Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U sẽ sử dụng Ibrahimovic thế nào?

Thứ Sáu 25/08/2017 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Ibrahimovic đã tái ký hợp đồng mới với M.U, vậy ngôi sao người Thụy Điển sẽ đá ở đâu khi Quỷ đỏ đã có Lukaku?

 

Đá trung phong trong sơ đồ 4-2-3-1
MU se su dung tien dao Ibrahimovic the nao hinh anh
Đá trung phong trong sơ đồ 4-2-3-1
Khi tiền đạo Ibrahimovic trở lại, khả năng cầu thủ người Thụy Điển trở thành trung phong số 1 của Quỷ đỏ là hoàn toàn có thể. Khi đó, Lukaku sẽ phải lùi xuống cùng với Mkhitaryan và Mata là bộ ba hỗ trợ cho cầu thủ người Thụy Điển. Chân sút người Bỉ sẽ chạy cánh trái, Mata bên cánh phải và Mkhitaryan đá hộ công. Chạy cánh không phải vị trí sở trường của Lukaku, nhưng Mourinho hoàn toàn có thể thử nghiệm phương án này để sử dụng cùng lúc hai ngôi sao tấn công hàng đầu.

Đá cặp cùng Lukaku trong sơ đồ 4-4-2
MU se su dung tien dao Ibrahimovic the nao hinh anh 2
Đá cặp cùng Lukaku trong sơ đồ 4-4-2
Rất nhiều đội bóng ở Premier League sử dụng sơ đồ 4-4-2 và điển hình là Leicester và họ đã có được thành công. Với hai trung phong đẳng cấp là Ibrahimovic và Lukaku thì Mourinho có quyền thử nghiệm phương án này, dù biết rằng trong sự nghiệp vị chiến lược gia người Bồ rất ít khi sử dụng sơ đồ với 2 tiền đạo. Ibrahimovic và Lukaku đều là mẫu tiền đạo buộc đồng đội phải phục vụ mình, nhưng biết đâu đấy họ lại tỏ ra hiệu quả khi đá bên cạnh nhau. 

Đá cặp cùng Lukaku trong sơ đồ 3-1-4-2
MU se su dung tien dao Ibrahimovic the nao hinh anh 3
Đá cặp cùng Lukaku trong sơ đồ 3-1-4-2
Về cơ bản hệ thống này không khác sơ đồ 4-4-2 là mấy, nhưng ở sơ đồ 3-1-4-2 thì Matic sẽ đá thấp nhất để hỗ trợ hàng thủ còn bộ tứ vệ được phép nhô cao hơn để hỗ trợ tấn công. Khi đó bóng sẽ được dồn cho Lukaku và Ibrahimovic nhiều hơn.

Ibrahimovic hoặc Lukaku chỉ một được ra sân
MU se su dung tien dao Ibrahimovic the nao hinh anh 4
Ibrahimovic hoặc Lukaku chỉ một được ra sân
Sơ đồ 4-2-3-1 luôn là hệ thống sở trường của Mourinho, và trong sơ đồ này ông chỉ sử dụng một tiền đạo cắm duy nhất. Dù sở hữu trong tay hai chân sút tốt là Ibrahimovic và Lukaku, nhưng rất có thể ông sẽ chỉ sử dụng 1 trong hai cầu thủ này. Theo đó, Lukaku được ưu tiên ở Premier League còn Ibrahimovic được sử dụng ở mặt trận Champions League.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X