Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U nhọc nhằn "vượt ải" Crystal Palace: Tiếng nói của bản lĩnh

Chủ Nhật 10/05/2015 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng đầy nhọc nhằn trên sân Selhurst Park trong cuộc đối đầu giữa Crystal Palace vs M.U đêm qua đã thể hiện được bản lĩnh cũng như tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ của thầy trò HLV Van Gaal.

Thực tế cho thấy, Quỷ đỏ đã phải bước vào chuyến hành quân đến London trong tâm trạng bộn bề những nỗi lo. Sau 3 trận thua liên tiếp tại Premier League, đội bóng thành Manchester đứng trước nguy cơ có thể bị Liverpool cướp mất vé dự Champions League bất kỳ lúc nào. Đồng nghĩa rằng, mục tiêu phải giành chiến thắng trong trận Crystal Palace vs M.U đêm qua cũng là nhiệm vụ gần như bắt buộc đối với thầy trò HLV Louis van Gaal. Mặc dù vậy, trong một ngày mà đội bóng chủ sân Selhurst Park thi đấu vô cùng quyết tâm, M.U cũng phải trải qua nhiều thời khắc “sinh tử” thực sự trước khi ra về với trọn vẹn 3 điểm.

Du am tran Crystal Palace vs M.U Ban linh va tinh than cua Quy do hinh anh

Như thường lệ, Quỷ đỏ vẫn nhập cuộc hết sức chủ động nhờ vào một hàng tiền vệ có khả năng kiểm soát và luân chuyển bóng tương đối nhịp nhàng. Tuy nhiên, giống như những trận đấu gần đây, sự thiếu vắng của nhân tố chủ chốt Michael Carrick vẫn trở thành điểm yếu quan trọng khiến đội bóng thành Manchester khó lòng duy trì được sự sáng tạo và đột biến cần thiết trong các tình huống tổ chức tấn công. Thêm vào đó, cũng cần phải nói thêm rằng việc đội chủ nhà Crystal Palace xây dựng được một thế trận phòng ngự phản công cực kỳ hiệu quả dựa trên khả năng tranh chấp, áp sát quyết liệt đến từ các cầu thủ sở hữu nền tảng thể lực tốt đã phần nào khiến cho M.U gặp vô vàn khó khăn trong nhiệm vụ triển khai bóng. Hệ quả, thầy trò Van Gaal chỉ có thể tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc nhờ vào một quả penalty sau khi Juan Mata thực hiện thành công cú đá phạt đền 11 mét.

Tuy nhiên, ngay cả khi có được lợi thế dẫn trước đối phương, M.U vẫn không hề thi đấu sáng sủa hơn là mấy. Liên tiếp những tình huống phòng ngự lỏng lẻo của hàng thủ Quỷ đỏ trong hiệp một dường như không thể trở thành lời cảnh tỉnh cần thiết giúp cho các hậu vệ bên phía M.U thi đấu tập trung hơn. Sau giờ nghỉ, Puncheon “trừng phạt” đội bóng thành Manchester một cách hoàn toàn xứng đáng bằng tình huống sút phạt đẹp mắt, gỡ hòa cho Palace. Đến thời điểm này, sức ép lại càng được thầy trò HLV Alan Padrew gia tăng nhiều hơn về phía phần sân Quỷ đỏ khiến cho không ít CĐV M.U cảm thấy vô cùng lo lắng. Có nhiều thời điểm, tưởng chừng như viễn cảnh M.U để tuột mất chiếc vé dự Champions League đã trở nên rất gần. Mặc dù vậy, ngay trong bối cảnh khó khăn nhất, sự bản lĩnh cần thiết, tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ cộng thêm một chút may mắn đã trở thành những yếu tố quan trọng giúp thầy trò Van Gaal “thoát hiểm” một cách ngoạn mục khỏi “miền đất chết” Selhurst Park.

