Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U thiếu nhân sự trước derby Manchester: Cơ hội kiểm chứng chiều sâu đội hình

Chủ Nhật 04/09/2016 18:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trước trận derby thành Manchester, M.U đứng trước nguy cơ mất bộ đôi Valencia và Mkhitaryan. Đây là mất mát không nhỏ với Mourinho nhưng cũng là cơ hội để Quỷ đỏ kiểm chứng chiều sâu đội hình.


Vài gương mặt đội 1 có thể vắng mặt ở derby

Hậu vệ Antonio Valencia sẽ không thể quay lại sân Old Trafford trước ngày thứ Sáu, một ngày trước khi trận derby thành Manchester
diễn ra. Lý do là anh còn bận cùng ĐT Ecuador thi đấu với Peru tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Do vậy, Mourinho sẽ phải cân nhắc có nên sử dụng cầu thủ người Ecuador hay không, bởi anh có quá ít thời gian để hồi phục thể lực. Trong trường hợp cầu thủ chạy cánh 31 tuổi này không thể ra sân, M.U sẽ gặp tổn thất lớn vì Valencia đang có phong độ rất cao kể từ khi mùa giải 2016/17 khởi tranh. 
MU mat Valencia va Mkhitaryan o derby thanh Manchester hinh anh
Valencia có thể vắng mặt ở trận derby thành Manchester
Chính màn trình diễn của Valencia là góp một phần giúp M.U đang sở hữu hàng thủ tốt nhất Premier League. Thậm chí, Valencia còn lọt vào danh sách đề cử cho cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh tháng 8, bên cạnh 3 ứng viên khác là Curtis Davies, Eden Hazard và Raheem Sterling. Nhưng không chỉ có Valencia đứng trước nguy cơ vắng mặt, bộ đôi Romero và Rojo cũng chỉ có thể trở lại Old Trafford một ngày trước khi trận derby thành Manchester diễn ra do phải phục vụ cho ĐTQG Argentina cũng ở vòng loại World Cup 2016 . Dù họ chỉ sắm vai dự bị, song việc cả hai chưa đạt trạng thái tốt nhất cũng ít nhiều làm Jose Mourinho phải đau đầu,

Khả năng ra sân của tiền vệ Henrikh Mkhitaryan trong trận đấu với Man City cũng đang bỏ ngỏ. Tân binh trị giá 26 triệu bảng của M.U đã dính chấn thương đùi trong trận giao hữu mới đây giữa Armenia và CH Czech. Với chấn thương vừa dính phải, Mkhitaryan đã lập tức trở về Anh dù tới đây Armenia sẽ thi đấu với Đan Mạch ở VL World Cup 2018. Theo nhận định của đội ngũ y tế ĐT Armenia, Mkhitaryan sẽ cần khoảng thời gian là 10 ngày để hồi phục. Nếu quả đúng như vậy, cựu tiền vệ Dortmund chắc chắn phải làm khán giả ở trận derby Manchester vào ngày 10/9 tới đây.

Cơ hội để kiểm chứng chiều sâu đội hình

M.U đã chơi rất thuyết phục sau 3 trận đầu tiên ở Premier League 2016/17 và Mourinho đã sử dụng 17/25 cầu thủ mà ông đăng ký thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Nhiều chuyên gia cho rằng vị chiến lược gia người Bồ đang sở hữu trong tay một đội hình có chiều sâu cực tốt. Những cầu thủ dự bị của M.U không khác biệt quá nhiều về mặt trình độ so với những ngôi sao thường xuyên được sử dụng trong đội hình xuất phát. 
MU mat Valencia va Mkhitaryan o derby thanh Manchester hinh anh 2
Mkhitaryan cũng khó dự trận derby thành Manchester
Trong trận đấu với Hull City, khi những siêu sao tấn công như Zlatan Ibrahimovic, Wayne Rooney hay Paul Pogba bất lực trong việc ghi bàn vào lưới đội chủ nhà và M.U phải cần tới Marcus Rashford mới giành chiến thắng. Sao trẻ người Anh chỉ được Mourinho sử dụng ở những phút cuối trận, nhưng lại là người mang về 3 điểm. Đó là minh chứng hùng hồn cho thấy Mourinho còn nhiều cái tên chất lượng trên băng ghế dự bị, những người đủ sức tạo ra đột biến khi đội bóng gặp khó khăn.
Tiết lộ siêu sao tiếp theo cập bến M.U
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Antoine Griezmann nhiều khả năng sẽ là siêu sao tiếp theo gia nhập Manchester United, sau Paul Pogba, bởi lẽ HLV Jose Mourinho khao...
Trong trường hợp Valencia không thể ra sân, một trong những cái tên sau có thể được trao cơ hội: Phil Jones, Matteo Darmian hoặc Timothy Fosu-Mensah. Cả 3 cái tên vừa kể đều chưa có cơ hội thể hiện khả năng của mình ở mùa giải này. Tuy nhiên, Mourinho biết đâu sẽ sử dụng tân binh Eric Bailly cho vị trí hậu vệ phải và để Chris Smalling đá cặp với Daley Blind ở trung tâm hàng phòng ngự. Nếu phương án này xảy ra, sự có mặt của Smalling cũng rất đáng chú ý, bởi anh chưa được thi đấu mấy từ đầu mùa do cặp Bailly và Blind đã thi đấu rất tốt.
MU thieu nhan su truoc derby Manchester Co hoi kiem chung chieu sau doi hinh hinh anh 3
Đây là cơ hội để M.U kiểm chứng chiều sâu đội hình
Mkhitaryan vẫn chưa được đá chính một trận nào ở Premier League, nhưng anh vẫn được Mourinho trao cơ hội từ băng ghế dự bị. Nếu cầu thủ này không thể ra sân, khi “Người đặc biệt” cần những phương án mới thay thế cho Martial hay Mata. Rất có thể cơ hội sẽ đến với Depay hay Jesse Lingard. Nếu những phương án thay thế Valencia và Mkhitaryan chơi tốt như những gì Rashford làm được khi vào sân từ băng ghế dự bị, quả thật M.U đang sở hữu chiều sâu đội hình cực tốt. Đây là cơ sở để họ chinh phục những danh hiệu lớn ở mùa giải này.

T.N

 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định kèo bóng đá hôm nayxem bóng đá online.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X