Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Varane ghi bàn nhưng Onana mới là 'Quỷ đỏ' nổi bật nhất

Thứ Ba 15/08/2023 05:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rạng sáng nay, MU đã giành chiến thắng 1-0 trước Wolves ở trận đấu muộn nhất vòng khai mạc Premier League 2023/24. Raphael Varane là tác giả pha lập công duy nhất của trận đấu.

HLV Erik Ten Hag nhấn mạnh rằng MU phải "nâng cao tiêu chuẩn" của mình trong cuộc họp báo trước trận đấu với Wolves, nhưng màn trình diễn tại Old Trafford rạng sáng nay không cho thấy điều đó, khi "Quỷ đỏ" chơi thứ bóng đá kiểm soát nửa vời, thiếu linh hoạt trong chuyển tiếp và tương đối bị động khi bị đối phương dồn ép.

Cần lưu ý, đó là một MU thi đấu trước Wolves, 1 trong 3 ứng viên xuống hạng mùa này và chỉ vài ngày trước khi mùa bóng Premier League 2023/24 khởi tranh đã thay tướng, khi Gary O'Neil được bổ nhiệp gấp thế chỗ Julen Lopetegui từ chức.

Wolves mới là đội chơi hay hơn trong tổng thể 90 phút đâu tại Old Trafford. "Bầy Sói" tổ chức phòng ngự tốt và sắc bén trong phản công, thời lượng kiểm soát bóng cũng không quá lệch so với "Quỷ đỏ" (49-51).

mu-1-0-wolves-varane
MU thắng nhọc Wolves 1-0 nhờ bàn duy nhất của trung vệ Varane

Thực tế, Wolves mới là đội sở hữu nhiều cơ hội ngon ăn hơn đội chủ nhà, họ sút cầu môn nhiều gấp rưỡi (23-15), dứt điểm trúng đích gấp đôi (6-3). Ở thống kê bàn thắng kỳ vọng, Wolves cũng làm tốt hơn MU: 2.14 xg so với 1.49.

Thống kê từ Opta chỉ ra rằng, Wolves chính là đội khách có số pha dứt điểm tại Old Trafford nhiều thứ 2, trong thế kỷ 21: chỉ kém duy nhất Chelsea tháng 11/2005 (25). Nếu Cunha tận dụng tốt hơn, Andre Silva may mắn hơn và Andre Onana không xuất sắc đến thế với 6 tình huống cứu thua, Wolves hoàn toàn có thể rời Manchester với ít nhất 1 điểm.

Tình huống phối hợp thành bàn ở phút 76, khi Bruno Fernandes thả 1 đường bóng qua đầu hàng thủ Wolves, để Wan-Bissaka di chuyển nhập box và nỗ lực kiến tạo cho Varane đánh đầu ghi bàn, có lẽ là 1 trong những điểm sáng hiếm hoi của MU ở trận đấu này. Nó đủ cho 1 chiến thắng, nhưng không đủ để làm mờ đi những hoài nghi về khả năng đột phá của MU-Ten Hag ở mùa bóng này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X