Tất nhiên, đối với những người hâm mộ khó tính nhất, bàn thắng muộn màng của Fellaini sau tình huống đánh đầu cận thành chuẩn xác vào lưới Crystal Palace đêm qua cũng không thể được xem là một pha lập công đủ thuyết phục để chứng tỏ rằng M.U xứng đáng giành trọn vẹn 3 điểm. Thế nhưng, xét trên nhiều phương diện, khi mà Quỷ đỏ phải bước vào trận gặp Crystal Palace trong bối cảnh lực lượng khủng hoảng nặng nề (vắng Carick, Rojo, Di Maria, Van Persie…), chưa kể là những áp lực tâm lý đè nặng sau 3 thất bại liên tiếp, rõ ràng thầy trò Van Gaal hoàn toàn xứng đáng được thông cảm nhiều hơn thay vì sự chỉ trích… không để giải quyết vấn đề gì. Nên nhớ rằng, M.U đã phải chịu tổn thất nhân sự từ khá sớm trước Crystal Palace với lần lượt những chấn thương đáng tiếc của Luke Shaw và Rooney khiến HLV Van Gaal phải thực hiện các phương án thay đổi người “bất đắc dĩ” (Evans và Falcao). Vô hình chung, điều này cũng trở thành nguyên nhân phần nào khiến cho đội bóng thành Manchester khó lòng duy trì được một thế trận ổn định trước đối thủ.

Du am tran Crystal Palace vs M.U Ban linh va tinh than cua Quy do hinh anh 2
M.U đánh bại Crystal Palace nhờ tinh thần chiến đấu bền bỉ của các cầu thủ

Tuy nhiên, bất chấp muôn vàn sức ép đến từ các cầu thủ chủ nhà sau bàn gỡ hòa của Puncheon, cộng thêm bầu không khí đầy áp lực trên sân Selhurst Park, M.U vẫn biết cách tìm kiếm lợi thế ngay trong hoàn cảnh tưởng chừng như “hiểm nghèo” nhất. Cú đánh đầu mang về bàn thắng quyết định của Fellaini đơn giản chỉ xuất phát từ một tình huống tạt bóng “năm ăn năm thua” mà Young thực hiện. Hãy thừa nhận thực tế rằng, thầy trò Van Gaal chỉ kịp thời bừng tỉnh nhờ một khoảnh khắc lóe sáng của bộ đôi từng bị xem là “người thừa” tại sân Old Trafford cách đây không lâu. Thế nhưng, chừng đó cũng là quá đủ để Quỷ đỏ vượt qua tình thế khó khăn đồng thời củng cố vững chắc vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng, đảm bảo cho một suất dự Champions League mùa sau.

Không ai phủ nhận rằng M.U đã gặp may mắn trước Crystal Palace bởi nếu như các tiền đạo bên phía CLB chủ sân Selhurst Park biết cách tận dụng cơ hội tốt hơn, hoặc De Gea bất ngờ thiếu tập trung trong một tình huống cản phá nào đó… chắc chắn đội bóng thành Manchester đã phải trả giá. Mặc dù vậy, bản lĩnh và tinh thần chiến đấu bền bỉ chính là thứ vũ khí quan trọng giúp cho thầy trò HLV Van Gaal tìm được chiến thắng cuối cùng. Cần phải nhắc lại rằng, đây cũng không phải lần đầu tiên trong mùa giải năm nay Quỷ đỏ giành được điểm theo kiểu “thót tim” như vậy. Trước đó, lần lượt những West Brom, West Ham, Chelsea hay Newcastle đều bị M.U chọc thủng lưới vào phút chót, một yếu tố phần nào thể hiện sự ngoan cường hết sức đáng khen ngợi của đội bóng chủ sân Old Trafford.

Nhìn chung, M.U ở thời điểm hiện tại vẫn còn vô vàn vấn đề cần phải giải quyết, nhưng ít nhất, xét về mặt tinh thần, thầy trò Van Gaal đã thực sự trở thành một tập thể hoàn toàn khác biệt so với thời David Moyes. Đây cũng chính là tiền đề cực kỳ quan trọng để Quỷ đỏ có thể hướng đến mục tiêu giành các danh hiệu lớn trong tương lai gần…

Xem thêm video trận Crystal Palace 1-2 M.U (Vòng 36 Premier League 2014-2015)


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X