Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

MU thắng nhọc Luton: Ten Hag bật chế độ sinh tồn

Chủ Nhật 12/11/2023 03:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay cả những trận đấu được nhận định là dễ dàng nhất thì Man United cũng đang gặp phải nhiều khó khăn. Ten Hag cùng các học trò đang lê bước qua từng trận đấu, và rõ ràng điều quan trọng nhất với nhà cầm quân người Hà Lan là sống sót qua giai đoạn này.

Man United lại thi đấu thiếu thuyết phục

Manchester United sở hữu dàn ngôi sao trị giá 232 triệu Bảng trên ghế dự bị trong trận đấu với Luton tại Old Trafford. Ở bên kia chiến tuyến, đội hình chính của Luton phải cố gắng tính chi li thì mới có giá trị hơn 10 triệu Bảng.

Nhưng sự chênh lệch về giá trị chuyển nhượng không được phản ánh bằng kết quả trên bảng tỉ số. Một lần nữa ở mùa giải này, đoàn quân của Erik ten Hag không thể tạo ra màn trình diễn đủ sáng sủa để thuyết phục người hâm mộ.

MU thắng nhọc Luton Ten Hag bật chế độ sinh tồn 1
MU vượt qua Luton nhờ bàn thắng duy nhất của Victor Lindelof

Đội hình xuất phát của Man United ở trận đấu này có giá trị 325 triệu Bảng. Tuy nhiên, họ gặp vô vàn những rắc rối trong khâu tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số trước một đội bóng chưa giữ sạch lưới lần nào ở Premier League năm nay.

Hàng tiền đạo của Man United đang trải qua một mùa giải thi đấu dở tệ. Các tiền đạo của MU chưa ghi được bàn thắng nào ở Premier League kể từ trận gặp Arsenal suốt từ ngày 3/9. Đó cũng là một phần nguyên nhân khiến cho MU mới chỉ ghi được 13 bàn ở Premier League năm nay, thấp nhất trong số các đội đang đứng ở nửa trên bảng xếp hạng.

Những người giải cứu Man United trong các trận đấu gần nhất là McTominay, Bruno Fernandes, Dalot và mới nhất là Lindelof. Nhờ thế, MU đã thắng 4 trong 5 trận gần nhất ở Premier League và áp sát top 4 với khoảng cách chỉ vỏn vẹn 3 điểm.

Các trận thắng của Man United ở mùa giải này đều có cách biệt chỉ 1 bàn và với mô típ chung là vô cùng trầy trật. Họ chỉ thắng duy nhất một trận tưng bừng là màn vùi dập Palace với tỉ số 3-0 ở Old Trafford tại vòng 3 của Carabao Cup. Nhưng khi đối thủ tung lực lượng mạnh nhất và chơi với tâm thế khác sau đó vài ngày, MU đã thua 0-1 ngay tại sân nhà Old Trafford.

Ten Hag
Ten Hag phải bật chế độ sinh tồn ở Man United khi các cầu thủ quan trọng nhất đều chấn thương hoặc sa sút thảm hại

Bầu không khí u ám đã bao trùm sân Old Trafford suốt từ đầu mùa giải cho tới giờ. Nhưng ít nhất thì HLV Ten Hag sẽ bước vào loạt trận quốc tế với một tương lai được đảm bảo an toàn hơn đôi chút. Chiến thắng trước Luton giúp Ten Hag đạt thành tích thắng 30 trong 50 trận đầu tiên dẫn dắt MU ở Premier League. Ông trở thành HLV chạm cột mốc 30 trận thắng nhanh nhất trong lịch sử Man United. Ấn tượng hơn, Ten Hag kiếm được nhiều điểm trong 50 trận đầu tiên hơn so với Klopp ở Liverpool.

Những thành tích này của Ten Hag như một câu trả lời sau nhiều tháng mà ông bị đặt dấu hỏi về sự phù hợp với vai trò HLV trưởng của Man United. Ten Hag đã gặp vận đen với những chấn thương, tình hình bất ổn của chủ sở hữu và những vấn đề vô cùng ngang trái trong phòng thay đồ.

Nhưng Ten Hag tuyên bố ông là một chiến binh và sẽ không đầu hàng. Dù thi đấu thiếu thuyết phục nhưng Man United vẫn có được điều quan trọng nhất là những điểm số tối đa. Có thể thấy những sự cố gắng vượt bậc của Ten Hag, và chế độ sinh tồn này sẽ còn kéo dài cho đến khi những trụ cột quan trọng nhất trong lối chơi mà Ten Hag xây dựng như Casemiro, Lisandro Martinez và Marcus Rashford trở lại và thi đấu với phong độ tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X