Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U thăng hoa: Khi Pogba chịu thay đổi

Thứ Sáu 17/02/2017 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United vừa trải qua ba trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Và thành tích này của Quỷ đỏ có sự đóng góp không nhỏ của tiền vệ đắt giá nhất thế giới Paul Pogba.

Hồi đầu tháng Hai vừa rồi, tiền vệ Henrikh Mkhitaryan đã lên tiếng cảnh báo các đối thủ tại Premier League về sự đáng sợ của Paul Pogba. Theo Micki, chỉ cần Pogba không tự đặt những áp lực nặng nề lên vai thì anh hoàn toàn có thể tỏa sáng rực rỡ tại sân Old Trafford.

“Pogba sở hữu tiềm năng cực lớn và tôi tin rằng cậu ấy có thể chơi tốt hơn bây giờ rất nhiều. Mọi thứ với Pogba hiện giờ khá khó khăn bởi cậu ấy còn trẻ và luôn nghĩ rằng mình cần phải làm tất cả mọi thứ để xứng đáng với mức phí chuyển nhượng 89 triệu bảng. Nhưng tôi biết HLV đang tìm cách để giải quyết vấn đề này và Pogba cũng đang cố gắng cải thiện phong độ”.
MU thang hoa Khi Pogba chiu thay doi hinh anh
Pogba bắt đầu chơi đơn giản hơn từ trận gặp Leicester

Chỉ một ngày sau khi bài trả lời phỏng vấn của Mkhitaryan được đăng tải trên đài Sky Sports, Man United đã nhẹ nhàng vượt qua nhà ĐKVĐ Leicester với tỉ số 3-0 nhờ công lớn của Pogba. Trận đấu đó đánh dấu một hình ảnh rất khác của tiền vệ người Pháp. Ngôi sao 23 tuổi không còn thích trổ tài đi bóng qua người như trước. Việc phải đảm nhận một trong hai vị trí tiền vệ trung tâm khiến Pogba không thể mạo hiểm bởi chỉ cần anh mất bóng, đội nhà có thể gặp nguy hiểm. Thống kê cho thấy, Pogba chỉ rê bóng đúng 2 lần trước Leicester, thấp hơn hẳn tỷ lệ trung bình mùa này. Tương tự, ở hai trận đấu sau dó với Watford và St.Etienne sau đó, tiền vệ sinh năm 1993 cũng chỉ tạo ra đúng một tình huống rê bóng và đều thành công.

Có thể thấy rõ, giờ đây Pogba không còn sa đà vào những màn biểu diễn cá nhân mà đã biết thi đấu đồng đội hơn. Tiền vệ người Pháp chịu trách nhiệm phân phối bóng và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong ba trận đấu đã qua, Pogba đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác trung bình lên tới 88%. Ngoài ra, Pogba cũng đóng góp được 4 đường chuyền tạo cơ hội dứt điểm cho đồng đội. Rõ ràng lối chơi trở nên đơn giản hơn của Pogba giúp ích rất nhiều cho Man Utd.
Vì sao Mkhitaryan vắng mặt ở trận gặp Saint-Etienne?
HLV Jose Mourinho đã gạt tiền vệ Henrikh Mkhitaryan ra khỏi đội hình xuất phát ở trận gặp Saint-Etienne đêm qua.

MU thang hoa Khi Pogba chiu thay doi hinh anh 2
Pogba cho thấy khả năng phòng ngự ấn tượng ở những trận gần đây

Một điểm nổi bật khác của Pogba ở những trận đấu gần đây là sự đóng góp cho hệ thống phòng ngự. Ở trận đấu với Leicester, Pogba không chiến thành công tới 5 lần. Đến màn tiếp đón Watford, con số này giảm còn 4 nhưng số lần tắc bóng thành công lại tăng lên. Trước St. Etienne, Pogba luôn chú ý bọc lót cho các đồng đội khi cần và thường xuyên giành chiến thắng trong các tình huống tranh chấp tay đôi với đối phương. Thống kê chỉ rõ rằng Pogba không bị bất cứ cầu thủ nào của St. Etienne dẫn bóng vượt qua trong suốt trận đấu.

Hiệu quả của sự thay đổi này là gì? Man United toàn thắng ba trận liên tiếp, ghi được 8 bàn và không phải nhận lấy một bàn thua. Việc Pogba chịu san sẻ gánh nặng phòng ngự với Herrera là cực kỳ cần thiết. Điều đó giúp cho kết cấu phòng thủ của Quỷ đỏ trở nên chắc chắn hơn rất nhiều. Giờ đây, HLV Jose Mourinho hoàn toàn có thể tự tin thi triển đội hình 4-2-3-1 thời gian sắp tới mà không phải lo ngại lối chơi tự do của Pogba phá hỏng.
MU thang hoa Khi Pogba chiu thay doi hinh anh 3
Pogba đang là chìa khóa đằng sau thành công của M.U

Với sơ đồ này, Man United sẽ có thêm người trên hàng công đồng nghĩa khả năng khoan phá sẽ tăng lên theo tỉ lệ thuận. Tất cả những nét tích cực này đều xuất hiện sau khi Pogba chịu thay đổi tính khí thích thể hiện của mình. Trên thực tế, mặc dù lùi sâu hơn nhưng Pogba vẫn có thể tạo ra sự khác biệt bằng những đường chuyền dài vượt tuyến chính xác hoặc những pha nã đại bác từ tuyến hai nặng như búa bổ.

Sự cơ động của Pogba chính xác là những gì HLV Jose Mourinho mong muốn và bây giờ đây Man Utd đã có thể tự tin trở thành một con quỷ nguy hiểm, tàn nhẫn với bất kỳ đối thủ nào.
Mourinho nói gì về phong độ chói sáng của Ibrahimovic?
Sau cú hat-trick đầu tiên tại M.U, Zlatan Ibrahimovic đã nhận được những lời ca ngợi từ HLV Jose Mourinho.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X