Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

MU sẽ mất "Quỉ đầu đàn" vào cuối mùa giải?

Chủ Nhật 05/12/2010 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những thành công của Manchester United dưới triều đại Ferguson đã mang dấu ấn đạm nét của thế hệ 1992 với những Giggs, Scholes, Beckham, anh em nhà Neville. Trong số đó, Gary Neville là người đang có phong độ tệ nhất và lão tướng 35 tuổi này đang nghĩ đến việc giải nghệ vào cuối mùa giải.

Trong thời kì đỉnh cao phong độ Gary Neville luôn được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới nhờ khả năng công thủ toàn diện, đặc biệt là những pha treo bóng của anh thường có độ chính xác rất cao. Tuy nhiên, chẳng ai có thể cưỡng được qui luật của tự nhiên, gánh nặng tuổi tác và những chấn thương đã khiến đội trưởng của Manchester United thi đấu ngày một kém hơn. Hiện giờ dù trên danh nghĩa Neville vẫn là đội trưởng của "Quỉ đỏ", thế nhưng thực chất anh chỉ còn là cái bóng của chính mình và cái ngày anh rời xa sân cỏ chẳng còn bao lâu nữa.

Thật khó để đem tình yêu ra so sánh, nhưng quả thực ở cái thế hệ 1992 Gary Neville là người nặng tình và thể hiện tình yêu với Manchester United một cách mãnh liệt nhất. Chẳng thế mà mỗi lần nhìn đội nhà chiến thắng anh sung sướng đến phát điên lên, thậm chí ai là kẻ thù của Manchester United, người đó cũng sẽ là kẻ thù của Gary Neville. Dù đã bao lần bị phạt chỉ vì những hành động, câu nói có phần thái quá của mình nhưng Neviile vẫn không thay đổi, bởi trên hết tình yêu anh dành cho Manchester United là quá lớn.

Neville (áo đỏ) nhiều khả năng sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải năm nay

Trong thời điểm hiện tại, cái thế hệ 1992 đã dần đi vào dĩ vãng. Beckham tuyên bố sẽ ở lại Mĩ thi đấu nốt quãng thời gian còn lại của sự nghiệp, Phil Neville đang chơi cho Everton, Nicky Butt cũng đã sang Hong Kong để dưỡng già, Scholes, Giggs cũng không thể ra sân thường xuyên. Còn Neville, dù anh không thể thi đấu đỉnh cao nhưng ít nhất với những kinh nghiệm có được, hậu vệ 35 tuổi này vẫn là chỗ dựa cho những cầu thủ trẻ học tập. Nhưng ai cũng hiểu dù muốn dù không, Neville cũng sẽ phải rời xa sân cỏ và việc ấy rất có thể sẽ xảy ra vào cuối mùa giải năm nay, bởi ông thầy Ferguson đang muốn để Neville thử nghiệm ở vị trí mới, huấn luyện viên đội tuyển trẻ.

Kể từ sau khi Solskjaer quyết định trở về Na Uy để tìm kiếm những thử thách mới, chiếc ghế HLV đội trẻ của Manchester United vẫn chưa có người thay thế và Sir Alex đang muốn Gary Neville đảm nhận. Bởi Neville là người tiếng nói có trọng lượng tại Old Tralford và tình yêu của anh với MU là không có gì phải nghi ngờ hay bàn cãi. Sau khi Giggs tổ chức lễ sinh nhật mừng tuổi 37, Sir Alex cũng cho biết nhiều khả năng Neville sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải:" Thật khó tin là Giggs đã 37 tuổi bởi thể trạng của cậu ấy gần như là không thay đổi nhiều. Nhưng cậu ấy khác với Gary Neville. Chúng tôi đã phải xem xét cậu ấy. Thật khó để bạn có thể thi đấu tốt nếu như gặp phải chấn thương ở độ tuổi 30. Đó là lợi thế mà Giggs hơn Gary Neville".

Neville đã có 601 trận ra sân trong màu áo Manchester United và chắc chắn cái tên của anh sẽ được lưu giữ mãi trong ngôi đền dành cho những tên tuổi vĩ đại nhất của "Quỷ đỏ".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X