Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U thâm hụt ngân sách vì không được đá Champions League

Thứ Sáu 13/02/2015 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc không được tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu đang khiến cho đội bóng thành Manchester phải chịu những tổn thất nặng nề về mặt tài chính.

M.U khong duoc da Champions League, tham hut ngan sach nghiem trong hinh anh
M.U phải chịu tổn thất nặng nề vì mất suất dự Champions League

Được biết, những thống kê tài chính tính đến thời điểm tháng 12/2014 vừa chỉ ra rằng doanh thu của M.U đã giảm 12,2% trong vòng 6 tháng, chỉ còn ở mức 194,4 triệu bảng. Theo đó, Quỷ đỏ đã bị nhà tài trợ Nike cắt đi một vài khoản tài trợ do không được tham gia thi đấu tại Champions League. Ngoài ra, nguồn thu quan trọng đến từ tiền bản quyền truyền hình cũng suy giảm đáng kể, chỉ còn khoảng 8,9 triệu bảng.

Hai bản hợp đồng tài trợ mới trong khoảng thời gian gần đây (với hãng đồ uống Chi của Nigeria và Aland Nutraceutical Group của Trung Quốc) đã phần nào gỡ gạc lại đôi chút cho đội bóng chủ sân Old Trafford (tăng doanh thu tài trợ thêm 35,8 triệu bảng). Tuy nhiên, theo như quan điểm của ông Richard Hunter, người quản lý bộ phận chứng khoán Công ty tài chính Hargreaves Lansdow thì tình hình tài chính của M.U vẫn chưa hề có dấu hiệu khởi sắc.

Phát biểu trước báo giới, Hunter chia sẻ: “Bất chấp việc thành tích trên sân cỏ đang được cải thiện nhưng về cơ bản, nền tảng tài chính của đội bóng vẫn gặp rất nhiều vấn đề. Do không được tham dự Champions League, đồng nghĩa rằng doanh thu từ tiền bản quyền truyền hình của M.U đã giảm tới 39%. Chưa kể, những chi phí hoạt động lại tăng thêm 6%”.

“Trên thực tế, công tác marketting của M.U vẫn đang được vận hành tương đối hiệu quả. Do đó, doanh thu thương mại cũng tăng khoảng 10% trong quý vừa rồi. Đây chính là nguyên nhân quan trọng giải thích vì sao đội bóng vẫn làm ăn có lãi trong khoảng nửa năm trở lại đây, bất chấp những thành tích trên sân cỏ không hề khả quan cho lắm”.

Một số đánh giá từ giới phân tích kinh tế cũng cho rằng doanh thu dự kiến của Quỷ đỏ mùa này sẽ rơi vào khoảng từ 385 đến 395 triệu bảng, thấp hơn 40 triệu bảng so với cùng kỳ năm ngoái. Cần phải thừa nhận rằng, việc M.U không được đá Champions League rõ ràng đang khiến cho đội bóng chủ sân Old Trafford phải chịu những hậu quả hết sức đáng kể, cả về mặt tài chính lẫn chuyên môn.

Xem thêm tin tức về bongda.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X