngay từ lúc này.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Đại chiến cuối cùng ngoại hạng Anh 2014/15, M.U vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X