Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U tiếp tục công cuộc cải thiện chất lượng lò đào tạo trẻ

Thứ Hai 29/08/2016 20:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Manchester United vừa chiêu mộ thành công HLV tài năng Kieran McKenna từ đội bóng đang thành công dựa trên những cầu thủ trẻ là Tottenham Hotspur.

Sao tre MU hinh anh
Kieran McKenna sẽ trở thành HLV của đội U18 M.U từ thứ Năm tới

Manchester United đang trong công cuộc cải tổ lò đào tạo trẻ Carrington. Và bước đi mới nhất của Quỷ đỏ để nâng cao chất lượng đào tạo của học viện là bổ nhiệm HLV Kieran McKenna của Tottenham. Theo tờ Daily Mail, McKenna sẽ tới sân Man United vào thứ Năm tới để thay thế HLV kỳ cựu Paul McGuinness đã rời khỏi đội bóng hồi tháng Hai vừa qua.

Chiến lược gia 30 tuổi này khởi nghiệp cầu thủ trong vai trò tiền vệ nhưng không có một sự nghiệp quá mỹ mãn. Anh buộc phải giải nghệ khi còn khá trẻ vì dính chấn thương hông và ở lại làm việc tại Tottenham. Nhà cầm quân trẻ tuổi người Bắc Ireland đã dẫn dắt đội U18 Spurs lọt vào tới trận bán kết FA Youth Cup mùa giải vừa rồi nhưng để thua đội trẻ Chelsea với tỉ số 4-5 sau hai lượt trận.
Bailly – Blind: Cặp đôi Vidic – Ferdinand mới của M.U
(Bongda24h.vn) – Manchester United hiện đang là đội bóng sở hữu hàng thủ vững chắc nhất giải Ngoại hạng Anh vào thời điểm này khi mới để thủng lưới vỏn vẹn 1...

Sau thất bại tại giải đấu đó, McKenna đã phát biểu rằng anh chỉ muốn làm những gì tốt nhất có thể để các cầu thủ trẻ đạt tới đẳng cấp cần thiết hòng góp mặt ở đội một. Những lời nói đó cho thấy ưu tiên lớn nhất của cựu cầu thủ người Bắc Ireland không phải là những chiếc cúp mà chỉ là tìm ra những cá nhân nổi bật, những người phù hợp với triết lý cũng như lối chơi mà HLV đội một yêu cầu. Và đây có lẽ chính là mẫu HLV học viện mà đội bóng thành Manchester đang cần.

Man United đã đón nhận khá nhiều cái tên trẻ tuổi từ học viện trong những mùa giải gần đây. Tuy nhiên, số cầu thủ trụ lại được đội một chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trước đó, những sao trẻ sáng giá nhất của học viện đào tạo của M.U như Danny Welbeck hay Tom Cleverley cũng đều phải cuốn gói rời khỏi sân Old Trafford.

Lứa trẻ của Quỷ đỏ gần đây lại có những cầu thủ hứa hẹn hơn như Marcus Rashford, Timothy Fosu-Mensah và Axel Tuanzebe. Những cầu thủ này khả năng cao sẽ được HLV Jose Mourinho trao ít nhiều cơ hội khoác áo đội một M.U ở mùa giải năm nay bất chấp việc chiến lược gia người Bồ không mấy tin tưởng vào những cầu thủ trẻ. Với những sự cải tổ đáng kể trong những năm gần đây, lò đào tạo M.U được kỳ vọng sẽ lại là nguồn cung tài năng chính cho đội một như quá khứ.

Xuân Phong


⇒ Theo dõi: Kết quả bóng đá việt nambảng xếp hạng bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X