Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

MU thời Mourinho: Tệ hơn Van Gaal nhưng đầy hứa hẹn

Thứ Tư 05/04/2017 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lại một trận đấu nữa tại sân nhà Old Trafford của M.U kết thúc bằng tỉ số hòa. Tuy nhiên, rất ít người yêu mến Quỷ đỏ cũng như các huyền thoại của đội bóng chỉ trích HLV Mourinho. Điều này không khó hiểu bởi cách chơi của Man Utd dưới sự chỉ dẫn của “người đặc biệt” hứa hẹn sẽ đem về những thành công cho đội bóng trong tương lai.

Trận hòa mới nhất với Everton khiến Man United bỏ lỡ cơ hội áp sát top 4. Sau 29 trận đã đấu mùa này, đội bóng thành Manchester mới chỉ có 54 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 19 điểm và còn kém vị trí thứ 4 của Man City 4 điểm. Thành tích này của chiến lược gia người Bồ thậm chí còn đang kém hơn so với những gì Van Gaal làm được trong mùa giải đầu tiên cập bến Old Trafford.

Cụ thể, trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt MU, HLV Van Gaal đã giúp đội bóng áo đỏ giành được 56 điểm sau 29 trận đấu. Trong khi đó, sau khi chơi 29 trận mùa này, Man United của Mourinho mới chỉ giành được 54 điểm. Để đảm bảo một vị trí trong top 4 vào cuối mùa giải năm nay, có lẽ đội chủ sân Old Trafford sẽ phải thắng ít nhất 7/9 trận còn lại.
MU thoi Mourinho Te hon Van Gaal nhung day hua hen hinh anh
M.U lại vừa có thêm một trận hòa nữa trong chuỗi bất bại

Quỷ đỏ đang có thành tích bất bại 20 trận liên tiếp tại Premier League. Tuy nhiên, phân nửa trong số đó lại là những trận hòa với những kịch bản thiếu may mắn. Trong lịch sử Premier League, chưa có đội nào bất bại hơn 20 trận mà lại đạt tỉ lệ chiến thắng thấp như Man đỏ (50% - 10 trận thắng, 10 trận hòa). Việc bị cầm hòa quá nhiều cũng là nguyên nhân khiến họ bất bại lâu đến vậy nhưng không có một sự tiến triển đáng kinh ngạc trên bảng xếp hạng. Ngay cả những đội không bất bại như MU là Chelsea và Tottenham cũng kiếm được nhiều điểm hơn khi biết cách để chiến thắng.

Tính chính xác trong những pha dứt điểm của Man United là vấn đề đang khiến HLV Mourinho phải đau đáu tìm câu trả lời. Đơn cử như trận đấu với Everton vừa qua, đội chủ sân Old Trafford có vô số cơ hội để ghi bàn phá vỡ thế bế tắc trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Họ tung ra tổng cộng 18 cú sút nhưng không thể có được bàn thắng. Ibrahimovic, Lingard và Rojo bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số, Pogba và Herrera thi nhau bắn phá xà ngang của Everton trong khi Robles cũng có một ngày làm việc xuất sắc để cản phá hai cú sút của Blind và Herrera. Thống kê cho thấy, Man United là đội bóng “đen nhất” Premier League mùa này khi đã sút trúng xà ngang cột dọc tổng cộng 18 lần.
Dư âm MU 1-1 Everton: Quỷ đỏ chẳng cần bánh vẽ từ Mourinho
Manchester United kéo dài chuỗi bất bại lên thành con số 20 nhưng điều đó chỉ làm trầm trọng thêm những vấn đề của quỷ đỏ dưới thời Jose Mourinho.

MU thoi Mourinho Te hon Van Gaal nhung day hua hen hinh anh 2
Khả năng dứt điểm của các cầu thủ M.U là vấn đề lớn

Sau trận đấu, HLV Jose Mourinho cho rằng công nghệ video sẽ giúp Man United giành chiến thắng trước Everton. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm yếu kém của các cầu thủ MU mới là điều mà chiến lược gia người Bồ cần phải quan tâm cải thiện vào thời điểm này. Quỷ đỏ đã tung ra tổng cộng 499 cú sút tại Premier League mùa này, chỉ thua đúng Tottenham. Nhưng trái lại, họ lại đang là đội ghi bàn ít nhất trong top 7 và đạt tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng chỉ 11.88%.

Khả năng chuyển hóa cơ hội ngon ăn thành bàn thắng của MU cũng đang là tồi nhất giải đấu. Quỷ đỏ có tổng cộng 64 cơ hội ngon ăn nhưng chỉ ghi được 20 bàn trong số đó, đạt tỉ lệ chỉ 31.25%. Nếu dứt điểm tốt hơn, có lẽ vị trí của đội bóng thành Man trên bảng xếp hạng đã được cải thiện hơn nhiều. Rõ ràng, Man United bây giờ tấn công đẹp mắt hơn hẳn so với quãng thời gian Van Gaal còn tại vị. Việc họ liên tiếp bị mất điểm có một nguyên nhân quan trọng là kém may mắn và đẳng cấp của các chân sút chưa được đúng ý Mourinho.
MU thoi Mourinho Te hon Van Gaal nhung day hua hen hinh anh 3
HLV Jose Mourinho vẫn có được niềm tin từ NHM cho dù thành tích của MU không quá ấn tượng

Có rất nhiều thông số để chứng minh rằng lối chơi tấn công của Man Utd thời Mourinho đã được cải thiện. Số cú sút trúng đích của MU mỗi trận đang là nhiều nhất Premier League, trong khi họ chỉ đứng thứ 13 của giải dưới thời Van Gaal năm ngoái. Số cú sút mỗi trận của Quỷ đỏ so với mặt bằng chung năm nay cũng cao vượt trội so với chính họ năm ngoái. Số lần tạt bóng của Quỷ đỏ cũng đang đứng đầu Premier League. Thời lượng giữ bóng bên phần sân đối phương của MU thời Mourinho cũng đang đứng ở vị trí số 1 so với các đối thủ khác của giải đấu. Jose Mourinho đang làm được rất nhiều điều đúng đắn kể từ khi cập bến Old Trafford. Chỉ cần giải quyết khâu dứt điểm bằng những tân binh trong mùa hè, chiến lược gia người Bồ chắc chắn sẽ giúp MU thay da đổi thịt hoàn toàn ở mùa giải tiếp theo.
Ferdinand tin Rooney sẽ giúp MU ghi bàn trở lại
Cựu trung vệ Rio Ferdinand cho rằng HLV Jose Mourinho nên sử dụng tiền đạo Rooney để giải quyết vấn đề ghi bàn của Man United ở thời điểm hiện tại.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X