Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

MU phục thù Newcastle, Van Gaal hết lời khen ngợi "Quỷ đầu đàn" R10

Thứ Bảy 27/12/2014 01:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân người Hà Lan tỏ ra đặc biệt hài lòng với màn trình diễn của cậu học trò thủ quân trong trận thắng 3-1 nhẹ nhàng của Man United trước Newcastle.

Man United luôn có truyền thống chiến thắng trong ngày lễ tặng quà “Boxing Day” (26/12) và năm nay cũng không phải là ngoại lệ. Trên sân nhà Old Trafford, Quỷ Đỏ đã dễ dàng giành trọn vẹn 3 điểm trước các vị khách Newcastle với tỷ số 3-1. Ba bàn thắng của MU bao gồm cú đúp của đội trưởng Rooney và pha chạy chỗ đánh đầu của tiền đạo Van Persie. “Chích chòe” chỉ tìm được bàn danh dự trong những phút cuối với quả penalty thành công của Cisse.

Du am MU vs Newcastle Van Gaal het loi khen ngoi doi truong Rooney hinh anh
Rooney tỏa sáng với cú đúp bàn thắng và một kiến tạo

Phỏng vấn sau trận MU vs Newcastle, HLV Louis Van Gaal tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò khi đã có chiến thắng thuyết phục. Thậm chí, Bông Tulip Thép còn tiết lộ thêm rằng ông đã nghĩ đến trận đấu với Tottenham khi hiệp hai vừa mới bắt đầu.

“Tôi không có gì phải phàn nàn với trận đấu ngày hôm nay khi Man United đã chiếm lĩnh toàn bộ thế trận, thi đấu chủ động và liên tục dồn ép đối phương trong cả 90 phút. Một số tình huống các cầu thủ vẫn tỏ ra thiếu tập trung nhưng không sao cả, miễn là họ cố gắng khắc phục trong những trận đấu tiếp theo. Thực sự thì khi bắt đầu hiệp hai tôi đã nghĩ đến chuyến làm khách trước Tottenham sau đây 2 ngày nữa rồi.”

“Vẫn còn nhiều điểm hạn chế và không phải lúc nào cũng chiến thắng nhưng chúng tôi vẫn đang đi đúng hướng và sẽ còn hoàn thiện hơn trong thời gian tới, trong từng trận đấu. Các miếng đánh đã trở nên nhuần nhuyễn, đa dạng và hiệu quả hơn khi các cầu thủ đã thấm nhuần triết lý của tôi. MU sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa khi đón chào sự trở lại của những gương mặt tốt nhất sau quãng thời gian chấn thương.”

Ngoài ra, Van Gaal cũng đặc biệt khen ngợi đội trưởng Wayne Rooney, cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất ngày hôm nay. Ngoài cú đúp kể trên, tiền đạo 28 tuổi cũng đóng góp công lao vào bàn thắng còn lại khi có pha chuyền dài vượt tuyến chính xác để đồng đội Van Persie chạy chỗ dứt điểm. Có thể nói rằng, Rooney đang thi đấu rất thành công ở vị trí tiền vệ công.

“Rooney thi đấu không ở vị trí sở trường nhưng cậu ấy vẫn ghi 2 bàn và kiến tạo 1. Vậy tôi còn có thể trông mong gì hơn? Cậu ấy chơi thành công trong ngày hôm nay cũng nhờ những thay đổi trong lối chơi. Trong trận đấu với Aston Villa cuối tuần trước, Rooney quá chuyên tâm lùi sâu về phòng ngự và không đóng góp được nhiều cho mặt trận tấn công, một phần nguyên nhân khiến đội bóng không thể giành chiến thắng. Trận này Rooney đã dâng cao hơn và cậu ấy thực sự rất nguy hiểm khi chơi ở vị trí tiền vệ công.”

Hạ đẹp Newcastle, MU nhanh chóng trở lại cuộc đua vô địch Premier League sau “cú sảy chân” bất ngờ trước “kho điểm” Aston Villa (hòa 1-1), dù cho họ vẫn đang bị Chelsea và Man City bỏ khá xa trên BXH (10 và 7 điểm). Nhưng quan trọng hơn, Quỷ Đỏ đã củng cố vị trí thứ 3 và nới rộng khoảng cách lên thành 4 điểm với West Ham, CLB đã thất bại 0-2 trước Chelsea trong vòng này. Chỉ hai ngày nữa, trong trận đấu cuối cùng của năm 2014, Man United sẽ có chuyến hành quân rất khó khăn tới sân White Hart Lane của đội bóng thủ đô Tottenham Hotspur.

Hightlight MU 3-0 Newcastle:

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X